SM Entertainment เตรียมเปิดตัว 4 ศิลปินใหม่ ในปีนี้
2023-02-03 20:13:30
Advertisement
Pyramid Game

SM Entertainment ได้ออกมาเปิดเผยแผนการเดบิวต์ 4 ศิลปินใหม่ในปี 2023 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตศิลปินใหม่และกลยุทธ์ IP

วิดีโอของ SM Entertainment ที่ปล่อยออกมา เป็นการอธิบายถึงการเดินหน้าจาก SM Entertainment 2.0 ไปสู่ SM Entertainment 3.0 ซึ่งบริษัทได้อธิบายถึงกลยุทธ์ใหม่ที่จะทำให้ค่ายทำเพลงและศิลปินได้มากขึ้นภายในครั้งเดียว โดยให้โปรดิวเซอร์ 1 คนแบ่งเป็น 5 ส่วนกลาง ซึ่งแต่ละส่วนกลางจะสามารถทำโปรเจคย่อยได้ ช่วยให้ SM Entertainment สามารถโปรดิวซ์และปล่อยคอนเท้นท์ของศิลปินได้เร็วขึ้น

 

บริษัทได้อธิบายถึงการก่อนตั้งค่ายในเครือเพื่อดูแลการโปรโมทและการผลิตเพลง ทั้งการแต่งเพลง, การเขียนเนื้อเพลง และดูแลเรื่องลิขสิทธิ์ ตอนนี้ SM Entertainment มีค่ายผลิตเพลงภายในอยู่แล้ว และมีเน็ตเวิร์คการทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์, นักแต่งเพลง และนักเขียนเนื้อร้องกว่า 3,000 คน เรื่องนี้ช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินการผลิตได้อย่างคล่องตัวและง่ายต่อบริษัทในการสื่อสารระหว่างขั้นตอนการผลิตทุกกระบวนการ

 

SM Entertainment จะปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบศูนย์กลางการผลิตที่หลากหลาย สำหรับในตอนนี้ SM Entertainment มีความสามารถในการเดบิวต์วงใหม่ต้องใช้ระยะเวลา 3.5 ปีโดยเฉลี่ย, ปล่อยอัลบั้มทั้งสิ้น 31 อัลบั้มต่อปี และปล่อยคอนเท้นท์ช้าประมาณ 25%

 

อย่างไรก็ตามใน SM 3.0 บริษัทมีแผนจะเดบิวต์อย่างน้อย 2 วงต่อปี เพิ่มจำนวนอัลบั้มไปเป็นมากกว่า 40 และลดอัตราการปล่อยคอนเท้นท์ช้าให้น้อยกว่า 5% ซึ่งนี่คือแผนการของบริษัทในปี 2023

สำหรับเป้าหมายในปี 2023 ของบริษัท ได้แก่

เดบิวต์วงใหม่ 3 วง และ ศิลปินเดี่ยว 1 คน ซึ่งเป็นศิลปินเสมือนจริง 

ปล่อยอัลบั้ม 41 อัลบั้มในปี 2023 

ยอดขายอัลบั้มรวมในปีทั้งหมด 18 ล้านอัลบั้ม 

สำหรับศิลปินที่จะเดบิวต์ในปีนี้ของ SM Entertainment ได้แก่ วงเกิร์ลกรุ๊ป 1 วง, ศิลปินเดี่ยว (เสมือนจริง) 1 คน, ซับยูนิต NCT Tokyo และ บอยแบนด์  1 วง

สำหรับไตรมาสแรกของปี 2023, SM มีแผนจะปล่อย 7 อัลบั้ม, ไตรมาส 2 ปล่อย 12 อัลบั้ม, ไตรมาส 3 ปล่อย 12 อัลบั้ม และไตรมาส 4 ปล่อย 10 อัลบั้ม 

นอกจากนี้ SM Entertainment ยังกำลังทำงานเพื่อเพิ่มความโปร่งใสระหว่างบริษัทกับแฟนคลับ สัญญาว่าจะเปิดเผยตารางการเดบิวต์ของศิลปิน, การปล่อยอัลบั้ม และ ตารางคอนเสิร์ตทุกไตรมาส

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X