สาเหตุหลักที่ทำให้หนุ่ม ๆ หมดรักในตัวสาว ๆ
2013-02-21 22:04:00
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 
 
         ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนผู้หญิง หรือตามหน้าโซเชียลเน็ตเวิร์กก็ตามมักจะเห็นสาว ๆ พร่ำเพ้อถึงเรื่องความรักกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะในเวลาที่โดนหนุ่ม ๆ หักอกมาเป็นส่วนใหญ่ จนหลายคนนั้นมองว่าผู้ชายเป็นฝ่ายผิดอยู่เสมอ ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงบางครั้งก็ไม่มีใครผิดใครถูก เพราะต่างก็มีเหตุผลของตัวเองกันทั้งนั้น และถ้าเลือกฟังฝ่ายหญิงเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ หากจะให้ดีมาฟังเหตุผลของหนุ่ม ๆ กันก่อนดีกว่า 
 
         1. เข้ากันไม่ได้ 
 
      ถึงแม้ทั้งสองคนจะตกหลุมรักกันที่หน้าตา แต่ไม่ได้ความว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะทำให้รักกันได้ยาวนาน เพราะถ้าหากไม่มีอะไรที่เข้ากันได้เลยทั้งความคิด ทัศนคติ ไลฟ์สไตล์ ความชอบส่วนตัว งานอดิเรก หรืออย่างใดอย่างหนึ่งแล้ว เห็นทีความรักคงพัฒนาไปได้ยาก และคงไม่มีความสุขแน่ ๆ หากคนหนึ่งต้องการแต่อีกคนคอยปฏิเสธอยู่ตลอด 
 
        2. ความรู้สึกตื่นเต้นหายไป 
   
      โดยนิสัยพื้นฐานของผู้ชายมักชอบอะไรที่ตื่นเต้น ท้าทาย เพราะทำให้รู้สึกชีวิตมีสีสันและสนุกมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ผู้ชายจะเป็นฝ่ายรุก และชอบความรู้สึกที่เข้าหาผู้หญิงก่อนมากกว่า ฉะนั้นไม่น่าแปลกใจหากเขาค่อย ๆ ถอยห่างไปหลังจากที่เป็นแฟนกันแล้ว เพราะความรู้สึกตื่นเต้นค่อย ๆ ลดน้อยไปแล้วนั่นเอง 
 
        3. หน้าสดของเธอเกินรับได้จริง ๆ
 
      เหตุการณ์แบบนี้มักจะเกิดขึ้นเสมอสำหรับหนุ่มที่ตกหลุมรักสาวในโลกออนไลน์ เพราะเธอสามารถใช้โปรแกรมต่าง ๆ ตกแต่งใบหน้าให้สวยปิ๊งได้เหมือนนางแบบ หรือบางคนจะเจอกันเฉพาะตอนที่เธอแต่งหน้า ดังนั้นคงทำใจได้ยากสักหน่อยหากพบว่าผู้หญิงที่เขาปลื้มอยู่นั้น หน้าตาไม่ได้เหมือนอย่างในรูปที่เห็นก่อนหน้านี้เลยสักนิด 
 
 
        4. คบกันเพื่อผลประโยชน์ 
  
      คำพูดที่ว่ารู้หน้าไม่รู้ใจสามารถนำมาใช้ได้อยู่เสมอ เพราะบางครั้งต่อหน้าเธอทำดีสารพัดหรือบอกรักแทบทุกวัน จนทำให้คุณคิดว่าเธอหลงรักคุณเข้าแล้ว ทั้งที่จริงแล้วทุกสิ่งที่เธอทำมาล้วนมีเบื้องหลังแอบแฝงอยู่ โดยเข้ามาตีซี้เพื่อผลประโยชน์เท่านั้น  
 
        5. หยิบยกเรื่องงานมาคุยอยู่ตลอด
 
      ในสถานการณ์แบบนี้คงทำให้หนุ่ม ๆ เครียดอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่เจอเข้ากับสาวบ้างาน เพราะนอกจากจะปวดหัวกับเรื่องงานของตัวเองแล้ว ยังต้องทำตัวเป็นที่ปรึกษา รับฟังปัญหาทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานของเธอด้วย เจอแบบนี้เป็นใครก็เซ็งได้เหมือนกัน
 
         6. ความรู้สึกเปลี่ยนไป  
 
      ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นด้วยคำว่า ชอบ อาจไม่ได้จบลงที่คำว่าแฟนเสมอไป เพราะบางครั้งการกระทำของผู้หญิงทำให้หนุ่ม ๆ คิดเป็นอื่นได้เหมือนกัน หรือความรู้สึกชอบในตอนแรกเปลี่ยนไปแล้ว จากคนรักหลายเป็นเพื่อน น้องสาว หรือพี่สาวแทน บางคนอาจมากกว่านั้นและเปรียบเธอเป็นแม่คนที่สองเลยก็ว่าได้ 
 
        7. ความสัมพันธ์ไม่มั่นคง 
 
      ในกรณีแบบนี้อาจเกิดขึ้นเพราะพื้นฐานความรักของพวกคุณไม่หนักแน่นพอ ทั้งนี้อาจเกิดจากการไม่เชื่อใจ หรือไม่เข้าใจกันเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เกิดความรู้สึกไม่มั่นคง พร้อมที่จะแตกร้าวได้ทุกเมื่อ 
 
         เรื่องของความรักคงไม่สามารถใช้ทฤษฎีใด ๆ อ้างอิงได้ เพราะแต่ละคนต่างก็มีเหตุผลเป็นของตัวเอง และไม่มีใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิดเสมอไปแค่มองต่างมุมกันเท่านั้นเอง ดังนั้นมันอยู่ที่ว่าคุณสองคนพร้อมจะปรับตัวเข้าหากันขนาดไหน และยอมรับในตัวตนของอีกฝ่ายได้หรือไม่ แค่นั้นเอง
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X