เลือกเครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 อย่างไรให้ใช้งานได้คุ้มค่า
2023-05-24 13:12:37
Advertisement
คลิก!!!

               ปัจจุบันนี้ สถานการณ์มลพิษในอากาศของบ้านเรายังคงเป็นสถานการณ์ที่น่ากังวล เพราะนอกจากจะไม่ลดลงแล้ว ยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกปีอีกด้วย โดยเฉพาะปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วประเทศ ทำให้เป็นอันตรายต่อการใช้ชีวิตทั้งในและนอกบ้าน และไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ต่างก็ตกอยู่ในอันตรายด้วยกันทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ เครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 จึงกลายมาเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยบรรเทาปัญหานี้ภายในบ้านได้ เรามาดูกันว่า การที่จะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 นั้น ต้องเลือกอย่างไรให้ใช้งานได้ยาวนานมากที่สุด

 

เครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 มีประโยชน์อย่างไร

              ในช่วงที่ปัญหาฝุ่นและมลพิษในอากาศยังคงหนาแน่น การใช้ชีวิตอยู่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอก จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยบรรเทาได้ ซึ่งการที่จะอยู่ในบ้านให้ปลอดภัย ก็จะต้องมีตัวช่วยอย่างเครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 ที่สามารถดักจับและกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ เพื่อช่วยให้อากาศภายในบ้านมีความบริสุทธิ์มากขึ้น โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หรือเป็นคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาภูมิแพ้ ยิ่งต้องใส่ใจกับการดูแลตัวเองและเร่งหาวิธีรับมือกับฝุ่นละอองให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

เลือกเครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 อย่างไรให้คุ้มค่า คุ้มราคา

 

1. เลือกจากขนาด

              ขนาดของเครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 นั้น จะมีผลกับการใช้งานภายในบ้านเป็นอย่างมาก เพราะขนาดที่แตกต่าง ก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานภายในพื้นที่ที่ต่างกัน เช่น หากเป็นห้องนั่งเล่น หรือ ห้องรับแขก ที่มีพื้นที่กว้าง ควรเลือกเครื่องที่มีความจุใหญ่ขึ้น เพื่อให้สามารถกรองอากศได้ทั่วถึง หรือหากเป็นห้องนอนที่ไม่ใหญ่มาก การเลือกเครื่องขนาดกะทัดรัดก็ดูจะเพียงพอต่อการใช้งาน แถมยังไม่กินพื้นที่ในห้องอีกด้วย

 

2. เลือกจากเทคโนโลยี

              แม้จะเป็นเครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 เหมือนกัน แต่ก็ยังมีให้เลือกอยู่หลากหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่แตกต่างกันไป แนะนำว่าให้เราเลือกรุ่นที่มีระบบกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กโดยเฉพาะุ และหากมาพร้อมกับเทคโนโลยีฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ก็จะยิ่งคุ้มค่ามากขึ้น

 

3. เลือกจากโหมดการทำงาน

              หากบ้านใครที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุ แนะนำว่าให้เลือกเครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 ที่มาพร้อมกับโหมดเงียบ ไร้เสียงรบกวน เพื่อช่วยให้นอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ในทุกค่ำคืน

 

              และนี่ก็คือประโยชน์ของเครื่องฟอกอากาศ PM 2.5 พร้อมเคล็ดลับการเลือกซื้อที่เรานำมาฝากกัน เชื่อว่าจะต้องช่วยให้ทุกคนที่กำลังสนใจ สามารถเลือกซื้อเครื่องที่ใช่และคุ้มค่าได้อย่างแน่นอน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X