อุ๊บส์! ชีสที่แพงที่สุดในโลก 49,500 บาท/กิโลกรัม
2012-12-17 10:05:49
Advertisement
คลิก!!!
ชีสที่แพงที่สุดในโลก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชีสที่แพงที่สุดในโลก ราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 1,000 ปอนด์ หรือราว 49,500 บาท ทำจากนมของลา ในฟาร์มเล็ก ๆ ของประเทศเซอร์เบีย ทำลายสถิติ Swedish  moose cheese ที่มีราคากิโลกรัมละ 630 ปอนด์ หรือราว 31,185 บาท

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ ได้รายงานว่า สถิติ ชีสที่มีราคาแพงที่สุดในโลกอย่าง Swedish moose cheese ที่มีราคาขายสูงถึง กิโลกรัมละ 630 ปอนด์ หรือราว 31,185 บาท ได้ถูกทำลายลงแล้วด้วยชีสที่ทำจากนมของลา ซึ่งมีราคาสูงกว่า Swedish moose cheese ถึงกิโลกรัมละ 370 ปอนด์หรือราว 18,315 บาท

          โดย ชีสที่ทำจากนมของลานี้มีการผลิตอยู่ในท้องที่ซึ่งห่างออกไปจากทางตะวันตกของ Belgrade เมืองหลวงของประเทศเซอร์เบีย เป็นระยะทาง 50 ไมล์ ใช้เวลาเดินทางกว่า ครึ่งชั่วโมง เพื่อที่จะเข้าไปยังฟาร์มเลี้ยงลาเล็ก ๆ ซึ่งมีวิธีการเลี้ยงตามธรรมชาติ

          หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมเจ้าชีสที่ทำจากนมลานี้ถึงได้มีราคาสูงลิบลิ่วขนาดนี้ นั่นก็เพราะว่าชีสชนิดนี้เป็นชีสที่หาได้ยากเนื่องจากน้อยคนที่จะอดทนพอสำหรับขั้นตอนการผลิต อีกทั้งลาเป็นสัตว์ที่ให้น้ำนมน้อยมาก โดย วัวนมเพียง 1 ตัว สามารถผลิตน้ำนมได้มากกว่าปริมาณน้ำนมที่ลา 130 ตัวในฟาร์มผลิตได้ใน 1 ปี และยังต้องใช้น้ำนมลาถึง 25 ลิตรเพื่อผลิต 1 กิโลกรัม

          แต่นั่นก็ไม่ใช่เพียงเพราะความหายากของมันที่เสริมให้ชีสนมลามีราคาสูงขนาด นั้น ยังเป็นเพราะรสชาติที่เข้มข้น และกลิ่นที่หอมมาก ๆ ซึ่งครองใจกลุ่มผู้ที่รักในการกินชีส โดยวิธีการทานชีสชนิดนี้ให้อร่อยที่สุดนั้นก็คือ การสไลต์เป็นแผ่น บาง ๆ และทานคู่กับอาหารอย่างอื่น เช่น ไส้กรอก เป็นต้น

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X