รายได้รวมของการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของศิลปิน K-Pop ในปี 2022-2023 เป็นอะไรที่เหลือเชื่อจริง ๆ!
2023-06-04 09:24:23
Advertisement
คลิก!!!

ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 คอนเสิร์ตและทัวร์ในวงการ K-Pop ต้องหยุดชะงักไประยะหนึ่ง ศิลปินหลายคนพยายามดิ้นรนที่จะจัดคอนเสิร์ตพร้อมกับข้อจำกัดหลายอย่างจนทำให้เกิดเป็นคอนเสิร์ตออนไลน์และกิจกรรมเสมือนจริงอื่น ๆ ขึ้นมา ซึ่งก็ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว จึงทำให้มีการประกาศและแสดงทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกจากศิลปิน K-Pop หลายคนอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในปี 2022-2023 จะเห็นว่าจำนวนคอนเสิร์ตและผู้เข้าร่วมงานเหล่านี้สูงเป็นประวัติการณ์

 

เนื่องจากการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของศิลปิน K-Pop ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ รายได้ที่พวกเขาได้รับจากคอนเสิร์ตของพวกเขาจึงสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนตามไปด้วย ศิลปินหลักอย่าง BLACKPINK, SEVENTEEN และ Stray Kids แสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้รับความนิยมในหมู่แฟน ๆ ต่างประเทศมากเพียงใด

 

เมื่อดูจากการทัวร์คอนเสิร์ต K-Pop ทั่วโลกระหว่างปี 2022-2023 วงที่ทำผลกำไรสูงสุด 8 วงแรกมีรายได้รวมกันอยู่ที่ 400 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 1.3 หมื่นล้านบาท และนี่คือรายละเอียดของแต่ละทัวร์จากทั้ง 8 วง

 

BLACKPINK ทำกำไรได้มากที่สุดโดยทำลายสถิติรายได้ 150 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 5.2 พันล้านบาท ด้วยทัวร์ BORN PINK ในหลายทวีป

 

ขณะที่ Stray Kids ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากการคัมแบ็คอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อของพวกเขา แต่แม้แต่คอนเสิร์ตครั้งล่าสุดของพวกเขาก็ยังทำเงินได้อย่างน่าประทับใจ

 

SEVENTEEN ตามมาติด ๆ ในแง่ของผลกำไรรวมที่มาจากทัวร์ Be The Sun ของพวกเขา และความสำเร็จและความนิยมของพวกเขาก็ดูเหมือนจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง!

 

ทางด้านของ TWICE ยังทำเงินได้หลายสิบล้านเหรียญสหรัฐจากการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกครั้งที่ 3 ของพวกเธอ ทำให้ TWICE กลายเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการ K-Pop

 

วงที่ยังอายุน้อย ๆ เช่น ENHYPEN และ TREASURE ต่างทำรายได้ทะลุ 25 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 800 ล้านบาท ด้วยการทัวร์รอบโลกของพวกเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อสำหรับศิลปินหน้าใหม่!

 

การแสดงของไอดอลเจน 4 เช่น ATEEZ และ TXT ก็ทำรายได้ไม่น้อยเช่นกัน ซึ่ง ATEEZ น่าประทับใจเป็นพิเศษเนื่องจากพวกเขามาจากค่ายเพลงที่เล็กกว่าใครในลิสต์รายชื่อนี้

 

ขณะที่กำลังเข้าสู่ช่วงที่เหลือของปี 2023 และในปี 2024 เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่าแนวเพลง K-Pop ยังคงเฟื่องฟูในหมู่แฟนเพลงชาวต่างชาติ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X