ตัวแทนของ ยูอาอิน กล่าวว่า “โรคกลัวเข็ม” ของเขานำไปสู่การใช้ยาโปรโพฟอล
2023-03-05 15:31:02
Advertisement
คลิก!!!

ตามรายงานใหม่ นักแสดงหนุ่ม ยูอาอิน (Yoo Ah In) มักจะใช้ยาโปรโพฟอล (propofol) แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จะเตือนเขาแล้วก็ตาม

 

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม มีรายงานจาก MBC ว่าคลินิกโรคผิวหนังที่ย่านซอโชยืนยันว่า ยูอาอิน เคยเข้ารับการรักษาที่นั่นเมื่อปี 2021 แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นใดนอกจากชี้แจงแค่ว่าพวกเขาให้ยาสลบแก่ผู้ป่วยเฉพาะเมื่อมีอาการเจ็บปวดเท่านั้น

 

ในปี 2021 เพียงปีเดียว นักแสดงหนุ่มได้ใช้ยาโปรโพฟอลมากถึง 73 ครั้ง รวมปริมาณ 4,497 มล. โดยเขาไปโรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงโซลเพื่อเข้าถึงยานี้ ตำรวจสงสัยว่าเขาอาจแสดงความเจ็บปวดเกินจริงเพื่อให้ได้รับยาสลบผ่านโปรโพฟอล

 

มีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในคลินิกได้พยายามที่จะปฏิเสธการให้ยาโปรโพฟอลแก่ ยูอาอิน ในปริมาณที่มากเกินไป บุคลากรทางการแพทย์ถึงกับส่งข้อความเตือนเขาเป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับการรับยาและเปลี่ยนโรงพยาบาลหลายครั้ง

 

“เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์มีความกังวลเกี่ยวกับการให้ยาโปรโพฟอลบ่อยครั้ง”—โต๊ะข่าว MBC 

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์: “คุณไม่ควรรับยาสลบมากเกินไป”

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์: “คุณไม่ควรเปลี่ยนโรงพยาบาลบ่อย” —โต๊ะข่าว MBC

 

ตัวแทนจากฝั่งนักแสดงหนุ่มได้ตอบกลับรายงานที่บอกว่า ยูอาอิน เป็นโรคกลัวเข็มซึ่งทำให้เขาต้องใช้ยาสลบในระหว่างขั้นตอนการรักษา

“เขาเป็นโรคกลัวเข็มเพราะเขาต้องต่อสู้กับโรคผิว ดังนั้นเขาจึงร้องขอยาสลบสำหรับการรักษา” —ตัวแทนของยูอาอิน

 

อย่างไรก็ตาม คำกล่าวนี้แทบจะไม่ได้ทำให้ความคิดเห็นของสาธารณชนเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดของ ยูอาอิน สั่นคลอนเลย เมื่อเร็ว ๆ นี้นักแสดงหนุ่มได้รับการเปิดเผยว่าใช้สารเสพติดมากถึง 4 ประเภท ได้แก่ โปรโพฟอล กัญชา โคเคน และเคตามีน ชาวเน็ตชี้ให้เห็นว่าโรคกลัวเข็มของเขาเป็นเพียงแค่ข้อแก้ตัวที่อ่อนแอในการหาเหตุผลในการใช้ยาโปรโพฟอลในทางที่ผิดเท่านั้น และไม่ได้อธิบายถึงยาที่เหลือในร่างกายของเขาด้วยซ้ำ

 

ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเช่นว่า 

“พวกเขาต้องการให้เราเชื่อว่าคนติดยาเป็นโรคกลัวเข็ม..”

“แน่นอน ข้อแก้ตัวนั้นสมเหตุสมผลสำหรับโปรโพฟอลในขณะที่รักษาโรคผิวหนังของเขา แต่คุณจะอธิบายเรื่องโคเคน กัญชา และเคตามีนอย่างไร…”

“เขาแค่กลัวเข็มเหรอ? ไม่ทั้งหมดมั้ง? เพราะยาสลบก็ต้องฉีดด้วยเข็มเหมือนกัน… ข้อแก้ตัวของเขาคงคิดไม่ออกจริง ๆ”

“แล้วข้อแก้ตัวของเขาในการสูบกัญชาคืออะไร? โรคกลัวบุหรี่?”

“ตั้งแต่ปัญหาเรื่องโคเคนของเขาปรากฏขึ้น มันก็จบลงแล้วสำหรับเขา ข้อแก้ตัวทั้งหมดตอนนี้ไร้ประโยชน์”

ฯลฯ

 

ที่มา  Ilgan Sports

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X