รายได้ของนักเขียนบท คิมอึนซุก จากซีรีส์ 'The Glory' ในแต่ละตอน
2023-01-16 09:52:44
Advertisement
Pyramid Game

รายได้จากการเขียนบทเรื่อง The Glory บน Netflix ของนักเขียนบท คิมอึนซุก (Kim Eun Sook) กำลังได้รับความสนใจจากชาวเน็ต

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ได้มีโพสที่เปิดเผยว่า นักเขียน คิมอึนซุก ได้รับเงินจากการเขียนบทซีรีส์เรื่อง The Glory ต่อ 1 ตอน มากกว่า 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

 

สำหรับคิมอึนซุก เธอเป็นนักเขียนชื่อดังที่มีผลงานที่ได้รับความนิยมหลายเรื่อง เช่น 'Lovers in Paris,' 'On Air,' 'Secret Garden,' 'Descendents of the Sun,' 'The Heirs,' 'Guardian: The Lonely and Great God (aka Goblin),' 'Mr. Sunshine' และอีกมากมาย

เมื่อปี 2019 รายการบันเทิงทางช่อง Channel A ได้พูดถึงรายได้ของคิมอึนซุกที่เธอได้รับจากการเขียนบทเอาไว้

ตอนนั้นนักข่าวรายงานว่า

“นักเขียนบท คิมอึนซึก เข้าเรียนมหา’ลัยหลังจากเพื่อรุ่นราวคราวเดียวกันกับเธอ 5 ปี เนื่องจากเธอต้องหาเงินค่าเทอม หลังจากเรียนจบ เธอทำงานเป็นนักเขียนโนเนม ทำให้ไม่มีรายได้ที่แน่นอน” 

 

นักข่าวรายงานต่อ

“ว่ากันว่ารายได้แรกที่นักเขียนบทคิมอึนซุกได้รับอยู่ที่ประมาณ 700,000 วอน (ประมาณ 18,600 บาท) จากนั้นซีรีส์เรื่อง 'Lovers in Paris' ได้รับเรตติ้ง 57.6% และค่าบทละครแต่ละตอนพุ่งขึ้นเป็น 30 ล้านวอน (ประมาณ 798,000 บาท) และด้วยความนิยมของเรื่อง 'Goblin' ค่าบทละครของเธอเพิ่งขึ้นเป็น 70 – 80 ล้านวอน (ประมาณ 1.8 – 2.1 ล้านวอน) ต่อตอน และตอนนี้น่าจะมากกว่า 100 ล้านวอนไปแล้ว (ประมาณ 2.6 ล้านบาท)

 

ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอาทิ

“หลังจากได้ยินเรื่องของเธอ เธอน่าจะผ่านเรื่องราวเจ็บปวดมามากตอนที่เป็นเด็ก และมันอยู่ในงานเขียนของเธอ”

“เธอคู่ควรกับรายได้นั้นแล้ว เพราะซีรีส์ทุกเรื่องของเธอดีมาก”

“อยากเป็นเพื่อนกับนักเขียนคิมอึนซุกจัง” 

“อยากดู 'The Glory' พาร์ท 2 แล้ว”

“ชอบ Goblin และ Mr. Sunshine เป็นซีรีส์ที่ฉันชอบที่สุดเลย” 


นักเขียนบทคิมอึนซุก ได้รับคำชื่นชมอีกครั้งจากผลงานเรื่องล่าสุดของเธอ 'The Glory' ที่เล่าเรื่องของ มุนดงอึน หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในโรงเรียน หลังจากนั้นเธอวางแผนมาอย่างยาวนานเพื่อจะได้แก้แค้นคนที่เคยทำร้ายเธอ ซีรีส์ได้รับความสนใจมากเพราะเป็นการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งของ คิมอึนซุก และ ซงฮเยคโย ที่เคยร่วมงานกันครั้งแรกในเรื่อง Descendents of the Sun เมื่อ 6 ปีก่อน

ที่มา  wikitree

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X