ทรัพย์สินของ คริส วู (Kris Wu) ถูกอายัดหลังจากผิดนัดชำระหนี้
2022-09-08 08:52:25
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อวันที่ 7 กันยายน สำนักข่าว Sina รายงานว่า ศาลประจำกรุงปักกิ่งได้สั่งอายัดทรัพย์สินของ คริส วู (Kris Wu) ที่บริษัทของเขา มูลค่าประมาณ 1,331 ล้านหยวน (ประมาณ 69.6 ล้านบาท) สำหรับทรัพย์สินดังกล่าวประกอบด้วย บัญชีธนาคาร, หุ้น และเงิน โดยคาดว่าจะอายัดไว้ประมาณ 1-3 ปี

จากรายงานข่าวระบุว่า คำสั่งอายัดเกิดจากการฟ้องร้องของแบรนด์เครื่องสำอาง Kans ที่กล่าวหาว่า คริส วู ไม่ได้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับบริษัทหลังจากมีข่าวเสียหาย สำนักข่าวยังเปิดเผยอีกว่าไม่ใช่แค่ Kans ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องนี้ แต่ยังมีอีกหลายบริษัทที่ร่วมงานกับคริส วู และได้รับค่าชดเชยที่ไม่เหมาะสม

 

ถือเป็นเวลาประมาณ 1 ปี ตั้งแต่ คริส วู ถูกจับกุมหลังจากมีข่าวลือเรื่องล่วงละเมิดทางเพศ อย่างไรก็ตามเขายังคงไม่ได้ออกมาชี้แจงและชดเชยให้กับบริษัทที่เคยร่วมงานด้วย สำนักข่าว Sohu รายงานว่าแบรนด์ และ นักลงทุน ยังไม่มีวิธีที่จะเรียกเงินของพวกเขาคืน บริษัทของคริส วู หยุดธุรกิจทุกอย่าง ในขณะที่ครอบครัวของเขาไม่สามารถติดตามตัวได้ หลายแหล่งข่าวบอกว่าแม่ของคริส วู ได้ออกนอกประเทศหลังจากจัดการคดีให้ลูกชายของเธอ

จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้แบรนด์ต่างๆทั้ง Kans และก่อนหน้านี้ Vatti ได้ออกมาฟ้องร้องเพื่อให้มีการอายัดทรัพย์สินของคริส วู

สำนักข่าว Sina ประมาณการค่าชดเชยที่คริส วู จะต้องจ่ายให้กับแบรนด์ต่างๆอยู่ที่ประมาณ 77 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) มี 15 แบรนด์ที่ยกเลิกสัญญากับเขาก่อนที่สัญญาจะหมดอายุ

 

คริส วู ถูกจับกุมเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2021 หลังจากถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ วันที่ 10 มิถุนายน 2022 ศาลได้ประกาศพิจารณาคดีของคริส วู ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราและพฤติกรรมสำส่อน การพิจารณาคดีเป็นแบบปิดเพื่อปกป้องการระบุตัวตนของเหยื่อ และคำตัดสินของคริส วู ยังไม่ได้รับการประกาศ

 

ที่มา  Zing

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X