แนะเทคนิคหุ่นสวย หลังปาร์ตี้สุดเหวี่ยง
2012-10-12 11:38:42
Advertisement
คลิก!!!
การดูแลสุขภาพ ลดความอ้วน



แนะเทคนิคหุ่นสวย หลังปาร์ตี้สุดเหวี่ยง (ไทยรัฐ)

          เทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ถ้าใครเผลอตามใจปากเอ็นจอยอีตติ้งมากเกินลิมิต ต้องรีบกลับมาฟิตด่วนจี๋เลยนะคะ ขืนปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ ประเดี๋ยวจะสายเกินแก้ ผู้อำนวยการด้านสร้างเสริมสุขภาพ ประกันสังคม โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 "นพ.วิชัย เดชะทัตตานนท์" มีเคล็ดลับหุ่นสวย และสุขภาพดี หลังสนุกกับปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มาแนะนำอย่างน่าสนใจ

          เทคนิคแรกในการลดพุงหลังเทศกาลปาร์ตี้ คุณหมอแนะนำว่า ควรงดคาร์โบไฮเดรตทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ข้าว ขนมปัง แป้งพิซซ่า เค้ก หรือขนมหวาน แล้วหันมาเน้นทานผักกับผลไม้ ในสัดส่วน 80% ทานโปรตีน 20% และงดเครื่องดื่มที่มีรสหวานทุกชนิด

          นอกจากนี้ ยังควรหลีกเลี่ยงอาหารมัน อาหารทอด และอาหารที่มีรสหวานจัด ถ้าอยากทานน้อยแต่อิ่มเร็ว คุณหมอแนะนำให้เคี้ยวช้า ๆ เพราะสมองจะสั่งให้อิ่มภายใน 20 นาที นับจากเริ่มกิน คนที่กินเร็วจะได้ปริมาณแคลอรีมากกว่าคนที่กินช้า

          ขณะที่การดื่มน้ำเปล่า แทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์น้ำผลไม้หรือน้ำอัดลม ก็ช่วยลดพุงได้ทันตาเห็น เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้เพียงแก้วเดียวให้พลังงานถึง 300 แคลอรี เทียบไม่ได้กับน้ำเปล่าที่ให้พลังงานเพียง 10 แคลอรี

          สำหรับเทคนิคสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือ การออกกำลังกายหลังอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง จะช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ดี ทำให้เหลือแคลอรีติดร่างกายในปริมาณน้อย และยังช่วยกระตุ้นฮอร์โมนที่ยับยั้งความอยากอาหาร โดยเคล็ดลับออกกำลังกายให้ได้ผลคือ ต้องออกกำลังกายแต่ละครั้งให้มากกว่า 30-40 นาที จึงจะสามารถเผาผลาญไขมัน ทำให้พุงยุบลงทันตาเห็น แม้จะปาร์ตี้มาอย่างหนักแค่ไหนก็ตาม

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X