อิมจียอน พูดถึงผลพวงของการรับบทตัวร้ายในซีรีส์ “The Glory” มิตรภาพระหว่างเธอกับนักแสดงคนอื่น ๆ ฯลฯ
2023-03-19 08:21:47
Advertisement
คลิก!!!

อิมจียอน (Lim Jiyeon) นักแสดงจากละครเรื่อง “The Glory” ได้แบ่งปันเรื่องราวเบื้องหลังที่น่าสนใจของละครยอดฮิตในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่!

 

“The Glory” เป็นละครออริจินอลของ Netflix เขียนบทโดย คิมอึนซุก (Kim Eunsook) บอกเล่าเรื่องราวของอดีตเหยื่อความรุนแรงในโรงเรียนที่โหดร้ายซึ่งสาบานว่าจะแก้แค้นคนที่เคยรังแกเธอ ซงฮเยคโย (Song Hyekyo) รับบทเป็น มุนดงอึน นางเอกของเรื่อง ในขณะที่ อิมจียอน รับบทเป็น พัคยอนจิน ตัวร้ายของเรื่อง

 

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม อิมจียอน ได้นั่งลงเพื่อให้สัมภาษณ์ถึงตัวละครของเธอรวมถึงประสบการณ์ในการถ่ายทำละครเรื่องนี้ เมื่อถูกถามว่าเธอรู้ถึงความนิยมอย่างมากของ “The Glory” ในตอนนี้หรือไม่ อิมจียอน ยิ้มและสารภาพว่า “ฉันทราบค่ะ พูดตามตรงฉันคิดว่า [ละคร] น่าจะทำได้ดีตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ ฉันมั่นใจว่ามันจะสร้างเสียงฮือฮาและได้รับความรักมากมาย อย่างไรก็ตาม ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวละครแต่ละตัวจะได้รับความสนใจและความรักมากมายขนาดนี้ค่ะ”

 

เกี่ยวกับการเข้าถึงบทบาทของเธอ อิมจียอน เล่าว่า “ในตอนแรกฉันคิดว่าการเข้าถึงบท ยอนจิน จะเป็นแนวพวกคนที่ไม่มีอารมณ์ความรู้สึก เช่น พวกต่อต้านสังคมหรือโรคจิตอะไรแบบนั้นค่ะ จากนั้นฉันก็พยายามเข้าถึงบทของเธอในฐานะตัวละครที่เต็มไปด้วยอารมณ์ แต่หลังจากคิดไอเดียต่าง ๆให้ได้มากที่สุด ในที่สุดฉันก็ได้ข้อสรุปว่าฉันควรจะสร้างตัวร้ายที่มีแต่ อิมจียอน เท่านั้นที่สามารถแสดงได้  ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจที่จะไม่ดูและอ้างอิงตัวร้ายคนก่อน ๆ ของผลงานที่มีชื่อเสียงในอดีตค่ะ ฉันตั้งใจที่จะสร้างเสียง การแสดงออก การเดิน ท่าทาง และสไตล์ที่เป็นของตัวเองค่ะ”

 

อิมจียอน อธิบายเพิ่มเติมว่า “[พัคยอนจิน] เป็นบทบาทที่สำคัญมาก ดังนั้นฉันจึงมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก (ในการเล่นเป็นเธอ) ค่ะ ฉันคิดว่า ยอนจิน ต้องแสดงได้อย่างเหมาะสมเท่านั้น ผู้ชมจึงจะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ทางอารมณ์และเห็นอกเห็นใจ ดงอึน ขึ้นมาได้ค่ะ  ฉันใช้ความพยายามอย่างมากในการจับภาพตัวละครนี้ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ยอนจิน คือเหตุผลที่ว่าทำไม ดงอึน ถึงต้องการแก้แค้นแม้จะสิ้นหวังก็ตามค่ะ”

 

อิมจียอน อธิบายถึง พัคยอนจิน ว่าเป็นตัวละครที่เธอรักและเกลียดในเวลาเดียวกัน นักแสดงสาวอธิบายว่าแม้ว่าเธอจะมีจุดอ่อนสำหรับตัวละครทุกตัวที่เธอเล่น แต่ “มันยากที่จะชอบเธอเมื่อพิจารณาถึงการกระทำที่ชั่วร้ายของเธอค่ะ” เธอตั้งข้อสังเกตด้วยว่า “หลังจากอ่านบทและในขณะที่เตรียมตัวสำหรับบทนี้ ฉันหวังว่าทุกคนในโลกจะเกลียดฉัน [หลังจากที่พวกเขาดูละครเรื่องนี้]  ฉันยังบอกผู้กำกับและนักเขียนถึงเรื่องนี้ด้วยค่ะ ฉันคิดว่า ‘ฉันพูดได้แค่นั้นว่าฉันทำได้ดีมาก’ ค่ะ”

 

