ตัวแทนกฎหมายของ อีซึงกิ (Lee Seung Gi) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการไม่ได้รับค่าจ้างจาก Hook Entertainment
2022-11-24 17:50:28
Advertisement
คลิก!!!

ตัวแทนกฎหมายของ อีซึงกิ (Lee Seung Gi) ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ หลังจากมีการรายงานว่าอีซึงกิไม่เคยได้รับรายได้จากผลงานเพลงของเขาตลอด 18 ปีที่ผ่านมา

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่า อีซึงกิ ได้ส่งหนังสือของให้ Hook Entertainment เปิดเผยรายละเอียดการจ่ายค่าตอบแทนอย่างโปร่งใส และเมื่อไม่นานมานี้ ตึกสำนักงานของ Hook Entertainment ได้ถูกยึดและตรวจค้นโดยหน่วยสืบสวนอาชญากรรมร้ายแรง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากต้องสงสัยว่ามีการฉ้อโกงของผู้บริหารจำนวนหนึ่ง

วันที่ 21 พฤศจิกายน สำนักข่าวดิสแพท (Dispatch) ได้รายงานข่าวโดยอ้างว่าอีซึงกิไม่เคยได้รับรายได้จากผลงานเพลงของเขาในรายละเอียดของข่าวระบุว่าเอกสารการเงินระหว่างปี 2004 – 2009 ได้หายไป ส่วนทางด้าน ควอนจินยอง ซีอีโอของ Hook Entertainment ได้ออกมากล่าวสั้นๆว่ากำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูล 

วันที่ 24 พฤศจิกายน ตัวแทนกฎหมายของอีซึงกิ ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ดังนี้:

“สวัสดี เราคือตัวแทนกฎหมายของอีซึงกิ

ก่อนอื่น เราขออภัยที่ทำให้หลายคนกังวลเกี่ยวกับปัญหาระหว่างอีซึงกิ และ ต้นสังกัด เกี่ยวกับเรื่องการจ่ายค่าตอบแทนผลงานเพลงที่ถูกรายงานไปเมื่อไม่นานนี้ เราขอเป็นตัวแทนในการแสดงจุดยืนของอีซึงกิ

เช่นเดียวกับที่ข่าวรายงาน อีซึงกิได้ส่งหนังสือขอให้ Hook Entertainment เปิดเผยข้อมูลการชำระเงินที่ไม่ชัดเจนในวันที่ 15 พฤศจิกายน ผ่านทางตัวแทนกฎหมาย เราขอให้เปิดเผยผลกำไรจากการจำหน่วยทุกอัลบั้มที่อีซึงกิมีส่วนร่วมและจำนวนเงินที่ยังไม่ได้ชำระให้กับเขา รวมถึงที่ได้ชำระแล้วด้วย

 

หลังจากที่เขาเดบิวต์ อีซึงกิได้โปรโมท [งานเพลงและการแสดง] ภายใต้การดูแลของ Hook Entertainment มาตลอด 18 ปี สำหรับเรื่องการทำงานในวงการบันเทิง รวมถึงเรื่องบัญชีการเงิน อีซึงกิให้ความไว้วางใจ Hook Entertainment อย่างเต็มที่ และเพราะตัวแทนของ Hook Entertainment ไม่ได้พูดถึงค่าตอบแทนเกี่ยวกับผลงานเพลงเลย เขาเลยไม่รู้ว่ากำไรที่ได้จากผลงานเพลงนั้นมีเท่าไหร่ และเพิ่งจะรู้ตัวว่าผลงานเพลงของเขาทำกำไรจากข้อความที่ส่งมาจากพนักงานบริษัทโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้นอีซึงกิได้ไปขอให้ชี้แจงรายละเอียดหลายครั้ง แต่ Hook Entertainment ได้แต่แก้ตัวด้วยคำโกหก เช่น ‘คุณเป็นนักร้องติดลบ’ (ไม่ทำกำไรให้แก่บริษัท)’ และหลีกเลี่ยงที่จะให้ข้อมูล

 

ระหว่างนี้ อีซึงกิถูกด่าว่าและข่มขู่ทำให้เป็นเรื่องยากในการพูดคุยกับซีอีโอและคนอื่น จนเขาตัดสินใจส่งหนังสือผ่านทางตัวแทนกฎหมายเพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่มากกว่าการไม่จ่ายเงินค่าตอบแทนในการทำเพลงของเขาแล้ว ความเชื่อใจต่อ ซีอีโอควอนจินยองไม่สามารถสานต่อได้ รวมถึงต่อ Hook Entertainment เช่นกัน ทั้งที่ที่นี่เหมือนกับครอบครัวที่อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลานาน

นอกเหนือไปจากเรื่องค่าตอบแทนจากผลงานเพลงของอีซึงกิแล้ว เรายังมีแผนจะสืบสวนประเด็นที่ความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายอีกหลายอย่างระหว่าง Hook Entertainment, ซีอีโอควอนจินยอง และ อีซึงกิ

ดังนั้น เราขอให้ Hook Entertainment ออกมาเปิดเผยรายละเอียดการขายและบัญชีรายรับ-รายจ่ายที่ชัดเจนโปร่งใสที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของอีซึงกิในวงการบันเทิงตามที่ได้ระบุในหนังสือที่เรียกร้องไป และเรากำลังรอคำตอบจาก Hook Entertainment อยู่ในขณะนี้

 

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เราขอขอบคุณและขออภัยทุกคนที่สนับสนุนอีซึงกิและให้ความสนใจต่อเขา อีซึงกิจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่องานที่เขากำลังทำอยู่ในอนาคต และเราจะออกมาชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งหลังจากมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง”

ที่มา (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X