ดึง อัง ลี, คริสตอฟ วอลซ์ และนิโคล คิดแมน ร่วมตัดสินคานส์
2013-04-26 14:27:24
Advertisement
คลิก!!!

ซี้ด!!! บิ๊กเนมร่วมตัดสินคานส์ (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Oscar.com

เทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้สร้างความฮือฮาด้วยการดึงพ่อมดฮอลลีวูด สตีเวน สปีลเบิร์ก มาเป็นประธานคณะกรรมการตัดสิน และล่าสุดรายชื่อคณะกรรมการที่จะร่วมทีมของเขาก็เปิดเผยออกมาแล้ว มีตั้งแต่ออสการ์ผู้กำกับ 2 สมัยอย่าง อัง ลี และนักแสดงออสการ์อย่าง คริสตอฟ วอลซ์ และนิโคล คิดแมน

เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ของฝรั่งเศสครั้งที่ 66 จะมีขึ้นในวันที่ 15 - 26 พฤษภาคม โดย สตีเวน สปีลเบิร์กจะนำลูกทีมอีก 8 คนตัดสินรางวัลสาขาต่าง ๆ รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปาล์มทองคำ จากหนังเข้าชิงสายประกวด 19 เรื่อง อาทิ Behind the Candelabra ของผู้กำกับสตีเวน โซเดอร์เบิร์ก, Venus in Fur ของผู้กำกับโรมัน โปลันสกี และ Only God Forgives ที่มีไรอัน กอสลิง นำแสดง ปีที่แล้วหนังที่ชนะปาล์มทองคำคือหนังคู่รักวัยชรา Amour ของ ไมเคิล ฮาเนเก ผู้กำกับออสเตรีย

ชื่อของ สตีเวน สปีลเบิร์ก เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว เช่นเดียวกับ อัง ลี ซึ่งปีนี้เพิ่งคว้าออสการ์ผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก Life of Pi เป็นออสการ์สาขานี้ตัวที่ 2 หลังจากเคยได้มากับหนังคาวบอยเกย์ Brokeback Mountain อัง ลี ยังเคยกำกับ Crouching Tiger, Hidden Dragon ที่ได้ออสการ์หนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมด้วย

ด้าน คริสตอฟ วอลซ์ ปีนี้ได้ออสการ์สมทบชายจาก Django Unchained เป็นตัวที่ 2 เหมือนกัน ต่อจาก Inglourious Basterds หนังของผู้กำกับ เควนติน ทารันติโน ที่ทำให้เขาได้รางวัลจากคานส์ด้วย อีกคนคือ นิโคล คิดแมน ก็เคยได้ออสการ์นำหญิงจากบทนักเขียน เวอร์จิเนีย วูล์ฟ ใน The Hours ปีนี้เธอจะมีหนัง Grace of Monaco ซึ่งทีแรกก็ลือกันว่าน่าจะได้เข้าสายประกวดด้วย แต่สตูดิโอเลื่อนเปิดตัวเป็นปลายปีเพื่อหวังผลออสการ์ปีหน้า

กรรมการคนอื่นที่เหลือชื่อชั้นก็ไม่ใช่เล่น เริ่มจาก คริสเตียน มันกุย ที่กำกับหนังชนะปาล์มทองคำปี 2007 เรื่อง 4 Months, 3 Weeks and 2 Days และคว้าบทยอดเยี่ยมจากคานส์ด้วย Beyond the Hills ในปีที่แล้ว อีกคนก็เป็นขาประจำคานส์ ผู้กำกับลินน์ แรมซีย์ ที่นำ We Need to Talk About Kevin มาฉายปฐมทัศน์ที่นี่เมื่อปี 2011 ทำให้ ทิลดา สวินตัน มีชื่อชิงและคว้ารางวัลมากมายจากหลายเวทีตามมา

ผู้กำกับชาวญี่ปุ่น นาโอมิ คาวาเสะ ที่เคยนำหนัง Suzaku ชนะรางวัลหนังเรื่องแรกจากสาย Director's Fortnight ในปี 1997 แล้วมาได้รางวัลกรังด์ปรีซ์จาก The Mourning Forest ใน 10 ปีต่อมา, ผู้กำกับ/นักแสดง แดเนียล โอเตยล์ ชาวฝรั่งเศส ซึ่งก็เคยคว้าปาล์มทองคำปี 1996 จาก The Eighth Day และคนสุดท้าย นักแสดงสาวชาวอินเดีย วิทยา บาลาน มาในฐานะตัวแทนร่วมฉลอง 100 ปีวงการบอลลีวูด

ปีนี้หนังเปิดเทศกาลคือ The Great Gatsby ของ บาซ เลอร์แมน ที่มี ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ แสดงนำ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X