“Ditto” ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ ยอจินกู ทำให้เขาได้มองย้อนถึงเรื่องความรักในชีวิตจริงของตัวเอง
2022-11-13 09:29:45
Advertisement
Pyramid Game

Ditto ภาพยนตร์ใหม่ที่รีเมคจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2000 บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชายคนหนึ่งชื่อยง รับบทโดย ยอจินกู (Yeo Jin Goo) จากปี 1999 ที่สื่อสารข้ามเวลาผ่านวิทยุกับมูนี รับบทโดย โจอีฮยอน (Cho Yi Hyun) ในปี 2022

 

ยง เป็นนักศึกษาวิศวกรรมเครื่องกลที่ตกหลุมรักน้องใหม่อย่าง ฮันซล รับบทโดย คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) เขาได้ยืมวิทยุสมัครเล่นของเพื่อนและลงเอยด้วยการสื่อสารกับ มูนี นักศึกษาสาวเอกสังคมวิทยาที่เรียนวิทยาลัยเดียวกันแต่อ้างว่าเธอมีชีวิตอยู่ในปี 2022 แม้จะต่างเวลา แต่ ยง และ มูนี ก็สนิทกันมากขึ้นและเข้าสู่ความสัมพันธ์ที่โรแมนติก

 

“ผมอยากจะเพิ่มผลงานแนวรักโรแมนติกของวัยรุ่นเข้าไปในลิสต์ผลงานของตัวเองในช่วงอายุ 20 ครับ เพราะผมมีส่วนร่วมในผลงานที่หนักหน่วงเป็นส่วนใหญ่นับตั้งแต่ผมยังเด็กครับ ผมต้องการให้ผลงานของผมมีความหลากหลาย ดังนั้นผมเลยหวังว่าจะได้แสดงบทบาทที่จะดึงดูดตัวเองในวัย 20… ผมอยากจะแบ่งปันด้านของตัวเองที่ไม่เคยแสดงมาก่อน เช่น ด้านที่สบาย ๆ บ้างครับ”— ยอจินกู

 

ผู้กำกับ ซออึนยอง (Seo Eun Young) อยู่เบื้องหลังการรีเมค Ditto เขาได้เปลี่ยนการเล่าเรื่องของภาพยนตร์เล็กน้อยเพื่อรวมเอาความกังวลและความฝันในชีวิตประจำวันที่วัยรุ่นในปัจจุบันต้องเผชิญ ซึ่งผู้กำกับหวังว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้และสิ่งที่ตัวละครต้องเผชิญจะโดนใจผู้ชมเจนมิลเลนเนียลและเจน Z

 

ยอจินกู ได้เผยว่า Ditto ทำให้เขาหวนนึกถึงความรักหรือการขาดความรักในชีวิตของตัวเองเนื่องจากอาชีพการงานและลำดับความสำคัญอื่น ๆ (ยอจินกู รับงานแสดงมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ) เขารู้สึกว่าตัวเองได้หลีกเลี่ยงความรักเพราะอาชีพการงานของเขา

 

“ความเป็นจริงนั้นสำคัญกว่า และผมคิดว่าความเป็นจริงของตัวเองต้องสมบูรณ์แบบกว่านี้เพื่อให้ผมมีพื้นที่สำหรับความรักครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะนักแสดง ผมต้องทุ่มเทพลังทั้งหมดของผมไปที่การแสดงมาเป็นเวลานาน ซึ่งผมไม่มีความสามารถในการทุ่มเทให้กับงานและความสัมพันธ์ของผมอย่างเต็มที่ในเวลาเดียวกันครับ

สถานการณ์ของผมนั้นไม่ต่างจากเพื่อน ๆ เท่าใดนัก เราต่างก็ถามกันว่า ‘ทำไมถึงไม่เจอใครสักคนเสียที’ เราต่างบอกว่าเรายังไม่พร้อม เราเชื่อว่าการโฟกัสกับงานสำคัญกว่า เราเพิ่งเริ่มเป็นที่ยอมรับในฐานะสมาชิกของสังคมหรือยังอยู่ในกระบวนการนั้น และนั่นคือความรู้สึกของผมก่อนที่จะแสดงใน 'Ditto' ครับ

แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถรักษาแนวคิดเรื่องความรักไว้ได้ ผมคิดถึงความรับผิดชอบและความมุ่งมั่นทั้งหมดที่มาพร้อมกับมันมากเกินไป [แม้กระทั่งก่อนที่ผมจะได้ลอง] และทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์และการเติบโตในการพบใครสักคนและรักพวกเขา แต่ผมคิดว่าคนสมัยนี้รู้สึกกระอักกระอ่วนใจกับการทำตามอารมณ์ของตัวเองครับ” — ยอจินกู

 

เมื่อถามถึงเรื่องผู้หญิงในอุดมคติของเขา ยอจินกูตอบว่า

“ผมอยากให้เธอเป็นคนที่สดใส ผมชอบการแกล้งเล่น หยอกล้อ และการแสดงบทบาทสมมติ ดังนั้นผมหวังว่าเธอจะเป็นคนที่สามารถเข้ากับผมในเรื่องเหล่านั้นได้ครับ ผมหวังว่าเธอจะไม่จู้จี้จุกจิกเรื่องอาหาร เพราะผมเป็นคนประเภทที่จริงใจกับสิ่งที่ตัวเองกิน ดังนั้นผมคิดว่ามันคงน่าหงุดหงิดถ้าผมไม่สามารถแบ่งปันความสุขนั้นกับเธอได้ครับ”— ยอจินกู

 

ที่มา  The Korea Times และ Korea JoongAng Daily

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X