Iron Man 3: มุมมองนักวิจารณ์
2013-04-27 22:29:59
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากความสำเร็จของ The Avenegers มาร์เวลเปิดตัวโครงการหนังในเฟส 2 เพื่อนำร่องสู่ The Avengers ภาค 2 ด้วยIron Man 3 และดูเหมือนจะเป็นการเปิดเฟสที่ดีอย่างมากในแง่กระแสคำวิจารณ์ครับ หนังได้ออกฉายแล้วในหลายส่วนของโลก เช่นยุโรป, เอเชีย และออสเตรเลีย ทำให้มีบทวิจารณ์ออกมามากพอสมควรแล้ว  เป็นคำวิจารณ์ในแง่ชื่นชมเกือบทั้งนั้นด้วย

จากการประเมินของ Rotten Tomatoes ที่เป็นเว็บรวบรวมคำวิจารณ์หนังชื่อดัง มีบทวิจารณ์ออกมาแล้วในตอนนี้ 54 ชิ้น มีนักวิจารณ์ชอบถึง 93% และคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ราว 7.7/10 ครับ

หนึ่งในบทวิจารณ์ที่ชมเชยหนังมาจาก สก็อต ฟาวแดส นักวิจารณ์จากวาไรตี้ ที่บอกว่า Iron Man 3 เป็นการเล่นกับสูตร ที่ก่อให้เกิดการทำเงินจากการขายตั๋วมาแล้วทั่วโลกกว่า 1.2 พันล้านเหรียญ การที่เป็นหนังภาคต่ออาจทำให้ผู้ชมรู้สึกคุ้นชินมากกว่าสองภาคแรก “แต่หนังที่มีงานสร้างแข็งแรงเรื่องนี้ก็ยังสนองแฟนหนังได้เกินความคาดหมาย

ร็อบบี้ คอลลิน นักวิจารณ์จาก Telegraph เองก็ชอบหนัง Iron Man 3 ในระดับ 4/5 ดาว และพูดถึงเหตุผลว่ามาจากบทหนังของดรูว์ เพียร์ซ และผู้กำกับเชน แบล็ค ซึ่งมีส่วนในการสร้างหนังบู๊ตลกดีๆ หลายเรื่องในปลายยุค 80 และ 90 เช่นไตรภาค Leathal Weaponและ The Last Boy Scout ซึ่งเปรียบเทียบว่า “Iron Man 3 คือญาติของหนังเหล่านี้ที่เด็กกว่า และสดกว่า

บทวิจารณ์ของ indiewire ชม Iron Man 3 ว่าเป็นหนังที่มีการเขียนบทที่แข็งแรงที่สุดจนถึงตอนนี้ของค่ายนี้ และชมการวางทิศทางหนังว่า “เป็นการพาสู่แนวหนังที่แตกต่างจากเดิมนิดๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ของหนังเรื่องนี้แล้วก็คือหนังบู๊ยุค 80 ที่จำแลงตนอยู่ในรูปแบบของหนังซูเปอร์ฮีโร่ และถ้าจะพูดให้ตรงยิ่งขึ้นก็คือ หนังบู๊ยุค 80 ของเชน แบล็ค ผู้เขียนบท Leathal Weapon และผู้กำกับ Kiss Kiss Bang Bang ที่ถือเป็นตัวเลือกที่เป็นแรงบันดาลใจ ทำให้หนังชุดนี้มีความสดใหม่

บทหนังดูจะเป็นจุดเด่นสำคัญของหนัง Iron Man 3 จากความเห็นของนักวิจารณ์จาก The Guardian ด้วย ซึ่งยกให้เชน แบล็ค เป็นแอรอน ซอร์กิน แห่งหนังบู๊ปนตลก เพราะได้สร้างเสียงหัวเราะให้อย่างที่สุดจากมุขตลกในหนังเรื่องนี้

Iron Man 3 จะเข้าฉายบ้านเรา 1 พฤษภาคมนี้ครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X