เกิร์ลกรุ๊ปเจเนอเรชั่น 4 จากบริษัทเล็กในที่สุดก็ทำกำไรได้หลังจากเดบิวต์มาแล้ว 3 ปี
2023-06-05 10:55:49
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากเดบิวต์มา 3 ปี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2020 มีรายงานว่าในที่สุด STAYC ก็สามารถใช้หนี้ระหว่างช่วงที่เป็นเด็กฝึกได้สำเร็จแล้ว และได้รับเงินค่าตอบแทนแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย!

วันที่ 31 พฤษภาคม บริษัท HIGH UP Entertainment ต้นสังกัดของ STAYC ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตหลังจากเปิดเผยข้อมูลรายงานด้านการเงินประจำปี 2022 เพราะบริษัทมีกำลังครั้งแรกนับตั้งแต่วง STAYC เดบิวต์!

เมื่อดูตัวเลขในรายงาน HIGH UP มียอดขายทั้งหมดอยู่ที่ 7.7 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 267 ล้านบาท) ซึ่งมีกำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 945,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 32 ล้านบาท) เมื่อคำนวนกำไรออกมาบริษัทจะได้กำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 667,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 23 ล้านบาท) 

เมื่อเทียบกับรายงานทางการเงินของบริษัทในปี 2021 ซึ่งอยู่ระหว่างการระบาดของ COVID-19 และไม่มีกิจกรรมแบบออฟไลน์ กำไรสุทธิของบริษัทอยู่ที่ -1,000,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ -34 ล้านบาท) หลังจากคำนวนค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ดอื่นๆเพิ่มเติมแล้ว

จากเหตุการณ์การได้รับกำไรครั้งแรกของบริษัทในครั้งนี้ ทำให้แฟนคลับของวง STAYC หรือ SWITH เข้าไปแสดงความยินดีกับสมาชิกในวงเป็นจำนวนมาก

 

แฟนคลับรู้สึกดีที่สมาชิกในวงจะได้มีเงินใช้เยอะขึ้น และพวกเธอก็ใช้หนี้จากช่วงที่เป็นเด็กฝึกเรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้หลายคนจะรู้สึกเห็นใจพวกเธอที่เพิ่งจะทำกำไรให้กับบริษัทได้ ต้องขอบคุณเพลง ASAP, RUN2U, Poppy, STEREOTYPE และ Teddy Bear แต่แฟนคลับบางส่วนบอกว่าการทำกำไรได้ขนาดนี้ในระยะเวลาแค่นี้ก็ถือว่าเร็วแล้ว ถ้าเทียบว่าพกวเธอมาจากบริษัทขนาดเล็ก/กลาง

 

หลายคนบอกว่าลองเทียบกับเกิร์ลกรุ๊ปจากบริษัทเล็กๆวงอื่นที่ใช้เวลานาน บางวงถึงขั้นเกือบ 10 ปีเพื่อจะได้รับเงินค่าตอบแทนเพราะไม่สามารถทำเงินให้บริษัทได้มากพอ

อย่างไรก็ตาม STAYC ทำสำเร็จภายใน 2 ปี และพวกเธอประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง โดยไม่มีการทำการตลาดมากมายหรือมีค่ายใหญ่เป็นกองหนุน ความนิยมมาจากผลงานเพลงของพวกเธอจริงๆ

เมื่อปี 2021 Black Eyed Pilseung ซีอีโอของ HIGH UP เคยพูดเอาไว้ว่าวง STAYC จะได้รับค่าตอบแทนของพวกเธอในช่วงกลาง หรือไม่ก็ปลายปี 2022 ถ้าการคัมแบคของพวกเธอทำเงินได้ 1.6 – 2.5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 55 – 86 ล้านบาท) 

 

สำหรับ STAYC มีแผนจะคัมแบคในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ และแฟนคลับต่างตั้งตารอว่าจะได้ฟังเพลงแบบไหนจากวงในช่วงฤดูร้อนนี้ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X