จินนี่ NMIXX ไม่ใช่เคสแรก: พบกับ 4 อดีตไอดอลสังกัด JYP ที่ออกจากวงหลังเดบิวต์ได้ไม่นาน
2022-12-12 09:01:02
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อเร็ว ๆ นี้ จินนี่ (Jinni) NMIXX ทำให้แฟน ๆ ช็อคด้วยการออกจากวงอย่างกะทันหันหลังจากเดบิวต์ได้เพียง 10 เดือนเท่านั้น การออกจากวงโดยไม่คาดคิดอาจเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดา และเป็นเรื่องที่น่าสับสนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาเดบิวต์ได้ไม่นานทั้งที่ใช้เวลาหลายปีในการฝึกฝนมาก่อน อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ศิลปินจาก JYP Entertainment ออกจากวงอย่างกะทันหันโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า ต่อไปนี้คืออดีตศิลปินค่าย JYP ที่ออกจากวงหลังจากใช้เวลาร่วมกันเพียงช่วงสั้น ๆ เท่านั้น

1. ฮยอนอา (HyunA)

ก่อนที่ ฮยอนอา จะเป็นศิลปินเดี่ยว และก่อนที่เธอจะเข้าร่วมกับวง 4MINUTE ของ Cube Entertainment เธอก็เคยเป็นสมาชิกวง Wonder Girls ของ JYP Entertainment ในช่วงสั้น ๆ มาก่อน ฮยอนอา เดบิวต์กับวงเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ปี 2007 ในฐานะแร็ปเปอร์และนักเต้นหลักเมื่อตอนที่อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม 5 เดือนต่อมา ก็มีการประกาศว่าเธอกำลังจะออกจากวง Wonder Girls ในวันที่ 30 กรกฎาคมของปีเดียวกัน ด้วยเหตุผลที่ว่าเธอกำลังเผชิญกับโรคกระเพาะและลำไส้อักเสบเรื้อรัง โดยพ่อแม่ของเธอสนับสนุนให้เธอออกเพื่อหันมาดูแลสุขภาพของตัวเอง

2. อิมจุนฮยอก (Lim Junhyeok)

คนส่วนใหญ่อาจรู้จัก DAY6 ในฐานะวงที่มีสมาชิก 5 คน แต่เดิมทีแล้ววงเริ่มต้นด้วยสมาชิก 6 คนตามชื่อวงของพวกเขา จุนฮยอก เดบิวต์กับ DAY6 พร้อมกับสมาชิกคนอื่น ๆ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2015 แต่เช่นเดียวกับ ฮยอนอา เพียง 5 เดือนต่อมาก็มีการประกาศออกจากวงอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2016 โดย JYP ได้ระบุสาเหตุว่าเป็นเพราะ “สถานการณ์ส่วนตัว” แม้ว่าภายหลังจะพบว่า จุนฮยอก ถูกกล่าวหาว่าออกเดทกับแฟนคลับซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกเดทของบริษัทนั่นเอง

3. เจย์ ปาร์ค (Jay Park)

เจย์ ปาร์ค ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะศิลปินเดี่ยว แต่เขาเริ่มต้นในวงการเคป๊อปที่ JYP! เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2008 เขาเดบิวต์ในฐานะหัวหน้าวง 2PM และดำรงตำแหน่งได้เพียง 1 ปีก่อนที่เขาจะออกจากวงในเดือนกันยายน ปี 2009 ในตอนนั้นมีข่าวลือนับไม่ถ้วนถึงเหตุผลที่เขาออกจากวง 2PM ซึ่งบางข่าวก็ไร้สาระอย่างมาก และไม่เคยมีคำอธิบายที่เป็นรูปธรรมสำหรับการตัดสินใจในครั้งนั้น นอกจากระบุเพียงแค่ว่าด้วย “ปัญหาชีวิตส่วนตัวของเขา”

4. คิมอูจิน (Kim Woojin)

หลังจากเดบิวต์กับ Stray Kids เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ปี 2018 อูจิน ใช้เวลากับวงเพียงปีครึ่งจนถึงเดือนตุลาคม ปี 2019 ในเวลานั้น การประกาศออกจาก Stray Kids ของเขาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัดในการออกจากวง ส่วนเหตุผลอย่างเป็นทางการจาก JYP คือเขาออกจากวงเพราะ “สถานการณ์ส่วนตัว” ซึ่งแน่นอนว่าอาจหมายถึงอะไรก็ได้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X