สิ่งที่น่าสนใจของซีรีส์ “Glitch” ผลงานเรื่องใหม่ของ จอนยอบิน (Jeon Yeo Been) และ นานะ (Nana)
2022-10-02 13:59:28
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 27 กันยายน เวลาประมาณ 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ได้มีการจัดงานแถลงข่าวของซีรีส์ “Glitch” ซีรีส์เรื่องใหม่ของ Netflix ซึ่งจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า CGV Yongsan I’Park Mall ในย่างยงซาน กรุงโซล

ผู้กำกับ โรด๊อก, นักแสดงจอนยอบิน (Jeon Yeo Been), นานะ (Nana) ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้

“Glitch” เป็นซีรีส์ลึกลับเหนือจินตนาการ เล่าเรื่องของ จีฮโย (รับบทโดย จอนยอบิน) หญิงสาวที่เห็นเอเลี่ยน และ โบรา (รับบทโดย นานะ) ที่ออกตามหาเอเลี่ยน พวกเธอร่วมมือกันเพื่อตามหาแฟนหนุ่มของจีฮโยที่หายไปอย่างลึกลับ และค้นพบสิ่งปริศนาที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ เรื่องนี้ได้ผู้กำกับ โรด๊อก จากเรื่อง Very Ordinary Couple มาร่วมงานกับนักเขียนบท จินฮันแซ จากเรื่อง Extracurricular

ผู้กำกับโรด๊อกกล่าวว่า

“ตอนนี้ยังไม่รู้สึก (ตื่นเต้นที่ซีรีส์กำลังจะออกอากาศ) แต่พอเริ่มปล่อยแล้วคนเริ่มได้รับชมมัน ฉันคิดว่านั้นคือเวลาที่จะรับรู้ได้ นี่เป็นการทำงานในซีรีส์เรื่องแรกกับแพลตฟอร์มออนไลน์ เลยตื่นเต้นเหมือนกันว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร”


“Glitch” เป็นคำที่ใช้อธิบายการทำงานที่ผิดปกติไปชั่วขณะในระบบ นักเขียนโรด๊อกได้อธิบายเรื่องนี้ว่า

“ถ้าดูภายนอก จีฮโยก็ดูปกติดีไม่มีปัญหาอะไร แต่ความจริงแล้ว เธอมีความกังวลมากมายซึ่งมีแต่เธอเท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ “Glitch” เป็นคำที่ใช้อธิบายเรื่องราวของ จีฮโย และ โบรา”

“ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวซับซ้อน ไม่สามารถจัดกลุ่มว่าให้อยู่ในหมวดหมู่ใดหมวดหมู่หนึ่งได้ อาจจะมีความลึกลับ แต่ก็เป็นแนวมิตรภาพของ 2 ตัวละครหลัก แล้วก็มีความไซ-ไฟ และระทึกขวัญรวมอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นเสน่ห์ของซีรีส์ไม่อาจอธิบายว่าเป็นแค่แนวใดแนวหนึ่งเท่านั้น”

 

จอนยอบิน รับบทเป็น ฮงจีฮโย หญิงสาวที่เคยเห็นเอเลี่ยน พูดถึงผลงานเรื่องนี้ของตัวเองว่า 

“บทของเรื่อง ‘Glitch’ มีความผาดโผนแต่ก็สดใหม่ในเวลาเดียวกัน เนื้อเรื่องมีความซับซ้อนทำให้มีความรู้สึกหลากหลาย นอกจากจะผสมหลายแนวแล้ว ความรู้สึกของตัวละครก็มีหลายมุมมองด้วยค่ะ”

จอนยอบินพูดถึง 2 เหตุผลที่ทำให้เธอตัดสินร่วมงานกับเรื่องนี้ว่า อันดับแรกคือผู้กำกับ โรด๊อกและนักเขียนบท จินฮันแซ เธอประทับใจในผลงานเรื่อง Very Ordinary Couple และ Extracurricular ซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เลยอยากรู้ว่าถ้าทั้ง 2 มาร่วมงานกัน จะออกมาเป็นอย่างไร

 

นานะ รับบทเป็น ฮอโบรา ยูทูปเบอร์ที่สนใจเรื่อง UFO เธอพูดถึงซีรีส์เรื่องนี้ว่า

“ฉันรู้สึกขอบคุณที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับ โรด๊อก และ นักเขียนบท จินฮันแซ ฉันอ่านบทด้วยความเชื่อมั่นและรู้สึกถึงความสดใหม่และน่าสนใจว่าฉันจะสามารถแสดงบทแบบนี้ได้หรือไม่”

