จัดอันดับ "เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี" SISTAR, Girl's Day รุ่ง - T-ara, Wonder Girls ร่วง
2013-03-25 16:54:26
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 
สองกลุ่มศิลปินหญิงที่ยังอยู่ในอันดับ 1 ร่วมกันเหมือนเดิม
 
       จากความเห็นของคนวงในอุตสาหกรรมดนตรีได้จัดลำดับขั้น ของกลุ่มศิลปินหญิงล้วนในเกาหลีใต้ประจำปี 2013 ออกมา แน่นอนบนจุดสูงสุดยังเป็น Girls' Generation และ 2NE1 ขณะที่ความโด่งดังของ Wonders Girl และ T-ara กลับลดลงนิดหน่อยในช่วงปีที่ผ่านมา
       
       สื่อดัง Sports Chosun ของเกาหลีใต้ ได้ออกรายงาน "อันดับเกิร์ลกรุ๊ปประจำปี 2013" ออกมา ด้วยการรวบรวมข้อมูล และความเห็นของคนในอุตสาหกรรมบันเทิง ว่าพวกเขาคิดว่าศิลปินกลุ่มใดที่โดดเด่นที่สุดในยุคนี้ และอันดับรอง ๆ ลงไปคือศิลปินกลุ่มใด
       
       ก่อนหน้านี้ในเดือน ก.พ. ปีก่อน มีชาวเน็ตเกาหลีที่ได้จัดอันดับเหล่าเกิร์ลกรุ๊ปในประเทศ ที่สาว ๆ เหล่านี้ยังเป็นกระแสที่มาแรงในวงการเพลงเกาหลีใต้ จนมีคนให้ความสนใจมากมาย ทาง Sports Chosun จึงได้ลองจัดอันดับแบบเดียวกันนี้ขึ้นมาบ้าง และทำติดต่อมาเป็นที่ปีที่ 2 แล้ว ด้วยข้อมูลอันหลากหลายจากเหล่าคนในวงการดนตรี
       
       โดยในการจัดอันดับครั้งก่อน Girls’ Generation และ 2NE1 คือสองกลุ่มศิลปินที่ผู้คนในวงการดนตรีมองว่าเป็น "เกิร์ลกรุ๊ประดับ 1" ซึ่งในปีนี้ 2 กลุ่มศิลปินสาวก็ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับสูงสุดเช่นเคย
       
       ด้วยผลงานที่โดดเด่นต่อเนื่อง และไม่ได้ดังเฉพาะในเกาหลีแต่ยังประสบความสำเร็จกับการออกผลงานในต่างประเทศด้วย กลุ่มสาว ๆ จาก SM Entertainment และ YG Entertainment จึงได้รับการยอมรับว่าเป็นศิลปินแถวหน้าในวงการอย่างแท้จริง โดยทาง 2NE1 ได้รับการยกย่องให้เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีความสามารถทางดนตรีมากที่สุด และยังมีผลงานที่มีสไตล์ไม่เหมือนใครในวงการ ส่วน Girls’ Generation ก็โดดเด่นด้วยผลงานที่หลากหลาย นอกจากเพลงฮิตแทบทุกเพลงแล้ว สาว ๆ ยังมีงานแสดง, โฆษณา และอื่น ๆ ให้เห็นเรื่อย ๆ
       
       ส่วนศิลปินที่ถูกจัดอันดับให้อยู่ในระดับที่ 2 ได้แก่ KARA เกิร์ลกรุ๊ปกิมจิที่รุ่งที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เรียกว่า 5 สาวกลุ่มนี้ยังคงรักษามาตรฐานได้เช่นเดียวกับปีที่แล้ว ที่อยู่ในอันดับนี้เหมือนกัน นอกจากนั้นยังมี SISTAR อีกวงที่สามารถขึ้นมาอยู่ในชั้นที่ 2 ได้ หลังมีผลงานเพลงเด่นฮิตต่อเนื่อง เป็นเกิร์ลกรุ๊ปแนวเซ็กซีที่เรียกว่าดังที่สุดในประเทศไปแล้ว
       
