เด็กฝึกหัดจีนในรายการ 'Boys Planet' ถูกวิจารณ์หลังจากไม่สนใจหัวหน้ากลุ่มที่เป็นคนเกาหลี
2023-02-18 08:55:14
Advertisement
Pyramid Game

เด็กฝึกหัดจีนในรายการ 'Boys Planet' ถูกวิจารณ์เป็นอย่างมากหลังจากเลือกใช้แต่ภาษาจีนตอนคุยปรึกษากันทั้งที่มีเด็กฝึกชาวเกาหลีอยู่ด้วย

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ รายการออดิชั่นเซอร์ไววัลใหม่ของช่อง Mnet ได้ออกอากาศตอนที่มีการแข่งขันระหว่าง ทีม K และ ทีม G

ทีม G ได้รับโจทย์เป็นเพลง 'Back Door' ของวง Stray Kids และเด็กฝึกหัดเกาหลี-อเมริกัน ชื่อว่า นากัมดึน รับหน้าที่หัวหน้าวง โดยให้เหตุผลว่า นากึมดึนเป็นสมาชิกชาวเกาหลีคนเดียวที่อยู่ในทีม และการที่เขาพูดภาษาเกาหลีได้คล่องน่าจะเป็นประโยชน์

 

หลังจากนั้นสมาชิกในทีมก็นั่งคุยกันว่าจะแบ่งพาร์ทท่อนร้องอย่างไร นากัมดึนถามความเห็นของแต่ละคน และตั้งใจฟังเพื่อนในกลุ่ม แต่หลังจากนั้น คริสเตียน, ริกกี้ และ เฉินเจียนยู เด็กฝึกหัดชาวจีนเริ่มคุยกันเป็นภาษาจีน แทนที่จะใช้ภาษาเกาหลีหรือภาษาอังกฤษที่นากัมดึนสามารถเข้าใจด้วยได้

พวกเขาพูดถึงสิ่งที่นากัมดึนพูดด้วยเช่นกัน ซึ่งใช้ภาษาจีนเช่น

“ฉันคิดว่า (นากัมดึน) อยากจะตัดสินใจว่าใครจะร้องท่อนไหน”

“เขาถามใช่ไหมว่าใครอยากจะเป็นซับ-แรปเปอร์? ฉันจะเป็นซับ-แรปเปอร์เอง” และอีกหลายบทสนทนา ที่นากัมดึนไม่เข้าใจ เขาพยายามบอกคนในกลุ่มว่าให้พูดให้เขาเข้าใจด้วน แต่กลับไม่มีใครสนใจเขาเลย

 

หลังจากนั้นนากัมดึนได้ไปให้สัมภาษณ์กับทีมงานว่าเขารู้สึกแย่แค่ไหน เขาบอกว่า

“ผมอยากให้พวกเขาคุยกับผมมากกว่านี้ เพราะว่าผมเป็นหัวหน้าทีม แต่พวกเขาไม่ตอบคำถามผมด้วยซ้ำ เราเป็นทีมเดียวกันไม่ใช่เหรอครับ...ผมรู้สึกหงุดหงิดมาก” จากนั้นเขาร้องไห้ เขาพูดต่อพร้อมเสียงที่สั่น

“ผมไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน เลยรู้สึกยากตั้งแต่เริ่มต้นเลย” 

หลังจากรายการออกอากาศไป ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อเด็กฝึกหัดชาวจีน เช่น

“พวกเขาหยาบคายมาก”

“นากัมดึนคงรู้สึกเหมือนโดนทิ้งเอาไว้ลำพัง ฉันรู้สึกเสียใจแทนเขาเลย”

“ที่พวกเขาทำมันผิดและแย่มาก” 

และอีกมากมาย

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X