กาละแมร์ เผยความประทับใจ เสี่ยตา หลังเป็นพิธีกรร่วม ในชิงร้อยชิงล้าน
2012-11-26 21:22:04
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram kalamare
 
          หลังจากที่ ตั๊ก มยุรา เศวตศิลา พิธีกรสาวสองพันปีประจำรายการ "ชิงร้อยชิงล้าน sunshine day" ประกาศลาออกจากรายการไปแล้วสักระยะหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ทางรายการก็ได้นำดารา-นักแสดง มารับทำหน้าพิธีกรหญิงคู่กับ เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล โดยทำหน้าที่สลับหมุนเวียนกันไป และแล้ว... คราวนี้ก็มาถึงคิวของพิธีกรคนเก่ง อย่าง "กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ" กันบ้าง ซึ่งหลังจากที่เธอได้ร่วมงานกับเสี่ยตา เธอก็ได้เผยความรู้สึกถึงการร่วมงานในครั้งนี้

          โดยกาละแมร์ เล่าถึงความรู้สึกแรกที่ได้รับโทรศัพท์จากทีมงานชิงร้อยชิงล้าน ที่ติดต่อให้เธอทำหน้าที่พิธีกรว่า ตอนแรกที่ทีมงานติดต่อมาเธอก็คิดว่า "ชิบ__ละ" เพราะตอนนั้นเพิ่งทราบว่าพี่ตั๊ก มยุรา ลาออก แต่ทางทีมงานตอบมาว่าเป็นแค่พิธีกรรับเชิญ ซึ่งหมุนเวียนกันอยู่ตอนนี้ เธอจึงตอบตกลงทันที

          สาวกาละแมร์ กล่าวต่อว่า และแล้วก็ถึงวันที่เธอมาอยู่ในห้องแต่งตัวของพิธีกร ซึ่งเธออยู่ในห้องเดียวกับ เสี่ยตา ปัญญา โดยเมื่อมาถึงทีมงานก็ต้อนรับเธอเป็นอย่างดี เสิร์ฟข้าว เสิร์ฟน้ำ ให้ทานอย่างเสร็จสรรพ จากนั้นก็มีช่างแต่งหน้าทำผมมาคอยแต่งตัวให้เธอ จากนั้นไม่นาน เสี่ยตา ก็เดินทางมาถึง พร้อมกล่าวทักทายทีมงานอย่างเป็นกันเอง แถมพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบ จนทำให้เธอรู้ว่า เสี่ยตาเป็นคนนอนดึก โดยเสี่ยตาให้เหตุผลว่า ที่นอนดึกเพราะจะมีได้มีเวลาคิด เวลาคุยกับตัวเอง

          สำหรับการบันทึกเทปรายการชิงร้อยชิงล้านนั้น สาวกาละแมร์เผยว่า ทีมงานจะบันทึกเทปกันในวันพุธ และวันพฤหัส สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ซึ่งในช่วงละครต้องมาอัดก่อน และซ้อมกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึงเย็น ๆ เลยทีเดียว ส่วนช่วงของพิธีกรก็จะประมาณ 1 ทุ่มถึง 2 ทุ่มกว่า ๆ ซึ่งพอใกล้ถึงเวลาอัดเทป เธอก็รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย ถึงแม้ว่าเธอทำงานพิธีกรมา 15 ปี แต่เมื่อต้องทำอะไรใหม่ ๆ เธอก็อดที่จะรู้สึกตื่นเต้นอีกครั้งไม่ได้

          พิธีกรสาว เล่าถึงความใส่ใจในรายละเอียดของ ปัญญา นิรันดร์กุล ให้ฟังอีกว่า ตนสังเกตเห็นถึงความพิถีพิถันของเสี่ยตาอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทรงผม ชุดเสื้อผ้า ซึ่งปกติแล้ว ส่วนมากพิธีกรชายที่เคยร่วมงานด้วยจะไม่ค่อยใส่ใจในจุดนี้สักเท่าไหร่นัก ถึงแม้เรื่องนี้ใครอาจจะมองว่าเยอะ แต่ในความรู้สึกของเธอ เธอมองว่าเป็นการใส่ใจในทุกรายละเอียดก่อนที่จะอยู่เบื้องหน้าสายตาคนนับล้าน

          "และเมื่อไฟแต่งหน้าด้านพี่ตาปิดลง นั่นหมายความว่า เสร็จกระบวนการแล้ว เริ่มบรีฟข้อมูลรายการได้แล้ว และก็มีโปรดิวเซอร์เดินเข้ามา เพื่อเล่าเกมในวันนี้ว่าจะทำอะไรบ้าง แต่ในระหว่างที่โปรดิวเซอร์พูด พี่ตาก็จะซักถามเป็นระยะ ว่าพร็อพที่ใช้มีอะไรบ้าง ใครจะต้องเล่นคนแรก แล้วทำไมต้องเป็นคนนี้ รวมไปถึงแก๊กหรือมุกที่แก๊งสามช่าจะต้องเล่นระหว่างเกมด้วย และแม้กระทั่งชื่อเกมพี่ตาก็ช่วยคิดด้วย" พิธีกรสาว กล่าว

          นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้สาวกาละแมร์ อึ้ง! นั่นก็คือความละเอียดแสนละเอียดของเสี่ยตา โดยเธอเล่าให้ฟังว่า เขาเป็นคนใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่เว้นแต่ของประกอบเล็ก ๆ น้อย ๆ เขาก็ไม่เคยมองข้าม ส่วนเรื่องรายการเขาก็จะให้โปรดิวเซอร์เป็นคนอธิบายก่อน แล้วเขาก็จะค่อย ๆ เสริมให้ คิดใหม่บ้าง คิดสดบ้าง แล้วค่อยหันมาอธิบายเกมกับตนว่าเกมนี้เล่นอย่างไร และตนต้องทำอะไรบ้าง

          "เวลาที่พี่ตาใช้ความคิด บ่อยครั้งที่ฉันเห็นเขานั่งหลับตาและกำลังวาดภาพสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น บางครั้งมีมือไม้ประกอบด้วย เมื่อแกเรียบเรียงความคิดแล้วก็จะเล่ามันออกมา และพูดซ้ำเพื่อทบทวนและให้เข้าใจตรงกันเมื่อให้เวลาโปรดิวเซอร์ไปหาพร็อพตามที่พี่ตาบอกแล้ว ก็ได้เวลาอัดรายการ ก่อนออกจากห้อง จะมีน้อง ๆ ทำเสื้อผ้า ทำอีกหน้าที่คือทาโลชั่นที่แขนที่พ้นออกมานอกแขนเสื้อของพี่ตากันข้างละคน ซึ่งเป็นภาพที่น่าเอ็นดูสำหรับพิธีกรชายมาก"

          ต่อจากนั้น กาละแมร์ ก็กล่าวถึงรายการว่า เสี่ยตาจะคอยบอกลำดับของรายการให้ตนฟัง ไล่ตั้งแต่ต้นไปยันจบ พร้อมบอกตนว่าให้พูดคิวสปอนเซอร์ตอนไหน ตรงไหนบ้าง ทั้งนี้ ระหว่างการแข่งขันเสี่ยตาก็จะคอยเชียร์ พูด โอ้โห, อ้าหา ตลอดเวลา ซึ่งเป็นการเร่งเร้าอารมณ์คนดูให้เกิดความสนุกตื่นเต้นตลอดเวลา สร้างบรรยากาศให้เมามันยิ่งขึ้น

          ส่วนมุกตลกแต่ละมุกนั้น สาวกาละแมร์พูดว่า จริง ๆ แล้ว นอกจากจะเป็นความเทพของแก๊งสามช่าแล้ว อีกส่วนหนึ่งยังมาจากเสี่ยตา ที่คอยกำกับมุกว่าอันไหนเล่นแล้วฮา อันไหนไม่ฮา และอันไหนเล่นแล้วไม่ต่อเนื่อง ไม่เวิร์ก

          "เวลาพี่ตากำลังลงรายละเอียดกับโชว์ซึ่งมันจะใช้เวลานาน วันพุธที่อัดไปคืนก่อนหน้าฉันเลิกกันตีหนึ่งครึ่ง คราวนี้ฉันพอจะเข้าใจแล้ว บางครั้งพี่หม่ำก็อดแซวเจ้านายตัวเองไม่ได้ กระแอมใส่บ้าง พูดลอย ๆ บ้างว่า เดี๋ยวก็เหมือนเมื่อคืนหรอก แต่สำหรับพี่ตาแล้วแกไม่ยอมปล่อยผ่านไปได้ง่าย ๆ เด็ดขาด... พี่ตาพูดมาคำหนึ่งว่า ทีมงานเตรียมทุกอย่างมาดีแล้ว เตรียมมาหลายวันแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่พร้อม แต่การที่พี่ช่วยคิดต่อไปอีก มันทำให้ความสนุกเพิ่มมากขึ้น และพี่ถือว่าวันนี้พี่ได้กำไรแล้ว ทำงานเสร็จพี่ก็จะมีความสุข กลับบ้านนอนหลับสบายใจ"

          สาวกาละแมร์ กล่าวทิ้งท้ายถึงความประทับใจในวันนี้ว่า...

          สิ่งที่ฉันได้ในวันนี้ นอกจากวิชาความรู้ด้านพิธีกรแล้ว ยังได้รู้ว่าทำไมชิงร้อยชิงล้านถึงยืนหยัดอยู่คู่คนไทยมาถึง 23 ปีแล้ว!!!! และถือเป็นเกียรติกับชีวิตที่เด็กเรียน ม.5 ตัวดำ ๆ คนหนึ่งที่เคยมานั่งตบมือในรายการ มาวันนี้ได้มายืนเคียงข้างสุดยอดพิธีกรของรายการ จะจดจำไม่ลืมค่ะ...



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X