เหตุผลสำคัญที่ทำให้รักครั้งนี้ อาจไปกันไม่รอด
2013-05-09 15:04:35
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

คำว่าเนื้อคู่อาจไม่ได้มีอยู่แค่ในนิยายเท่านั้น แต่ในชีวิตจริงคนเราก็อาจมีเนื้อคู่เป็นของตัวเองอยู่เหมือนกัน ซึ่งเธอคนนั้นอาจไม่ได้มีเพียงคนเดียวเหมือนในหนัง แต่เป็นใครสักคนที่เข้ากับเราได้จริง ๆ เสียมากกว่า ทำให้คนที่ไม่ใช่ ต่อให้พยายามปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองเท่าไหร่ ยังไงก็เป็นได้เพียงแค่คนที่ผ่านเข้ามาเท่านั้น ไม่มีวันเข้ากันได้เสียที เราจึงควรตัดปัญหาแต่เนิ่น ๆ ซึ่งเพื่อไม่ให้ต้องเสียเวลาและความรู้สึกกันทั้ง สองฝ่าย และเพื่อดูว่าเธอเป็นสาวที่เข้ากับเราได้แน่หรือไม่ ให้คุณลองพิจารณาจากปัจจัยที่กระปุกดอทคอมรวบรวมมาฝากวันนี้ดู

- ความรู้ไม่เท่าเทียม

จะบอกให้ว่าเรื่องความรู้หรือความคิดอ่านนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก และมีผลกับความรักของคุณโดยตรงเลยล่ะ ลองคิดดูนะถ้าคุณมีความรู้มากกว่า แต่เธอเป็นที่ปรึกษาปัญหาอะไรไม่ได้เลย จะคุยอะไรกันก็ไม่เข้าใจ แน่นอนว่าต้องทำให้คุณมีเรื่องพูดคุยกันน้อยลงจนห่างเหินมากขึ้นอยู่แล้ว หรือหากคุณเป็นฝ่ายที่ความรู้ด้อยกว่าก็คงยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีก เพราะจะรู้สึกขาดความมั่นใจอยู่ตลอดเวลา จากการที่เธอไม่เคยปรึกษาปัญหายาก ๆ กับคุณและหันไปพึ่งคนอื่นแทน เพราะคิดว่าคุณคงไม่มีความเข้าใจพอจะเป็นที่พึ่งให้เธอได้ ความรู้ที่ต่างกันมากเกินไปจึงถือเป็นอุปสรรคของความรักอย่างหนึ่ง

- เธอเป็นคนไม่รู้จักโต

ตอนแรกความน่ารักแบบเด็ก ๆ ของเธอก็ดูจะน่าเอ็นดูอยู่หรอก แต่เชื่อเถอะว่าหากคบไปสักพักแล้วเธอยังคงเป็นเหมือนเดิม ทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโตได้ทุกสถานการณ์ ไม่นานคุณต้องเบื่อกับพฤติกรรมของเธอแน่นอน เพราะผู้หญิงที่เอาแต่คอยพึ่งพาคนอื่น เอาแต่ใจให้ใคร ๆ ต้องคอยทำตามความพอใจของตัวเองน่ะ อยู่ด้วยก็คงไม่มีความสุขหรอก

- มีเป้าหมายในชีวิตต่างกัน

จริงอยู่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องสนใจในสิ่งเดียวกันเป๊ะ ๆ แต่ความทะเยอทะยานและจุดมุ่งหมายของคุณ ควรจะไปในทิศทางเดียวกันบ้าง คุณสองคนถึงจะสนับสนุนกันและกันไปในทางที่ต้องการได้ ลองนึกภาพดูง่าย ๆ หากว่าคุณมีจุดมุ่งหมายแล้วว่าอีก 10 ปีข้างหน้าอยากสร้างครอบครัว มีบ้าน มีรถ และมีกิจการเป็นของตัวเอง ในขณะที่เธอยังคงเที่ยวเล่นไปวัน ๆ ไม่คิดจะทำงานเป็นเรื่องเป็นราวเสียด้วยซ้ำ เธอก็คงไม่เข้าใจคุณหรอกจริงไหม? แบบนี้แล้วเธอจะเข้าใจเวลาที่คุณจำเป็นต้องทุ่มเททำงานได้ยังไงล่ะ

