วี (V) เล่าถึงการสนับสนุนกันและกันของสมาชิกวง BTS และพูดคุยถึงความหมายของความสุขและบทเพลงของเขา
2022-09-21 11:56:27
Advertisement
คลิก!!!

วี (V) วง BTS ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue Korea

ในบทสัมภาษณ์ วี ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหตุผลที่โลกต้องการเสียงเพลงว่า

“ผมคิดว่าเพลงทำให้เราทุกคนหายใจ ผมคิดว่าผมคงไม่อยากจะอยู่ถ้าชีวิตผมขาดเสียงเพลง ผมเชื่อว่าตัวบทเพลงเองสามารถถ่ายทอดอารมณ์ทั้งหมดได้ ทั้งปลอบโยน, สนุก และประทับใจ ในทุกช่วงชีวิตของผม ทั้งตอนที่ผมไปทำงาน, กำลังทำงาน, กลับจากทำงาน และทานข้าว”

ผู้สัมภาษณ์บอกว่าได้รู้จักเพลงใหม่เพราะ วี เขาตอบกลับว่า

“ผมก็ได้รู้จักเพลง End of the Sea ของ ชเวแบคโฮ ผ่านทาง พัคฮโยชินเหมือนกันครับ ผมรู้สึกดีนะที่คุณได้รู้จักเพลงใหม่เพราะผม ผมหวังว่ามันจะช่วยปลอบโยนคุณครับ”

 

ผู้สัมภาษณ์ได้พูดถึงความไม่แน่นอนของชีวิต และ วี ได้ยกวลีชื่อดังมาพูด เขาบอกว่า

“ใจเย็นและเดินหน้าต่อไป”

เมื่อถามว่าเขาเป็นคนที่ใจเย็นเวลาเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือไม่ วี ตอบว่า

“ถึงแม้ผมจะดูนิ่งๆ แต่จริงๆไม่ใช่ครับ ผมแค่แสดงว่าเป็นแบบนั้น”

เขาอธิบายต่อ

“ผมได้เรียนรู้การคิดแบบตรงไปตรงมา แม้ว่าความคิดของผมจะไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้อง แต่ผมก็แสดงออกไปด้วยความมั่นใจว่านั่นเป็นความคิดที่ดีที่สุดที่ผมทำได้แล้ว มันไม่ใช่ว่าไม่มีแรงกดดันเลย แต่ผมจะไม่เสียใจกับการกระทำของตัวเอง ถ้าเป็นคนที่ผมรัก ผมคิดว่าผมต้องทำตัวให้ดี กระทั่งในเวลาที่ยากลำบากหรือเจ็บปวด ผมก็อยากขอบคุณอาร์มี่, BTS, ครอบครัวของผม และเพื่อนของผมสุขภาพดีและมีความสุขครับ”

วี เป็นที่รู้จักเรื่องที่เขาเป็นมิตรกับคนในวงการมากมาย เขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมเป็นพวกที่ชื่นชอบสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่น ผมชื่นชอบผู้คน และคิดว่าศิลปิน, ผู้กำกับ, นักเขียน และนักข่าวมีคุณค่า เมื่อก่อนผมเคยรู้สึกเจ็บปวดและรู้สึกไม่อยากเข้าสังคมเพราะว่าคิดว่าผู้คนมองผมแค่ผมคือ วี หรือแค่อยากจะสร้างคอนเนคชั่นเฉยๆ แต่สุดท้ายผมก็ยังชอบผู้คนอยู่ดี คนรอบตัวผมในตอนนี้เป็นสิ่งที่มีค่า คนที่ทำให้ผมเป็นผมในทุกวันนี้”

 

วี ถูกถามว่าการเป็นคนดังสำหรับเขาทำให้เขาลำบากหรือไม่ วีตอบคำถามนี้สั้นๆว่า

“วี เป็นแค่อีกส่วนหนึ่งของผม และหนึ่งในอีกหลายบุคลิกของผม”

