Django Unchained ได้ฉายในจีนแล้ว
2013-04-29 14:15:14
Advertisement
คลิก!!!

หนังคาวบอยฟอร์มใหญ่ของ "เควนติน ตารันติโน่" สามารถเคลียร์ปัญหาความไม่เหมาะสมบางประการจนสามารถเข้าโรงฉายในจีนแผ่นดินใหญ่ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโดนถอดจากโปรแกรมระหว่างการฉายในวันแรกเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนอย่างกะทันหัน และไร้เหตุผลชัดเจน

Sony ยืนยันว่าในที่สุด Django Unchained จะได้ฉายในจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้งในวันที่ 12 พ.ค. นี้

Django Unchained สามารถทำเงินในการฉายทั่วโลกได้ถึง 420 ล้านเหรียญฯ ถือว่าเป็นหนังของ เควนติน ตารันติโน่ ที่ทำเงินมากที่สุด และเดิมทีก็มีกำหนดฉายให้ชาวจีนได้ชมกันในวันที่ 11 เม.ย. แต่สุดท้ายหนังกลับโดนถอดออกจากโปรแกรมหลังเข้าฉายไปได้แค่วันเดียว เพราะเจ้าหน้าที่มองว่ายังมีเนื้อหาไม่เหมาะสมบางอย่างอยู่ในหนัง แม้ก่อนหน้านี้จะมีการตัดฉากประเภท "เลือดสาด" ออกไปประมาณ 1 นาที จนหนังก็ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานตรวจพิจารณาภาพยนตร์ของจีนแผ่นดินใหญ่ SARFT เรียบร้อยแล้วก็ตาม

จีนได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่เข้มงวดกับการตรวจสอบพิจารณาภาพยนตร์ และอ่อนไหวเป็นพิเศษกับประเด็นอย่าง ความรุนแรง, เซ็กส์ และการเมือง อย่างไรก็ตามก็ยังนับเป็นเรื่องผิดปกติอยู่ดี สำหรับการสั่งถอด Django Unchained ออกจากโปรแกรมทั้ง ๆ ที่หนังเข้าฉายไปแล้ว ถึงกับมีข่าวว่าในบางโรงภาพยนตร์ถึงขั้นหยุดฉากกลางคัน และคืนเงินให้กับผู้ชมกันเลยทีเดียว

โดยคนส่วนใหญ่เชื่อว่าฉากที่มีปัญหาจริง ๆ ไม่ใช่ฉากความรุนแรงอันสุดโต่งที่มีอยู่หลายฉากในหนังแต่อย่างใด แต่เป็นฉากนู้ดของ เจมี ฟอกซ์ และ เคอร์รี วอชิงตัน ในเรื่องต่างหาก ซึ่งทำให้ทาง Sony ต้องตัดบางฉากที่มีปัญหาออกไปเพิ่มอีก แต่ก็ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเป็นฉากใดบ้าง

แม้จะต้องเจอปัญหานิดหน่อย แต่ Django Unchained ก็ยังจะเป็นหนังเรื่องแรกของ ตารันติโน่ ที่จะได้ฉายในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ แม้ก่อนหน้านี้แผ่นดีวีดีหนังทุกเรื่องของเขาในแบบที่ไม่มีลิขสิทธิ์ รวมถึง Django Unchained จะสามารถหาซื้อได้ในเมืองจีนอยู่แล้วก็ตาม

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X