- ขี้หึงเกินเหตุ

ความรักเป็นเรื่องของความเชื่อใจ ซึ่งหากปราศจากมันเสียแต่แรก เอาแต่คอยหึงหวงระแวงกัน ก็มีแต่ทำให้ไม่มีความสุขเสียเปล่า ๆ เพราะเธอจะมาคอยเช็กเวลาคุณไปไหนกับใครจนขาดความเป็นส่วนตัว ทนอยู่กันไปก็อึดอัด ดังนั้นแทนที่จะจ้องจับผิดกันเองตลอดเวลา ก็หันมาเชื่อใจไว้ใจกันและกันแต่แรกดีกว่า หากเป็นคนรักที่ดีแล้วล่ะก็ คงไม่มีการนอกใจเกิดขึ้นหรอก

- ขาดความรู้สึกหวั่นไหวมาตั้งแต่แรก

ไม่ใช่ทุกคู่หรอกที่ว่าอยู่ ๆ กันไปเดี๋ยวความรักมันก็ตามมาเอง เพราคนที่ไม่ใช่มาตั้งแต่แรก ต่อให้เขาจะดีกับเรามากแค่ไหน หากเราไม่รู้สึกว่าเขาทำให้เราหวั่นไหวได้สักนิด ยังไงก็คงเป็นได้แค่เพื่อนที่ดีต่อกันเท่านั้นเอง ดังนั้นการเลือกคนที่รักเราทั้งที่เราไม่ได้รักเขาจึงไม่ใช่ทางที่ถูกเสมอไป สู้รอคนที่เรารักเขาและเขาก็รักเราตอบจะดีกว่า

- เหินห่างจากครอบครัวอย่างเห็นได้ชัด

แน่นอนว่าการรักครอบครัวเป็นเรื่องดี เพราะมันทำให้เห็นว่าเธอเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่อบอุ่นและสามารถเป็นแม่ที่ดีของลูก ๆ ได้แน่นอน ผิดกับผู้หญิงที่ก้าวร้าวแม้กระทั่งกับพ่อแม่ตัวเอง หรือเย็นชาจนไม่ใส่ใจไปใช้เวลากับพวกท่านบ้างเลย ซึ่งก็พอจะเดา ๆ ได้ว่าเธอไม่น่าจะเป็นคนที่รักใครได้มากนอกจากตัวเอง ลองคิดดูสิ ในเมื่อขนาดพ่อแม่ตัวเองยังไม่ใส่ใจ แล้วเธอจะเป็นแม่ที่ดีของลูกคุณในอนาคตได้เหรอ

- ทะเลาะกันบ่อย ๆ

หากคุณเป็นคนที่เข้ากันได้จริง ๆ คงไม่มีเรื่องให้ทะเลาะกันบ่อยขนาดนี้ ต่อให้ตอนคืนดีกันจะสวีทหวานแค่ไหน มันก็ไม่คุ้มกันหรอกนะ ลองทบทวนดูนะว่าคุณมีปากเสียงกันบ่อยเกินไปไหม เพราะต่อไปหากต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจะยิ่งต้องเจออุปสรรค มีเรื่องราวมาทดสอบความรักอีกเยอะ ถ้าไม่ทันไรก็ทะเลาะกันบ่อยขนาดนี้ อนาคตเจอเรื่องที่ต้องให้กำลังใจกันและกัน คงทำไม่ได้แน่

คนเราถ้าไม่สามารถไปกันได้ตั้งแต่แรก ต่อให้พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองสักแค่ไหน ก็คงไม่มีความสุขอยู่ดี ดังนั้นเราจึงควรรอจนกว่าจะเจอคนที่ใช่จริง ๆ และรักในสิ่งที่เธอเป็น รวมทั้งให้เธอรักเราที่ความเป็นตัวของตัวเองจะดีกว่าครับ เพื่อความรักที่ยืนยาวและมั่นคงตลอดไป

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X