พรรคแอลพีดี ชนะขาดเลือกตั้งญี่ปุ่น หลังตกเป็นฝ่ายค้าน 3 ปี
2012-12-17 10:35:55
Advertisement
คลิก!!!
ชินโซะ อาเบะ
ชินโซะ อาเบะ 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  therightperspective.org
 
          ชินโซะ อาเบะ พรรคแอลพีดีชนะขาดเลือกตั้งญี่ปุ่น ชูผ่อนคลายการเงิน-เผชิญหน้าจีน ด้าน โยชิฮิโกะ โนดะ นายกรัฐมนตรี แสดงสปิริตลาออกจาก ปธ. พรรคดีพีเจ หลังแพ้เลือกตั้ง
 
          เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่น รายงานว่า ผลการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศญี่ปุ่น พรรคเสรีประชาธิปไตย หัวอนุรักษนิยม หรือแอลดีพี นำโดยอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ ชนะถล่มทลายตามคาด ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้พรรคแอลดีพี กลับมามีอำนาจในการบริหารอีกครั้ง หลังจากตกเป็นฝ่ายค้านมานานถึง 3 ปี โดยพรรคแอลดีพีชนะเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 253 ที่นั่ง จากจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมด 480 ที่นั่ง 
 
          รายงานระบุด้วยว่า ขณะ ที่พรรคประชาธิปไตย หรือดีพีเจ ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี โยชิฮิโกะ โนดะ มีแนวโน้มได้ 55-77 ที่นั่ง ส่วนพรรคนิวโคเมโตะ พันธมิตรของแอลดีพี มีแนวโน้มได้ 27-35 ที่นั่ง ซึ่งผลจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้ นายกรัฐมนตรี โยชิฮิโกะ โนดะ ได้ตัดสินใจลาออกจากประธานพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่น หรือดีพีเจแล้ว หลังจากพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ 
 
          ทั้งนี้ ชัยชนะของพรรคแอลดีพี คาดว่าจะทำให้ญี่ปุ่นได้รัฐบาลใหม่ที่มีจุดยืนแข็งกร้าวต่อปัญหาพิพาทพื้นที่ทางทะเลกับจีน ทั้ง นี้ อาเบะ ได้ประกาศว่า หมู่เกาะเซ็งกะกุเป็นของญี่ปุ่นมาแต่เดิมอยู่แล้ว และทางพรรคก็มีเป้าหมายที่จะทำให้จีนยอมรับความจริงข้อนี้ และหยุดการท้าทาย ขณะเดียวกัน ก็ให้คำมั่นจะใช้นโยบายทางการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้น และการทุ่มงบประมาณเพื่อต่อสู้กับเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงฟื้นโครงการพลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งมีความจำเป็นต่อญี่ปุ่น แม้เพิ่งเกิดภัยพิบัตินิวเคลียร์เมื่อปีที่แล้ว
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X