Hook Entertainment ออกมาตอบโต้หลังจากมีข่าวว่าไม่เคยแบ่งรายได้จากผลงานเพลงให้กับอีซึงกิ (Lee Seung Gi) ตลอด 18 ปี
2022-11-22 17:48:39
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน สำนักข่าวดิสแพท (Dispatch) รายงานว่าอีซึงกิ (Lee Seung Gi) ซึ่งเดบิวต์ในฐานะศิลปินมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2004 เขามีผลงานทั้งหมด 27 อัลบั้ม 137 เพลง แต่กลับไม่เคยได้รับรายได้จากผลงานเพลงของตัวเองเลย นอกจากนี้ ดิสแพทยังรายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกำไรที่ได้รับจากการออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ และเปิดเผยว่ารายได้ของอีซึงกิระหว่างเดือนตุลาคม 2009 – กันยายน 2022 อยู่ที่ 9.6 พันล้านวอน (ประมาณ 254 ล้านบาท)

รายงานของดิสแพทยังระบุอีกว่า มีข้อมูลรายรับ-รายจ่าย ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2004 - กันยายน ปี 2009 หายไป ทำให้คาดว่า Hook Entertainment น่าจะได้รับเงินจากการจัดจำหน่ายผลงานเพลงของอีซึงกิมากกว่า 1 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 265 ล้านบาท)

หลังจากมีการรายงานข่าวออกไปได้ไม่นาน ควอนจินยอง ซีอีโอของ Hook Entertainment ได้ออกมาชี้แจงดังนี้:

สวัสดีครับ 

ผม ควอนจินยอง ซีอีโอของ Hook Entertainment

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีสำนักข่าวรายงานข่าวด้านลบเกี่ยวกับผมและบริษัทของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ผมรู้สึกละอายใจ 

ทุกอย่างเกิดจากความเลินเล่อและไร้ดุลยพินิจของผม ผมรู้สึกละอายและรู้สึกผิด

เป็นเรื่องเข้าใจได้หากมีการเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงเพราะมีการนำเสนอข่าวไปเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับที่เคยแจ้งไปแล้วในแถลงการณ์ก่อนหน้าของเรา เราขอให้ทุกท่านเข้าใจว่าในตอนนี้เรากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง และเราพยายามไม่แถลงจุดยืนของเราเพราะอาจจะส่งผลทางกฎหมาย

ในอนาคต เมื่อมีความชัดเจนที่ Hook Entertainment หรือ ผมต้องปฏิบัติตามข้อกฎหมาย เราจะไม่หลีกเลี่ยง และรับผิดชอบทุกอย่าง

Hook Entertainment จะทำสุดความสามารถเพื่อไม่ให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อการโปรโมทของศิลปินในสังกัดของเรา และจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเรื่องที่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจต่อทุกคนในอนาคต

ขอบคุณ”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่า อีซึงกิ ได้ส่งคำขอให้เปิดเผยบัญชีการจ่ายค่าตอบแทนอย่างโปร่งใสไปยัง Hook Entertainment และในตอนนี้ตึกสำนักงานของบริษัทได้ถูกยึดและตรวจค้นโดยหน่วยสอบสวนอาชญากรรมร้ายแรงของสำนักงานตำรวจแห่งชาต เนื่องจากถูกสงสัยว่ามีการฉ้อโกงโดยผู้บริหารบางคน

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X