มท.1 ปัดตอบประชามติไม่ผ่าน แนะอย่าคิดลบ
2012-12-17 10:35:13
Advertisement
คลิก!!!
จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ



มท.1 ปัดตอบประชามติไม่ผ่าน แนะอย่าคิดลบ (ไอเอ็นเอ็น)

            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปัดตอบแนวทาง หากประชามติไม่ผ่าน แนะอย่ามองทางลบ ย้ำ เดินหน้าได้ทันที หากมีมติจากคณะรัฐมนตรี

            วันนี้ (17 ธันวาคม) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องการทำประชามติไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องประเด็นในการทำประชามติ ทั้ง นี้ หากทำประชามติแล้วผลออกมาไม่ผ่าน จะทำอย่างไรต่อไปกับการลงมติวาระ 3 นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ไม่ควรพูดถึงกรณีนี้ในตอนนี้ เพราะเหมือนเป็นการมองล่วงหน้าไปในทางติดลบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดี

            "ผมว่าวันนี้อย่ามองไกลขนาดนั้นเลยได้ไหม อันนั้นเหมือนเรามองล่วงหน้าไปในทางติดลบ มันดีหรือไม่ มันก็ไม่ดีไง" นายจารุพงศ์ กล่าว

            อย่าง ไรก็ตาม นายจารุพงศ์ ยังกล่าวว่า กระบวนการประชามติ ตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ รัฐบาลต้องปรึกษาไปยังประธานรัฐสภา และประธานวุฒิสภา เมื่อทุกฝ่ายเห็นชอบร่วมกัน คณะรัฐมนตรีก็จะต้องมีมติออกมา แล้วจึงจะประสานไปที่กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และประกาศในราชกิจจานุเบกษา ก่อนที่ กกต. จะจัดการลงเสียงประชามติภายใน 90 วัน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X