ผู้จัดการเล่าว่า อีซึงกิ (Lee Seung Gi) ถูกบริษัทล้างสมอง
2022-11-23 19:39:55
Advertisement
Pyramid Game

ผู้จัดการของ อีซึงกิ (Lee Seung Gi) พูดถึงกรณีที่เขาไม่เคยได้รับรายได้จากผลงานเพลงมาตลอด 18 ปี เพราะว่าถูกบริษัทล้างสมองมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน สำนักข่าวดิสแพท (Dispatch) ได้รายงานว่า Hook Entertainment ไม่เคยจ่ายค่าตอบแทนจากผลงานเพลงของ อีซึงกิ นับตั้งแต่เขาเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2004 

 

วันที่ 23 พฤศจิกายน ดิสแพทได้ปล่อยบทความต่อเนื่อง โดยบอกว่ามีคนถามเขามาเยอะว่า “บทความข่าวก่อนหน้าเชื่อได้เหรอ? อีซึงกิไม่ใช่คนโง่นะ?!”, “ทำไมคนดังระดับท็อปอย่างอีซึงกิถึงถูกบริษัททำแบบนั้นล่ะ?” และอีกหลายคำถาม และในตอนต้นดิสแพทเองก็ไม่เชื่อเช่นกัน สำนักข่าวได้ไปตรวจสอบการโอนเงินทั้งหมดของบริษัท เช็คแล้วเช็คอีก และพบว่า Hook Entertainment จ่ายเงินในอีซึงกิ 0 วอน ตลอดเวลาที่ผ่านมาจริงๆ 

 

อีซึงกิทำรายได้ได้ดีจากซีรีส์, รายการโทรทัศน์ และโฆษณา เขาถือเป็นคนดังที่มีค่าตัวสูง และ Hook Entertainment จ่ายเงินในส่วนอื่นให้เขาตลอดยกเว้นที่เกี่ยวกับผลงานเพลง ซึ่งยอดเงินจำนวนมากนั้นก็ทำให้อีซึงกิพอใจยอดเงินที่เขาได้รับจากต้นสังกัดแล้ว เขาเลยไม่เคยตั้งคำถามกับบริษัทที่บอกว่าผลงานเพลงของเขานั้นไม่ได้ทำกำไร เขาเชื่อบริษัทเพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตง่ายๆสบายๆ

ทางด้านผู้จัดการของอีซึงกิออกมาอธิบายว่า

“ประธานบริษัทล้างสมองอีซึงกิโดยการบอกเขาอยู่เสมอว่า เขาเป็นศิลปินที่ไม่ทำกำไร ‘คุณเป็นนักร้องที่ไม่ทำกำไร แฟนคลับไม่ซื้ออัลบั้มของคุณ พวกเขาไม่ใช้เงินกับคุณ แต่ว่าพวกเขาก็อยากจะให้ทำนู่นนี่ให้ แต่รายได้จากซีรีส์, รายการโทรทัศน์ และโฆษณาก็โอเคแล้วใช่ไหมละ? คิดซะว่าการทำงานเพลงเป็นเรื่องดีๆ [ที่ไม่คิดถึงกำไร] ให้แก่แฟนคลับแล้วกัน’”

 

ผู้จัดการเล่าต่อ

“ถ้าอีซึงกิพูดถึงรายได้จากผลงานเพลงเมื่อไหร่ ประธานก็จะหัวเสีย [อีซึงกิ] จะได้รับปฏิกิริยาแบบนั้นตลอดเวลาพูดเรื่องนี้ เขาเลยเลือกที่จะเงียบและเชื่อว่าเขาเป็นนักร้องที่ไม่ได้ทำเงิน มันจะดีกับเขามากกว่าถ้าอยู่ห่างๆ เป็นผมก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน แล้วก็คงไม่ได้เงินเหมือนกันด้วย”

 

รายงานของดิสแพทได้เผยแพร่ข้อความที่ผู้จัดการส่วนตัวของอีซึงกิคุยกับ ควอนจินยอง ประธานบริษัท Hook Entertainment บอกว่าให้อีซึงกิใช้เงินตัวเองซื้ออาหาร, ขนม และจ่ายค่าที่จอดรถ ทั้งที่เขาไปทำงาน และไม่พอใจที่ผู้จัดการไปส่งอีซึงกิที่สนามกอล์ฟด้วยรถบริษัททั้งที่ไม่ใช่เรื่องงาน ประธานยังบอกอีกว่า เพราะว่าเขาทำงานได้แย่ เลยทำให้อีซึงกินิสัยแย่แบบเขาด้วย นอกจากนี้ผู้จัดการยังได้เผยคลิปเสียงที่อัดไว้ระหว่างคุยกับควอนจินยอง ซึ่งบอกว่าจะไล่ล่าอีซึงกิไปตลอดชีวิตเพื่อฆ่าเขา


ผู้จัดการของอีซึงกิบอกว่าเขาอัดเสียงไว้เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ตอนที่อีซึงกิยื่นหนังสือผ่านทนายขอให้ Hook Entertainment เปิดเผยบัญชีรายรับ-รายจ่ายของเขาอย่างโปร่งใส

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X