นักแสดงเกาหลีที่ก่อตั้งต้นสังกัดเป็นของตัวเอง
2023-06-09 11:31:33
Advertisement
คลิก!!!

นอกจากจะทำงานแสดงแล้ว นักแสดงเกาหลีหลายคนเริ่มผันตัวมาจับธุรกิจในวงการบันเทิง อย่างเช่นการก่อตั้งบริษัทเป็นของตัวเอง เพื่อให้สามารถดูแลควบคุมงานในวงการบันเทิงของตัวเองได้อย่างอิสระมากขึ้นและแสดงถึงวิสัยทัศน์ทางด้านการบริหารธุรกิจ

ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีนักแสดงเกาหลีคนไหนบ้างที่ก่อตั้งบริษัทเป็นของตัวเอง

 

1.อีบยองฮอน (Lee Byung-hun) : BH Entertainment

อีบยองฮอน ก่อตั้งบริษัท BH Entertainment เมื่อปี 2006 เพื่อสร้างโอกาสในการถ่ายทอดความสามารถและมอบโอกาสให้กับนักแสดงหน้าใหม่ บริษัทมีการขยายตลาดนต่างประเทศโดยการทำงานร่วมกับ Sony Pictures และ Hakuhodo

 

2.แบยองจุน (Bae Yong-Joon) : KEYEAST Entertainment

แบยองจุน นักแสดงจากซีรีส์ยอดนิยม Winter Sonata ก่อตั้งบริษัท KEYEAST Entertainment ในปี 1996 ซึ่งตอนแรกใช้ชื่อ Tuneboom Korea และเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อปัจจุบันในปี 2006 เมื่อเดือนมีนาคม 2018 บริษัทได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในเครือ SM Entertainment

 

3.อีเจฮุน (Lee Je Hoon) : COMPANY ON

อีเจฮุน นักแสดงจากเรื่อง Taxi Driver, Move to Heaven, Signal และอีกมากมาย ได้เปิดบริษัทของตัวเองชื่อว่า COMPANY ON เมื่อปี 2021 เพื่อเอาไว้จัดการงานของเขาคนเดียว เขาเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า

“ถ้าผมไปอยู่บริษัทอื่นและเราไม่ได้มีจุดประสงค์เดียวกัน หรือ มีเป้าหมายเดียวกัน ก็จะทำให้ต้องไปหาบริษัทอื่นอีก ผมจะทำงานนี้ไปตลอดชีวิตที่เหลือของผม ผมเลยเริ่มต้นบริษัทแม้ว่าจะยังไม่พร้อมจะบริหารบริษัทก็ตาม ผมเริ่มบริษัทด้วยหัวใจที่คิดว่าจะพัฒนาไปอย่างช้าๆ” 

 

4. อีจองแจ (Lee Jung-Jae) และ จองอูซอง (Jung Woo-sung) : Artist Company

อีจองแจ ร่วมก่อตั้งบริษัทกับจองอูซอง เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 พวกเขายังคงเป็นผู้อำนวยการของบริษัทอยู่ในตอนนี้

 

5.ฮยอนบิน (Hyun Bin) : VAST Entertainment

นักแสดงระดับท็อปอีกคนของวงการอย่างฮยอนบิน ก็มีบริษัทของตัวเองเช่นกัน เขาก่อตั้ง VAST Entertainment เมื่อปี 2016 และบริษัทของเขาเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีทั้งนักแสดง, นักดนตรี และนายแบบ ในปี 2019 บริษัทได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Kakao M

 

6.อีจงซอก (Lee Jong-suk) : A-MAN Project

อีจงซอกก่อตั้งบริษัทของเขาเมื่อปี 2018 ซึ่งในช่วงเริ่มแรกบริษัทเป็นพาร์ทเนอร์กับ YNK Entertainment ต้นสังกัดเก่าของเขาก่อนจะแยกออกมาภายหลัง ในปี 2019 เขาได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัท

 


7.โซจีซบ (So Ji-sub) : 51K

โซจีซบเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ เขาได้ก่อตั้งบริษัท 51K เมื่อปี 2011 ซึ่งในตอนแรกไม่ได้มีแผนจะเพิ่มนักแสดงคนอื่นเข้ามาในสังกัดเลย อย่างไรก็ตามในตอนนี้บริษัทเป็นต้นสังกัดของนักแสดงหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แทคยอน (Taecyeon) วง 2PM, ชาฮักยอน (Cha Hak Yeon) และอีกมากมาย

 

8.อีซึงกิ (Lee Seung-gi) : Human Made

อีซึงกิได้ก่อตั้งบริษัทของตัวเองเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ปี 2021 ในชื่อว่า Human Made หลังจากแยกทางกับ Hook Entertainment อดีตต้นสังกัดที่มีประเด็นขัดแย้ง

การที่นักแสดงมีต้นสังกัดของตัวเองทำให้สามารถดูและจัดการงานได้อย่างอิสระมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงไปในเวลาเดียวกัน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X