ก่อนหน้านี้ วี เคยบอกเอาไว้ว่าเขามีความรู้สึกกลัวว่าแฟนคลับจะยังชื่นชอบเขาหรือไม่ หากเขาหายหน้าหายตาไปนาน เขาได้พูดถึงความคิดนี้ในเวลานี้ว่า

“เมื่อไม่นานมานี้ความคิดนี้ดีขึ้นเพราะว่าเราได้โปรโมทและมีคอนเสิร์ต แต่ถ้าผมไม่ได้เจอแฟนคลับของผมอีก มันก็คงเป็นเรื่องยาก ผมอยากจะโปรโมทตลอด แต่ว่ามันก็มีข้อจำกัดด้านร่างกาย...น่าเสียดายเวลาที่คิดว่าผมไม่สามารถเจอกับแฟนคลับได้เท่าที่ตัวเองอยากทำ แต่ว่าผมทำงานหนักอยู่ตลอดนะครับเพราะว่าผมจะได้โชว์ด้านที่ดีขึ้นของตัวเองเมื่อโอกาสที่ได้เจอกับแฟนคลับมาถึง”
 

เมื่อไม่นานมานี้ BTS ได้โฟกัสผลงานเดี่ยวของตัวเอง วีได้พูดถึงกำลังใจจากสมาชิกที่มอบให้แก่กันตอนที่แต่ละคนแยกกันไปทำงานว่า

“เราสนับสนุนกันและกันจริงๆครับ เมื่อไม่นานมานี้ สมาชิกในวงไปที่บ้านของชูก้า (Suga) เพื่อจะให้ดูเพลงที่แต่ละคนแต่ง บางเพลงเป็นเพลงเต้น และเราทุกคนบอกว่า ‘เฮ้ยดี อันนี้ดี!’”



เขาพูดต่อ

“ผมไม่รู้ว่าเพราะสมาชิกแต่ละคนกำลังทำเพลงที่มีความเป็นตัวของตัวเองหรือเปล่า แต่มันดีมากเลยครับที่ได้เห็นความมุ่งมั่น, กระตือรือร้น เวลาที่พวกเราทำเพลง และชอบเพลงของกันและกัน”

นอกจากอัลบั้มโซโล่ที่กำลังเตรียมการ วี ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับการโปรโมทในสายงานอื่น เขาบอกว่า

“ตั้งแต่เริ่มต้น ทุกอย่างที่อาร์มี่ชอบ คือสิ่งที่ผมชอบ ผมเลยอยากลองทุกอย่างเลย มีการพูดคุยถึงการทำรายการวิทยุ ผมเลยอยากจะลองงานด้านวิทยุครับ”

เมื่อพูดถึงตารางโปรโมทที่แน่นของ BTS วี บอกว่าเขาจำเป็นต้องเข้มงวดเพราะเป็นสมาชิกของวง 

“ผมรู้สึกขอบคุณอาร์มี่ที่เข้าใจความรู้สึกของพวกเรา ขอบคุณที่สนับสนุนกัน ขอบคุณนะครับ ผมรู้สึกผ่อนคลายลงจากตารางงานที่แน่นนั้นได้อีกนิดหน่อยเพราะพวกคุณเลย”

 

ก่อนหน้านี้ วี เคยอธิบายว่าความสุขคือช่วงเวลาที่เขาไม่ต้องกังวล เมื่อถามว่าเขาเคยมีช่วงเวลานั้นไหม วีบอกว่า

“อืม ผมคิดว่าช่วงเวลานั้นมาแล้วก็ไปครับ ถ้าชีวิตมีแต่ความสุข มันก็เป็นเรื่องไม่ค่อยโอเคไม่ใช่เหรอครับ? ก็เหมือนกับเวลาที่คุณอยากกินของขมๆหรือเค็มๆ เวลาที่ได้กินของหวานมากไป ชีวิตที่มีทั้งดีและแย่ไม่ดีกว่าเหรอครับ?”

ติดตามภายถ่ายและบทสัมภาษณ์เต็มของ วี ได้ในนิตยสาร Vogue Korea ฉบับเดือนตุลาคม



ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X