หลวงพ่อคูณไข้ขึ้นสูงอีก แพทย์เร่งให้ยาปฏิชีวนะผ่านหลอดเลือด
2012-12-26 10:16:02
Advertisement
คลิก!!!
หลวงพ่อคุณ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          แพทย์ ให้ยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือด หลังหลวงพ่อคูณมีไข้สูง 39 องศา เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากอุณหภูมิภายนอกเปลี่ยนแปลงเฉียบพลัน ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน และยังต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

          สืบเนื่องจากกรณีที่ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้เข้าพักรักษาอาการอาพาธด้วยภาวะปอดบวม จากการติดเชื้อแบคทีเรีย ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พฤสจิกายน ที่ผ่านมา และยังคงต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิดนั้น

          ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (25 ธันวาคม) นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณมีอาการไข้ขึ้นสูงตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยวัดได้ 39 องศาเซลเซียส อีกทั้งมีอาการหนาวสั่น ทำให้คณะแพทย์จำเป็นต้องจัดเจ้าหน้าที่พยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด และต้องทำการประเมินสภาพอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณแบบชั่วโมงต่อชั่วโมง โดย เบื้องต้นได้ให้ยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือดดำอีกครั้งหนึ่ง แต่เป็นคนละชนิดกับที่เคยให้ไปก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งให้ยาลดไข้ ยาละลายเสมหะ และยาขยายหลอดลม ควบคู่กันไป จนกระทั้งช่วงเช้าอุณหภูมิในร่างกายของหลวงพ่อคูณ เริ่มลดลงเล็กน้อย วัดได้ 38-38.5 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่ายังมีไข้ต่ำสลับกับไข้สูง ส่วนอาการโดยรวมสามารถรับรู้ และรู้สึกตัวได้ดี

          สำหรับ สาเหตุที่หลวงพ่อคูณกลับมามีไข้อีกครั้งนั้น นายแพทย์พินิศจัย คาดว่า น่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นแบบเฉียบพลันจึงทำให้สภาพร่างกายของหลวง พ่อคูณไม่สามารถปรับสภาพได้ แต่คงต้องทำการตรวจอย่างละเอียดเพื่อ สาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พยาบาล รวมทั้งลูกศิษย์ ดูแลหลวงพ่อคูณอย่างใกล้ชิด หากมีอาการที่ผิดสังเกตต้องรีบแจ้งคณะแพทย์ที่ทำการรักษาโดยทันที และคณะแพทย์ยังคงห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าหาหลวงพ่อคูณโดย เด็ด เพื่อป้องกันการติดเชื้อซ้ำซ้อนที่อาจจะส่งผลกระทบต่ออาการอาพาธได้

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X