เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว VS บิลต์อิน แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ?
2022-08-11 18:09:04
Advertisement
Pyramid Game

ไม่ว่าคุณจะเป็นชาวคอนโด ทาวน์โฮม บ้านหลังเดี่ยว ฯลฯ สิ่งสำคัญในการแต่งบ้านให้น่าอยู่ แถมยังช่วยจัดระเบียบ และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้งานต่างๆ ภายในบ้านคงหนีไม่พ้นเฟอร์นิเจอร์ แต่ในปัจจุบันมีประเภทให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบสำเร็จรูป แบบลอยตัว หรือแบบบิลต์อิน สำหรับใครที่กำลังลังเลระหว่างแบบลอยตัว และบิลต์อินอยู่นั้น วันนี้เราได้รวบรวมจุดเด่นของทั้งสองประเภทมาฝากสำหรับคนที่กำลังแต่งบ้านอยู่นั่นเอง


เฟอร์นิเจอร์แบบบิวต์อินคืออะไร?

เฟอร์นิเจอร์แบบบิวต์อิน (Built-In) เป็นแบบที่ติดแต่งมาพิเศษเพื่อให้พอดีกับตัวห้อง โดยมักจะนิยมออกแบบและผลิตตามที่เจ้าของห้องสั่งเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า รองเท้า โต๊ะ ตู้เก็บของ ชั้นวางทีวี ฯลฯ เพื่อให้คุณได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ว่างได้อย่างลงตัว ไม่เหลือจุดว่างเปล่าที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้นั่นเอง

 

จุดเด่นของแบบบิวต์อินมีอะไรบ้าง?

  • เป็นการจัดสรรพื้นที่อย่างเหมาะสม สามารถติดตั้งเข้ากับพื้นที่ห้องได้อย่างลงตัว และยังช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบให้กับห้องของคุณอีกด้วย

  • สามารถดัดแปลงหรือปรับเปลี่ยนการออกแบบได้ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ วัสดุที่ใช้ สี ลวดลาย ฯลฯ

  • ผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน และยึดตามโครงสร้างผนังหรือพื้นที่ของห้องได้ จึงช่วยลดการเกิดช่องว่างที่ใช้ประโยชน์ไม่ได้

 

เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวคืออะไร?

เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว (Free Standing) คือ วัสดุที่ออกแบบมาให้สามารถเคลื่อนย้าย หรือจัดตำแหน่งวางตามพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างตามใจชอบ แถมยังทำให้คุณสะดวกต่อการใช้งาน หรือหากต้องการจะปรับเปลี่ยนหรือจัดห้องใหม่เมื่อไร ก็สามารถแยกชิ้นส่วนของวัสดุอุปกรณ์ได้ตามใจชอบ

 

จุดเด่นของแบบลอยตัวมีอะไรบ้าง?

  • สามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้สะดวกตามการใช้งาน

  • เมื่อเสื่อมสภาพ คุณสามารถแยกชิ้นส่วนออกมาหรือขนย้ายเป็นชิ้นๆ ได้ โดยไม่ทำให้ห้องหรือบริเวณพื้นที่ในบ้านเกิดความเสียหายอีกด้วย

  • ได้เห็นและเลือกแบบที่คุณต้องการ ทั้งดีไซน์ สี ขนาดสัดส่วนก่อนตัดสินใจซื้อ ในขณะที่แบบบิวต์อิน คุณจะได้เห็นเมื่อติดตั้งภายในห้องแล้ว

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับจุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 2 ประเภท ที่เราขอแนะนำให้คุณเลือกให้เหมาะตามความเหมาะสมและความสะดวกสบายในการใช้งานของคุณเป็นหลัก เพราะอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้านเหล่านี้จะอยู่กับบ้านคุณไปตลอด และคุณต้องใช้งานตลอดทั้งวันอีกด้วย

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X