FIFA ติดต่อ HYBE โดยตรงเพื่อให้ จองกุก (Jungkook) – BTS ไปแสดงเปิดบอลโลกโดยไม่เกี่ยงค่าตัว
2022-11-23 09:03:06
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน จองกุก (Jungkook) วง BTS กลายเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกที่ได้แสดงในพิธีเปิดฟุตบอลโลกในต่างประเทศ
 

สำหรับชาวเน็ตหลายคนคิดว่า การที่จองกุกได้ขื้นแสดงในครั้งนี้น่าจะมาจากอิทธิพลของ Hyundai Motor ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของฟุตบอลโลกในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว Chosun Ilbo ได้หาข้อมูลจากหลายแหล่ง ระบุว่า FIFA คือเจ้าของไอเดียในการเชิญจองกุกเข้าร่วมงานนี้ และติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ของ HYBE, HYBE สาขาอเมริกา และ BigHit Music โดยตรง โดยไม่ได้ผ่าน Hyundai Motor ตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา แม้ว่า FIFA จะไม่ได้ระบุเหตุผลแน่ชัด แต่พวกเขาได้เลือก จองกุก สมาชิกวง BTS มาร่วมงานนี้

 

นักวิจารณ์เชื่อว่าที่ FIFA เชิญจองกุกมาในครั้งนี้ น่าจะอยากสะท้อนถึงสโลแกนของฟุตบอลโลก ที่เป็น พหุวัฒนธรรม, หลากหลาย และ สันติ

Marco Balich ผู้รับผิดชอบพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เปิดเผยว่า “รัฐบาลกาตาร์ได้ถูกขอให้เน้นย้ำเรื่องพหุวัฒนธรรม, ความหลายหลายและสันตีในพิธีเปิดการแข่งขัน”

 

ทั้งวง BTS และ อาร์มี่ต่างเป็นกลุ่มที่สะท้อนถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ BTS ยังประสบความสำเร็จระดับโลก และได้รับความนิยมทั้งในทวีปอเมริการเหนือ รวมถึงเจ้าบ้านบอลโลกอย่างกาตาร์ และตะวันออกกลางอีกด้วย

ที่มา  FB

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X