เมื่อมีผู้คนตั้งคำถามว่าเธอเคยเป็นอันธพาลในสมัยเรียนหรือไม่ นักแสดงสาวยิ้มและกล่าวว่า “มีคนถามมาเยอะมากว่า ‘เธอเป็นอันธพาลจริง ๆ ใช่ไหม’ ฉันยังได้รับโทรศัพท์มากมายจากเพื่อนสมัยมัธยมต้นและมัธยมปลายด้วยค่ะ” จากนั้นเธอก็รีบเคลียร์ข่าวลือดังกล่าวโดยกล่าวว่า “ฉันเป็นนักเรียนที่บริสุทธิ์และธรรมดาค่ะ ฉันไม่มีความทรงจำที่สำคัญเกี่ยวกับวัยเรียนของฉันเลยค่ะ ฉันใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดงตั้งแต่ยังเด็ก… สมัยเรียน ฉันบริสุทธิ์และไม่ได้ซับซ้อนอะไรค่ะ”

 

อย่างไรก็ตาม เธอเล่าถึงผลที่ตามมาจากการแสดงบทร้ายแบบนี้อย่างตรงไปตรงมาว่า “ตอนที่ฉันถ่ายทำทั้งวัน ฉันก็ต้องอยู่ในอารมณ์แบบนั้นทั้งวันเหมือนกันค่ะ มีหลายวันที่ต้องเข้าฉากที่เข้มข้นติด ๆ กัน  มันเป็นแบบนั้นตอนที่ฉันแสดงฉากในคุกด้วยค่ะ แต่เมื่อใดก็ตามที่ฉันกลับบ้านหลังจากถ่ายทำอะไรแบบนั้น โลกรอบตัวดูเหมือนจะทำให้ฉันโกรธอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นเพราะฉันต้องเก็บเอาอารมณ์ [ไม่ดี] แบบนั้นไว้ทั้งวันค่ะ” เธอพูดติดตลกว่า “ฉันมีรอยย่นระหว่างคิ้วเยอะขึ้นมากเลยค่ะ ครั้งหนึ่งฉันเคยคิดว่า 'ทำไมฉันถึงโกรธขนาดนี้' 'ฉันกลายเป็นคนเจ้าอารมณ์ตั้งแต่เมื่อไหร่' ฉันยังพูดขำ ๆ กับทีมงานในกองถ่ายด้วยว่า 'ฉันจะรับบทที่ใจดีหลังจากนี้!' ค่ะ”

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงสิ่งดี ๆ ที่เธอได้รับจากละครเรื่องนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันคือมิตรภาพที่ก่อตัวขึ้นกับทีมนักแสดงของเธอ อิมจียอน พูดถึง ซงฮเยคโย และชมเชยเธอว่า “ฉันชอบ ซงฮเยคโย มากค่ะ ฉันรักเธอ ฉันอยากเข้าใกล้เธอฉันเลยคิดว่าจะทำอย่างไรดี อย่างไรก็ตาม ฉันไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ เราสนิทกันอย่างรวดเร็วและถ่ายทำ [ละคร] อย่างสบายใจ ในขณะที่มองดูการแสดงที่มั่นคงของเธอ มันฝังแน่นอยู่ในตัวฉันอีกครั้งว่าคุณไม่สามารถมองข้ามประสบการณ์ของเธอไปได้ ซงฮเยคโย ปรับตัวเข้ากับทุกคนเสมอไม่ใช่เฉพาะกับฉันค่ะ เธอแสดงเพื่อให้อีกฝ่ายสามารถสยายปีกและแสดงออกมาได้ดีที่สุด ฉันได้เรียนรู้มากมายจากเธอและฉันรู้สึกขอบคุณเธอมากเลยค่ะ”

 

เธอยังกล่าวถึงกลุ่มเพื่อนวายร้ายของเธอในเรื่องอีกด้วย “ทุกวันนี้ ฉันเจอแต่พวกเขาค่ะ” อิมจียอน พูดพร้อมกับหัวเราะ “เราไปภูเขา ออกกำลังกาย และพูดคุยเกี่ยวกับการแสดงด้วยกัน เราไปเที่ยวกันแบบชิว ๆ บ่อย ๆ ค่ะ” ก่อนจะปิดท้ายบทสัมภาษณ์ด้วยความจริงใจ “ในขณะที่ถ่ายทำโปรเจกต์นี้ ฉันได้พบกับเพื่อนแท้ที่สนับสนุนทั้งนักแสดงสาวอิมจียอน และ อิมจียอนที่เป็นมนุษย์ธรรมดา ฉันรู้สึกขอบคุณมากที่ได้พบกับคนที่มีค่าเช่นนี้ที่สนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างจริงใจ ฉันได้รับอะไรมากมายจาก ‘The Glory’ ค่ะ”

 

ที่มา   (1) (2) (3)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X