       ศิลปินที่ชื่อเสียงตกลงไปนิดหน่อยจากเดิมที่เคยอยู่ในระดับที่ 2 และหล่นมาอยู่ในระดับที่ 3 ในปีนี้ก็คือ T-ara และ Wonder Girls โดยวงแรกเจอปัญหาหลังมีการเปลี่ยนสมาชิกในวง พร้อมข่าวลือเรื่องความความขัดแย้งในกลุ่มสาว ๆ จนเส้นทางที่กำลังมาดีต้องถึงคราวสะดุด ส่วนสาว ๆ Wonder Girls ที่สมาชิกคนหนึ่งเพิ่งจะเข้าประตูวิวาห์ไป ก็ต้องยอมรับว่าระยะไม่ค่อยเปรี้ยงเหมือนเดิม แม้เคยดังมากเมื่อหลายปีก่อน
       
       ซึ่งนอกจากสองวงนี้แล้วก็ยังมี miss A , f(x) (ที่คนในวงการคิดว่าน่าจะอยู่ระดับที่ก่ำกึ่งระหว่าง 2 และ 3) กับ Brown Eyed Girls ที่ถือว่าประสบความสำเร็จใกล้ ๆ กัน
       
       สำหรับระดับที่ 4 มีอยู่หลายวงได้แก่ After School, 4minute และ SECRET ที่ยังคงรักษามาตรฐานความสำเร็จต่อเนื่อง สมาชิกบางคนอาจโด่งดังขึ้นมาเป็นพิเศษ แต่โดยภาพรวมขอวงแม้จะไม่ได้โดดเด่นขึ้น แต่ก็ยังไม่ลดลงไป และที่เรียกว่าทำได้ดีในระยะหลังก็คือสาว ๆ Girl's Day ที่เพิ่งกลับมาออกผลงานใหม่ พร้อมภาพพลิกโฉมเน้นความเซ็กซีกว่าเดิม จนได้รับความสนใจยิ่งขึ้น สามารถเลื่อนชั้นขึ้นมาเทียบกับรุ่นพี่ ๆ แถวหน้าจนได้
       
       ในระดับที่ 5 ประกอบไปด้วยศิลปินที่ออกผลงานมาพักใหญ่แล้ว อาทิ A Pink, Rainbow, Dal Shabet โดยมีเกิร์ลกรุ๊ปนางแบบNine Muses ที่มีพัฒนาการ เลื่อนขึ้นมาได้ 1 ระดับ ส่วนศิลปินที่ถือว่าอยู่ในระดับที่ 6 และคงต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อสร้างชื่อเสียงต่อไปก็มีอย่างสาว ๆ SPICA, Hello Venus, Ladies' Code และ AOA
       
       1st: Girls' Generation, 2NE1
       2nd: SISTAR(+1), KARA
       3rd: miss A, T-ara(-1), Wonder Girls(-1), f(x)(between 2nd&3rd tier), Brown Eyed Girls
       4th: SECRET, Girl's Day(+1), After School, 4minute
       5th: A Pink, Rainbow, Nine Muses(+1), Dal Shabet
       6th: SPICA, Hello Venus, Ladies' Code, AOA
 
 
 
คนในวงการเพลงเชื่อว่า SISTAR รุ่งขึ้นมาเป็นรองเพียงแค่ SNSD และ 2NE1 เท่านั้น
 
       
 
 
KARA ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้
 
 
       
 
ปัญหาข่าวลือทำให้ T-ara เสียชื่อเสียงไปไม่น้อย
 
       
 
Wonder Girls ยังไม่กลับไปสู่ความโด่งดังเดิม ๆ เสียที
 
       
 
Girl's Day กลับมาพร้อมความเซ็กซี จนรุ่งขื้นไปเทียบชั้นรุ่นพี่ๆ
 
       
 
Nine Muses ไต้ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ
 
       
 
 
Ladies' Code หนึ่งในกลุ่มสาว ๆ หน้าใหม่ที่คงต้องทำงานไปอีกพักใหญ่ จึงจะได้รับการจดจำขึ้นมาบ้าง
 
 
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X