ไอยู (IU) เปิดเผยปัญหาสุขภาพที่เธอพยายามซ่อนเอาไว้
2022-09-21 12:30:43
Advertisement
คลิก!!!

ไอยู (IU) เพิ่งจะเสร็จสิ้นคอนเสิร์ต “The Golden Hour” ของเธอไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และในงานนี้ก็มีแฟนคลับเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตกันอย่างมากมาย เหล่ายูแอนา มาพร้อมกับสโลแกน ‘เราจะอยู่ข้างคุณทุกก้าวเดิน เพราะว่าเราเป็นเพื่อนกันมา 14 ปีแล้ว’ เพื่อฉลองการครบรอบเดบิวต์ 14 ปีของไอยู 

 

ในงานคอนเสิร์ต ไอยูได้พูดกับแฟนคลับในงานว่า

“พวกคุณพยายามหลายทางเลยนะคะที่จะทำให้ฉันร้องไห้ ทำแบบนี้ในช่วงเวลาสำคัญนี้ได้ยังไง? คิดได้ยังไงให้เราร้องเพลง ‘Love poem’ ด้วยกัน? ฉันคิดว่าจะไม่ได้ยินเสียงพวกคุณแล้วเพราว่าข้างล่างวุ่นวายมาก แต่ก็ยังได้ยิน ฉันรู้สึกขอบคุณมาก”

“พูดตามตรง คอนเสิร์ตวันนี้ค่อนข้างลำบากเลย ปกติแล้วคอนเสิร์ตวันแรกจะยากกว่าใช่ไหมค่ะ ปกติในวันที่ 2 ฉันจะได้เรียนรู้และผ่อนคลายมากขึ้น มันเลยจะมีบรรยากาศที่สบายๆกว่า แต่จริงๆแล้ว ตอนนี้หูของฉันมีปัญหาเล็กน้อยค่ะ ทำให้ฉันเตรียมคอนเสิร์ตครั้งนี้ไปพร้อมกับความกังวล”

 

ไอยูพูดต่อ

“ไม่มีอะไรที่น่ากังวลนะคะ หูของฉันมีปัญหามาตั้งแต่ปีก่อน ฉันคิดว่า ‘ฉันแค่ทำให้ดี’ และ ‘ขอให้หูไม่มีปัญหาในวันนั้นก็พอ’ ฉันรู้ว่าถ้าฉันพักการใช้เสียงซักพักฉันก็สามารถร้องเพลงต่อได้ แต่สำหรับเรื่องหูมันเริ่มแย่นิดหน่อยตั้งแต่คอนเสิร์ตเมื่อวานค่ะ”

“ฉันเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากตั้งแต่ตอนค่ำเมื่อวานจนถึงช่วงซ้อมวันนี้ ตอนที่เริ่มเพลงแรกของวันนี้ ฉันขึ้นเวทีมาพร้อมกับความคิดว่า ‘อ่า ฉันไม่รู้แล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้น’ แต่การแสดงวันนี้ประสบความสำเร็จได้ต้องขอบคุณทุกคน มันเป็นสิ่งที่ฉันพูดอยู่ตลอด แต่ฉันหมายความแบบนั้นทุกครั้ง ฉันรู้สึกขอบคุณจริงๆค่ะ”

 

“The Golden Hour” ถือเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 3 ปีของไอยู นับตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อ COVID-19 ไอยูเป็นศิลปินเดี่ยวเกาหลีคนแรกที่ได้จัดคอนเสิร์ตที่ Olympic Main Stadium

ที่มา   wikitree

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X