ดูเหมือนจะเป็นการเปิดเฟสที่ดีอย่างมากในแง่กระแสคำวิจารณ์ครับ หนังได้ออกฉายแล้วในหลายส่วนของโลก เช่นยุโรป, เอเชีย และออสเตรเลีย ทำให้มีบทวิจารณ์ออกมามากพอสมควรแล้ว เป็นคำวิจารณ์ในแง่ชื่นชมเกือบทั้งนั้นด้วย
2013-04-27 22:35:40
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากสร้างงานหนังอนิเมชั่นมาตลอด สตูดิโอจิบลิก็ได้ลองทำงานหนัง live-action หรือหนังคนแสดงบ้างครับ และผลงานแรกของพวกเขาก็ทำออกมาเป็นหนังสั้นว่าด้วยเหตุการณ์สัตว์ประหลาดยักษ์ถล่มโลก

หนังมีชื่อว่า Giant God Warrior Appears in Tokyo(Kyōshinhei Tokyo ni Arawaru) มีความยาวประมาณ 8 นาทีครับ เป็นเรื่องราวแนวสัตว์ประหลาดยักษ์ถล่มโลก หรือหนังไกจู ที่กำลังจะกลายเป็นกระแสใหม่ของฮอลลีวู้ด แต่ความพิเศษของหนังเรื่องนี้ไม่ได้อยู่แค่การเป็นหนังของสตูดิโอจิบลิเท่านั้น แต่ยังเป็นงานกำกับของฮิกูชิ ชินจิ ผู้กำกับที่อยู่เบื้องหลังอนิเมชั่นชุดดัง Neon Genesis Evangelion ครับ และสัตว์ประหลาดในเรื่องก็ยังเป็นงานออกแบบของมิยาซากิ ฮายาโอะ ผู้กำกับและผู้ร่วมก่อตั้งจิบลิด้วย

เนื้อเรื่องในหนังสั้นทำหน้าที่เป็นภาคต้นของ Nausicaa of the Valley of the Wind ผลงานปี 1984 ของมิยาซากิ มีเสียงเด็กสาวเป็นผู้บรรยายเรื่องราวการมาถึงของสัตว์ประหลาดยักษ์ที่ออกถล่มโตเกียว ซึ่งหนังใช้เทคนิคโมเดลจำลองแบบที่เราเคยเห็นในหนังสัตว์ประหลาดยุคเก่ามาผสมผสานกับงานเทคนิคพิเศษยุคใหม่ในการเล่าเรื่องครับ

 

http://jediyuth.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X