เธอได้พูดถึงเหตุผลที่รับแสดงในเรื่องนี้ว่า

“ฉันอ่านบททั้งหมดรวดเดียวภายใน 1 วันหลังได้รับบทมา เรื่องนี้มีตัวละครที่แตกต่างกันหลายตัวละครและฉันรู้สึกว่าอยากจะลองผจญภัยผ่านเนื้อเรื่องนี้”

 

นานะได้มีส่วนร่วมในการเลือกเสื้อผ้าและแทททูของตัวละครของเธอ เธอเล่าว่า

“โบรา มีแทททูเยอะมากตามร่างกายของเธอ และฉันอยากจะให้แต่ละลายมีความหมาย ฉันเลือกลายหลังจากคิดมาหลายครั้ง ในเรื่องโบราใช้คำศัพท์สแลงหลายคำ ฉันคิดว่าคงจะดีถ้าใส่คำสแลงพวกนั้นเป็นแทททูไปด้วย ฉันเลยเสนอไอเดียนี้ขึ้นมา”

สำหรับเคมีของทั้ง 2 นักแสดงที่ได้ทำงานร่วมกันครั้งแรกในเรื่องนี้ จอนยอบินได้พูดเกี่ยวกับนานะว่า

“นานะที่ฉันได้เจอครั้งแรกในวันนั้น คือ ฮอโบราอย่างสมบูรณ์แบบเหมือนที่ฉันคิดไว้ตอนอ่านบท เธอแสดงเป็นฮอโบราที่แตกต่างจากบุคลิกจริงๆของตัวเอง ฉันคิดว่า ‘คนคนนี้แสดงเก่งจัง’ และฉันชมเธอทุกครั้ง รวมถึงย้อนดูตัวเองด้วย มันเหมือนได้รับแรงบันดาลใจค่ะ แบบว่า ‘ถ้าคนคนนี้ทำได้ดีขนาดนี้ ฉันก็อยากจะทำให้ดีเช่นกัน’ ฉันได้รับอิทธิพลด้านบวกจากเธอค่ะ”

นานะเองก็บอกว่า

“ฉันได้ยินข่าวลือมาว่า ยอบินแสดงเก่งค่ะ ฉันเลยคาดหวังที่จะได้ร่วมงานกันในครั้งนี้ มีหลายครั้งมากที่ฉันเซอร์ไพรส์ตอนที่เราแสดงด้วยกัน เธอมีสมาธิดีมาก ตอนที่ฉันเหนื่อยและลำบาก เธอช่วยสร้างสมดุลให้กับฉัน และฉุดฉันให้ก้าวไปข้างหน้าค่ะ”

“ขอบคุณเธอที่ทำให้ฉันเดิมตามได้อย่างดีโดยไม่เจอความยากเย็น ฉันได้เรียนรู้มากมาก ถ้ามีโอกาส ฉันอยากจะทำงานกับเธออีก ฉันอยากจะแสดงบทที่ต่อสู้กันในครั้งหน้า” คำพูดของนานะทำให้ทุกคนหัวเราะ

 

ปิดท้ายด้วยผู้กำกับโรด๊อกที่พูดถึงสิ่งที่เธอต้องการนำเสนอผ่านเรื่องนี้

“สิ่งที่สำคัญใน ‘Glitch’ คือความเชื่อ มันคือคีย์เวิร์ดของซีรีส์ตั้งแต่เริ่มต้นการถ่ายทำ มันไม่ใช่เรื่องของเอเลี่ยนหรือนิยายวิทยาศาสตร์ แต่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องและอารมณ์ที่อยู่ในนั้น ฉันคิดว่าเนื้อเรื่องจะทำให้เกิดคำถามว่า ระหว่างความศรัทธาหรือการคงอยู่ของพวกเขา สิ่งใดจะทำให้บุคคลนั้นสำคัญกว่ากัน ความเชื่อเป็นสิ่งสำคัญ และสิ่งที่ฉันทำขึ้นสร้างมาจากความเชื่อนั้น”

“Glitch” จะปล่อยให้ชมทาง Netflix ในวันที่ 7 ตุลาคม

 

ที่มา   wikitree

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X