ไดเรคเตอร์ MV เพลง “FOREVER 1” ของ Girls’ Generation ออกมาขอโทษหลังถูกวิจารณ์เรื่องเลียนแบบผลงาน
2022-08-16 17:49:41
Advertisement
คลิก!!!

ไดเรคเตอร์ ชินฮีวอน ผู้รับผิดชอบมิวสิควิดีโอเพลง “FOREVER 1” ของ Girls’ Generation ได้ออกมาขอโทษหลังจากมีประเด็นลอกเลียนแบบผลงาน

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) วง Girls’ Generation ได้ปล่อยอัลบั้มใหม่ “FOREVER 1” มาพร้อมมิวสิควิดีโอเพลงไตเติ้ลชื่อเดียวกัน อย่างไรก็ตามภาพในมิวสิควิดีโอตกเป็นประเด็นเมื่อป้ายหมายเลข 15 ในมิวสิควิดีโอถูกกล่าวหาว่าลอกเลียนมาจากป้ายครบรอบ 15 ปีของ Tokyo DisneySea

ชินฮีวอนได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า :

“สวัสดีจากไดเรคเตอร์ชินฮีวอน ผู้รับผิดชอบการผลิตมิวสิควิดีโอเพลง FOREVER 1 ของ Girls’ Generation

ก่อนอื่น ผมต้องขอโทษสำหรับความไม่สะดวกกับสมาชิกวง Girls’ Generation และ SM Entertainment สืบเนื่องจากประเด็นเกี่ยวกับดีไซน์ของฉากใน MV เพลง FOREVER 1 ของ Girls’ Generation

ผมรู้สึกละอายใจและเสียใจที่ยืมงานออกแบบมาโดยไม่ได้ขออนุญาตในตอนที่ถูกขอให้ทำมิวสิควิดีโอและรับหน้าที่วางแผนการกำกับและเลือกของตกแต่งฉาก

ผมลองหาโลโก้ที่เกี่ยวข้องกับพาเหรดการฉลองครบรอบ 15 ปี และได้เจอกับแหล่งอ้างอิงมากมาย หลังจากได้เจอกับภาพที่พอใจ ผมใช้มันโดยที่ไม่ได้ยืนยันแหล่งที่มา

วันนี้ผมได้ทราบว่าดีไซน์ดังกล่าวเป็นโลโก้ของงานฉลองครบรอบ 15 ปีของ ดิสนีย์ในญี่ปุ่น ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ออกแบบฉากโดยไม่ได้คิดให้รอบคอบหรือยืนยัน

ผมจะระมัดระวังในการค้นหาและตรวจสอบก่อนจะผลิตงานมากขึ้นเพื่อไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

สุดท้าย ขออภัยเป็นอย่างมากที่สร้างปัญหาให้กับสมาชิกวง Girls’ Generation, SM Entertainment และแฟนคลับที่ชื่นชอบมิวสิควิดีโอจากความผิดพลาดของผม”

 

ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X