ต้นสังกัดของยูอาอิน (Yoo Ah In) ออกมาชี้แจงข่าวลือ และ เตรียมดำเนินการทางกฎหมาย
2023-04-12 19:24:10
Advertisement
Pyramid Game

ต้นสังกัดของยูอาอิน (Yoo Ah In) ได้ออกแถลงการณ์พูดถึงรายงานข่าวเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดของเขาเมื่อไม่นานมานี้

ต้นสังกัด United Artist Agency (UAA) ของยูอาอิน แถลงว่า:
 

“ก่อนอื่น เราต้องขออภัยที่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจจากเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนักแสดง ยูอาอิน

จนถึงตอนนี้ยูอาอินและต้นสังกัดพยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงข้อมูลซึ่งเกี่ยวข้องกับการสืบสวน หรือ ตอบโต้ขณะที่ตำรวจยังดำเนินการสอบสวนอยู่ เช่นเดียวกับที่ยูอาอินได้กล่าวไปแล้วในแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ของเขาว่าเขาจะให้ความร่วมมือในการสอบสวนเต็มที่และเขาจะรับโทษทั้งหมด

อย่างไรก็ตามรายละเอียดการสืบสวนที่ควรปิดเป็นความลับและไม่ควรถูกเปิดเผยกลับถูกรายงานโดยสื่อโดยไม่ทราบสาเหตุ เราจึงอยากจะแก้ไขความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นจากข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยันซึ่งถูกส่งต่อและเผยแพร่ไปทั่วอยู่ในขณะนี้

 

เมื่อวันที่ 11 เมษายน ได้มีรายงานข่าวพิเศษเกี่ยวกับยูอาอิน 2 ข่าว รายงานข่าวของ Kookmin Ilbo เมื่อวันที่ 11 กล่าวว่า “ยูอาอินไปคลับย่านอิแทวอนทุกอาทิตย์กับนายแบบและพนักงานของสถานีโทรทัศน์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการใช้ยาเสพติด” และ รายงานข่าวของ Yonhap News TV เมื่อวันที่ 11 เมษายน รายงานว่า “ยูอาอินใช้ยา โซลพิเดม (ยากล่อมประสาทที่ใช้รักษาอาการนอนไม่หลับ) เกินขนาด”

ก่อนอื่นเราขอพูดถึงรายงานของ Kookmin Ilbo ก่อน

รายงานข่าวนี้เขียนขึ้นจากข้อมูลของคนที่อ้างว่าเป็นพยาน ‘A’ เท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพยาน, พวกเขาเขียนข่าวขึ้นมาจากคาดเดาเท่านั้น รายงานข่าวนี้ถูกเผยแพร่โดยสื่อสำนักอื่นด้วยหัวข้อข่าวที่ยุยงให้เกิดความเข้าใจผิด โดยมีคำพูดอาทิ “น่าตกใจ” และ “เปิดโปง” ทำให้ดูเหมือนว่าเขาไปเสพยาเสพติดที่คลับทุกอาทิตย์ 


Kookmin Ilbo ใช้ข้อมูลจาก A ซึ่งไม่ได้รับการยืนยัน อย่างเช่น “พวกเขาไม่ได้สั่งเครื่องดื่มมาก แต่กลับดูเมามาก” และ “เขาสูบบุหรี่ในมุมนั้น แต่กลิ่นไม่เหมือนกับบุหรี่ทั่วไป”

เราอยากจะทราบว่า Kookmin Ilbo ได้ตรวจสอบสิ่งที่ A ให้ข้อมูลหรือยัง จากที่เราได้ตรวจสอบพบว่า คลับดังกล่าวไม่อนุญาตให้สูบบุหรี่ในร้าน และมีบริเวณสูบบุหรี่จัดเตรียมไว้ให้ข้างนอกอยู่แล้ว เรารู้สึกผิดหวังต่อสื่อใหญ่อย่าง Kookmin Ilbo ที่ทำข่าวจากข้อมูลที่ได้มาจากการคาดเดาของคนบางคนโดยไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากเรื่องนี้ เรามีแผนจะดำเนินคดีทางกฎหมายต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรายงานข่าวของ Kookmin Ilbo

ต่อไปเราขอพูดถึงข่าวเกี่ยวกับ โซลพิเดม ที่ Yonhap News TV ได้รายงาน

 

เป็นเรื่องจริงที่ยูอาอินใช้ยานอนหลับมาเป็นเวลานานเนื่องจากอาการนอนไม่หลับ เมื่อก่อนเขาใช้ยาที่ถูกกล่าวถึงจริง แต่เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา เขาได้เปลี่ยนยานอนหลับตัวใหม่ที่มีส่วนผสมแตกต่างออกไป เขาไม่เคยใช้ยาดังกล่าวด้วยวัตถุประสงค์อื่นนอกเหนือจากการนอนหลับ ข้อเท็จจริงนี้จะถูกเปิดเผยผ่านการสืบสวนของตำรวจ

ซึ่งตามหลักการรายละเอียดเกี่ยวกับการสืบสวนไม่ควรจะถูกเปิดเผย อย่างไรก็ตามยังมีข้อมูลถูกเปิดเผยต่อสาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง จากเรื่องนี้ทำให้เรากังวลว่าจะมีข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันถูกเผยแพร่และถูกเข้าใจผิดว่าเป็นความจริง

 

เราอยากจะชี้แจงในหลายข้อที่เกี่ยวข้องกับยูอาอิน แต่เนื่องจากตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของตำรวจ เราจึงคิดว่ายังไม่เหมาะสมในตอนนี้

อย่างไรก็ตามเราจะดำเนินการทางกฎหมายและออกมาดำเนินการกับข่าวปลอมอย่างจริงจัง

เราขอให้ทุกท่านเข้าใจ”

 

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ตำรวจเริ่มสอบสวนยูอาอินว่าเกี่ยวข้องกับการใช้ยาโปรโพฟอลอย่างผิดฎหมาย และหลังจากนั้นได้ตรวจพบว่าเขาใช้ กัญชา, โคเคน และเคตามีน เมื่อวันที่ 11 เมษายนเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจนครบาลโซลได้ออกมาบอกว่ายูอาอินต้องสงสัยว่าใช้ยาโซลพิเดมด้วย และเมื่อเดือนที่ผ่านมา ยูอาอินได้โพสข้อโทษหลังจากเข้ารับการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X