คิมฮเยซู แสดงความเศร้าที่ซ่อนอยู่ลึก ๆ กับการรับหน้าที่เป็นโฮสต์ของงาน Blue Dragon Film Awards ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา
2023-03-26 19:29:46
Advertisement
คลิก!!!

ตลอด 30 ปีของการทำหน้าที่เป็นพิธีกรของงานประกาศรางวัล นักแสดงสาวคิมฮเยซู (Kim Hye Soo) กล่าวว่าเธอรู้สึกขมขื่นที่ได้รับความสนใจเพียงเพราะชุดเดินพรมแดงของเธอ

 

เมื่อไม่นานมานี้ คิมฮเยซู ไปเป็นแขกรับเชิญในช่อง YouTube ซึ่งดำเนินรายการโดยนักแสดงสาวซงยุนอา (Song Yoon A)

 

“คุณตาดีกับการเลือกบทหรือคุณโชคดีกันแน่คะ?” ซงยุนอา ถาม คิมฮเยซู นักแสดงหญิงที่มีประสบการณ์ในวงการกว่า 39 ปี

 

“ทั้งสองอย่างค่ะ” คิมฮเยซู ตอบ “นักแสดงหญิงคิมฮเยซูกลายเป็น 'นักแสดงหญิงที่มีทางเลือกที่ดี' จนกระทั่งต่อมาฉันต้องเผชิญกับการดิ้นรนอยู่พักหนึ่งเพื่อหาบทที่เหมาะสมสำหรับฉัน มันรบกวนจิตใจค่ะ ฉันในวัย 30 ทำตัวฉลาดแต่ไม่มีใครมอง” เธอสารภาพ

 

จากนั้น เธอกล่าวต่อว่า “คุณถามถึงวิธีการเลือกบทที่ถูกต้อง ฉันคิดว่าการเตรียมตัวมาก่อนการเลือกบท การสร้างรากฐาน และความพยายามอย่างมาก สิ่งเหล่านี้ในความคิดของฉันคือการเริ่มต้นค่ะ” 

 

“บทดี ๆ ไม่ได้เข้ามาหาฉันเพราะฉันไม่พร้อม ฉันเริ่มแสดงตอนอายุ 16 ปี และกลายเป็นที่จับตามองของสาธารณชนมากเกินไปในช่วงต้น ๆ ของอาชีพการแสดง เมื่อฉันไม่เก่งพอ ผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์ชัดเจนจะหลีกทางให้ฉันค่ะ”

 

“ก่อนที่ฉันจะได้รับบท 'มาดามจอง' ในภาพยนตร์เรื่อง 'Tazza: The High Rollers' บทที่ฉันได้รับก็มีแต่บทคอมเมดี้ โรแมนติกคอมเมดี้ หรืออีโรติกในบางครั้งเท่านั้นค่ะ”

 

จากนั้นนักแสดงสาวก็พูดต่อว่า “ไม่ใช่ว่าฉันเกลียดหนังประเภทนั้นหรอกนะคะ ความไม่พอใจของฉันอยู่ที่คนในวงการมองว่าฉันเป็นนักแสดงที่มีความสามารถจำกัดค่ะ”

 

“ฉันรู้ว่าพวกเขาพูดถูก แต่บางครั้งฉันก็คิดว่า 'ฉันทำดีที่สุดแล้ว ทำไมพวกเขาต้องหยาบกร้าวขนาดนี้ด้วย'" คิมฮเยซู เผยความรู้สึกเจ็บปวดในอดีตของเธอ

 

เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่คิมฮเยซูทำหน้าที่เป็นพิธีกรของงาน Blue Dragon Film Awards ซึ่งเป็นหนึ่งในงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลีตั้งแต่ปี 1963 นักแสดงสาวยืนยันว่าเธอรับงานเพื่อพัฒนาตัวเองในฐานะนักแสดง

 

“ฉันไม่รู้ว่าผ่านไปกว่า 30 ปีแล้ว ฉันรู้หลังจากเผยแพร่บทความไปแล้วค่ะ” คิมฮเยซู กล่าว

 

“ฉันเริ่มงานนั้นตอนอายุ 20 ต้น ๆ ตั้งแต่ฉันยังเด็กการเป็นพิธีกรเป็นเรื่องยากค่ะ แต่ในเวลานั้น แหล่งข้อมูลเดียวที่พอจะค้นหาประเด็นปัจจุบันของอุตสาหกรรมนี้ได้คือนิตยสารไม่กี่เล่ม ฉันตกลงเป็นพิธีกรของงาน Blue Dragon Film Awards เพื่อจะได้รู้ว่าปีนั้นมีการสร้างหนังแนวไหน ใครทำได้ดี และนั่นคือจุดเริ่มต้นค่ะ”

 

คิมฮเยซู ในวัย 52 ปีกล่าวว่าเธอได้เรียนรู้มากมายในฐานะพิธีกร “เมื่อฉันฟังสุนทรพจน์ของผู้ที่ได้รับรางวัล คำบางคำก็เข้ามาในใจของฉัน ฉันอดไม่ได้ที่จะจินตนาการถึงระดับการมีส่วนร่วมที่พวกเขาทุ่มเทให้กับงานค่ะ”

 

ในรอบ 30 ปีของการเดินพรมแดงงาน Blue Dragon Film Awards คิมฮเยซู ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามของเธอ และเกือบจะเป็นธรรมเนียมไปแล้วที่การแต่งตัวของเธอได้ดึงดูดสายตาของสาธารณชน

 

อย่างไรก็ตาม เป็นครั้งแรกที่นักแสดงหญิงแสดงความรู้สึกเสียใจกับเรื่องดังกล่าว

 

“ฉันอยู่ต่อหน้าบุคลากรหลักทุกคนที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปีนี้ในฐานะพิธีกรที่แต่งตัวฉูดฉาด ไม่ใช่นักแสดงค่ะ ฉันจำได้ว่าวันหนึ่งในวัย 20 ปีฉันรู้สึกเศร้ามาก ฉันเกลียดการเห็นพาดหัวข่าวเกี่ยวกับตัวฉัน  ฉันควรจะดีใจกับมันหรือไม่ มันไม่มีสง่าราศี ไม่มีเสียงปรบมือใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เพราะฉันไม่ได้รับเชิญในฐานะนักแสดงค่ะ”

 

เมื่อได้ฟังแบบนั้น ใบหน้าของ ซงยุนอา ก็แสดงความเศร้า เธอกล่าวว่า “ฉันรู้ความรู้สึกนั้นดีค่ะ ฉันยืนอยู่ตรงนั้นเพื่อปรบมือให้กับนักแสดงคนอื่น ๆ ในขณะที่งานของฉันถูกเก็บงำไว้ในความมืด ไม่มีใครเห็นคุณค่า” เธอเห็นอกเห็นใจ คิมฮเยซู

 

“มันต้องเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นนักแสดง ฉันคิดว่า” คิมฮเยซู หยิบเค้กขึ้นมาต่อหน้าเธอและพูดว่า “คุณรู้สึกมีความสุขและซาบซึ้งเมื่อคุณเอาขนมของคุณเข้าปากหลังจากที่คุณหิว แต่เมื่อกลืนมันลงไปก็ลืมว่าเคยรู้สึกอย่างไร ฉันจึงพยายามจดจำความรู้สึก ความสำคัญ เพราะมันทำให้ฉันเป็นฉัน ฉันโชคดีที่ได้เล่าเรื่องนี้ด้วยรอยยิ้มค่ะ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X