บังชีฮยอก (Bang Si-hyuk) เล่าถึงช่วงเวลาที่ HYBE เป็นหนี้หลายล้านก่อนที่ BTS จะเดบิวต์
2023-11-03 19:52:22
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 1 พฤศจิกายน บังชีฮยอก (Bang Si-hyuk) และ เจ.วาย พัค (J.Y. Park) ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ 'You Quiz on the Block' ทาง tvN

หลังจากพูดคุยกับ เจ.วาย พัค พิธีกรยูแจซอก (Yu Jae Seok) และ โจเซโฮ (Cho Sae-ho) ได้พูดคุยกับบังชีฮยอกต่อ โดยเริ่มจากเรื่องเกี่ยวกับเขา และถึงกับอึ้งเมื่อรู้ว่าตอนนี้ บังชีฮยอก มีรายได้สุทธิจากข้อมูลของ Forbes ที่ประมาณการณ์อยู่ที่ 3.9 ล้านล้านวอน หรือมากกว่าแสนล้านบาท พิธีกรบอกว่า 

“BTS ช่วยให้บริษัทของคุณมาถึงจุดนี้ใช่ไหม?” 

 

บังชีฮยอกตอบว่า

“ใช่ครับ บอกตามตรงเลย ผมไม่รู้ว่า BTS จะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ก่อนที่ BTS จะเดบิวต์ บริษัทของผมมีหนี้มากกว่า 1 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 265 ล้านบาท) ตอนนั้นเราเป็นหนี้หัวโตเลยครับ”

“ตอนนั้นเราใกล้จะปิดตัวลงแล้ว แต่ผมพยายามทำให้ BTS เดบิวต์ได้ก่อนจะล้มละลาย อัลบั้ม 'The Most Beautiful Moment in Life: Part 1' ได้รับความรักเป็นอย่างมาก และตอนนั้นเองที่ผมรู้สึกว่า BTS จะประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นเพลง Fire ก็คือดังเป็นพลุแตก”

“หลังจากเพลง Fire ผมก็ปล่อยให้ความศรัทธาของเรานำทางไปสู่ที่ที่เราสมควรไปเลยครับ บางคนบอกว่าผมเป็นคนทำให้ BTS มีทุกวันนี้ แต่นั่นเป็นคำพูดที่เกินไป ผมไม่ควรคิดและพูดแบบนั้น” 

 

 

จากนั้นบังชีฮยอกได้พูดถึงการต่อสัญญาครั้งที่ 2 ของวง BTS 

“ผมมีความสุขแบบไม่อยากจะเชื่อ พูดตามตรงเลยคือผมไม่คิดว่าผมจะมีความสุขได้นานขนาดนั้น”


เขาอธิบายถึงสิ่งที่ทำให้เขามีความสุข

“คือผมหมายถึง…มีต้นสังกัดอีกหลายแห่งทั่วโลกที่ BTS จะเซ็นสัญญาด้วยได้ แต่พวกเขาเลือกที่จะอยู่กับเราแทน น่าทึ่งไหมละครับ? มันเหมือนเป็นข้อพิสูจน์ว่าเราทำได้ดีในฐานะต้นสังกัดที่ดูแลศิลปิน”

 

เขาพูดต่อ

“ตอนที่สมาชิกวง BTS มาหาผมแล้วบอกว่า ‘ฮยอง เราเชื่อในตัวคุณนะ มาพยายามกันอีกซักครั้งเถอะ’ ตลอด 2 สัปดาห์หลังจากได้ยินคำพูดของพวกเขา ผมกระโดดโลดเต้นไปทั่วเพราะมีความสุข ผมอยู่ในวงการจัดการศิลปินมามากกว่า 20 ปีแล้ว และตลอด 2 สัปดาห์นั้นคือสัปดาห์ที่ผมมีความสุขที่สุดในชีวิตนับตั้งแต่ผมเข้ามาอยู่ในวงการนี้” 

 

 

BTS เดบิวต์ภายใต้การดูแลของ HYBE (Big Hit Music) เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2013 สมาชิกทั้ง 7 คน ได้ต่อสัญญาของพวกเขากับต้นสังกัดครั้งแรกเมื่อปี 2018 และอีกครั้งเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X