แผนการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของไอดอลในปี 2023
2022-11-12 08:51:26
Advertisement
คลิก!!!

เหลืออีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงวันสอบเข้ามหาวิทยาลัยประจำปีของเกาหลีใต้ ซึ่งปีนี้ก็มีไอดอลหลายคนที่เรียนอยู่ ม.ปลายปีสุดท้ายมีสิทธิ์เข้าสอบ มาดูกันว่าจะมีไอดอลคนใดเข้ารับการทดสอบความสามารถด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษา หรือ College Scholastic Ability Test (CSAT) ในปี 2023 กันบ้าง?

สำนักข่าว MyDaily รายงานว่า จองวอน (Jungwon) วง ENHYPEN จะไม่สอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ เช่นเดียวกับ มินจี (Minji) วง NewJeans ที่ทางต้นสังกัดอย่าง ADOR ได้ออกมายืนยันว่าเธอจะไม่เข้าสอบในปีนี้เช่นกัน

จางวอนยอง (Jang Won Young) และ ลิซ (Liz) วง IVE จะไม่เข้าสอบซูนึงในปีนี้เช่นกัน และโฟกัสงานโปรโมทของวงแทน Starship Entertainment ต้นสังกัดของทั้งคู่ได้ออกมากล่าวว่า

“สำหรับเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัย จางวอนยอง และ ลิซ ได้ตัดสินใจไม่เข้าสอบ CSAT ในปีนี้ ในอนาคตเราจะทำการโปรโมทโดยรับฟังความคิดเห็นของศิลปิน ไม่ว่าพวกเธอจะเลือกเข้าเรียนและโฟกัสกับชีวิตการเป็นนักเรียนก็ตาม เราขอให้คุณให้ความสนใจและสนับสนุน IVE ในอนาคตซึ่งพวกเธอจะมาเจอคุณด้วยภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น”
 

ต้นสังกัดของวง STAYC ได้ออกมาพูดถึง 2 สมาชิก ยุน (Yoon) และ เจ (J) ในทำนองเดียวกัน 

“ยุน และ เจ จะไม่เข้าสอบในปีนี้ และตัดสินใจจะโฟกัสงานโปรโมทในฐานะศิลปินในเวลานี้”

สำหรับการสอบซูนึง หรือ การทดสอบความสามารถด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษา จะมีขึ้นในวันที่ 17 พฤศจิกายน ซึ่งในปีนี้นักเรียน ม.ปลาย ปีสุดท้ายที่จะเข้าสอบ จะเป็นคนที่เกิดในปี 2004

ขอให้นักเรียนทุกคนโชคดีในการสอบครั้งนี้!

ที่มา  (1) (2) (3) (4)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X