บัวขาว เล็งป้องกันแชมป์ ไทยไฟต์ 2013 ยันไม่คิดชก สมรักษ์
2012-12-17 09:59:58
Advertisement
Pyramid Game
บัวขาว ป.ประมุข

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ศรุติพงศ์ อัครกุลวัสส์/เฟซบุ๊ก Thai Fight : Muay Thai The World's Unrivalled Fight

            บัว ขาว ป.ประมุข ลั่นหากมีโอกาสก็พร้อมขึ้นชกป้องกันแชมป์ ศึกไทยไฟต์ 2013 ยันไม่คิดขึ้นสังเวียนเดียวกับ สมรักษ์ เพราะยกให้เป็นครู และเป็นไอดอลในดวงใจ

            หลังจาก นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข เอาชนะ วิตาลี่ เฮอร์คู นักชกจากเบลารุส และสามารถคว้าถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ในการแข่งขันมวยไทยโลก "ไทยไฟต์ 2012" รอบชิงชนะเลิศ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น

            ในวันเดียวกัน หลังจากสิ้นสุดการแข่งขัน บัวขาว ได้กล่าวว่า รู้สึกโล่งใจ และดีใจมาก ที่ทำได้อย่างที่ตั้งใจ และชัยชนะในไฟต์นี้ ก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า การที่ตนออกจากค่ายเก่ามาซ้อมด้วยตัวเอง ตนก็ยังดูแลตัวเองได้ดี และยังฟิตอยู่เหมือนเดิม และการป้องกันแชมป์ได้ครั้งนี้ ยังเป็นการรักษาถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไว้ให้อยู่ในแผ่นดินไทยด้วย ซึ่งต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจตนมาตลอด

            นอก จากนี้ บัวขาว ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการขึ้นชกกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1994 ว่า เรื่องนี้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะสมรักษ์ถือเป็นครู และเป็นไอดอลของตน เนื่องจากตนศึกษาการชกมวยไทยจากสมรักษ์ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ตนจะขึ้นชกกับสมรักษ์ ส่วนเรื่องการขึ้นป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 ในศึกไทยไฟต์ ปีหน้านั้น จะขอดูอีกสักระยะ หากตนไม่ได้ไปชกที่ไหน และถ้ามีโอกาส ก็จะลงป้องกันแชมป์เช่นเดิม แต่ตอนนี้ตนยังไม่คิดถึงเรื่องการชกในไฟต์ต่อไป เนื่องจากจะขอพักร่างกายและจิตใจก่อน

            ด้าน นายนพพร วาทิน หรือ เสี่ยมด ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ศึกไทยไฟต์ในปีหน้า อาจมีการเพิ่มรุ่นแข่งขัน อีกทั้งยังเตรียมจัดมวยไทยไฟต์คาดเชือก แข่งขันกัน 32 คน โดยแชมป์อาจได้รับเงินรางวัลถึง 15 ล้านบาท

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X