Extraordinary Attorney Woo ทำให้ที่ดินในหมู่บ้านต้นแฮกเบอร์รี เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า
2022-08-05 09:19:58
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม สำนักข่าว Maeil Business รายงานว่า ราคาที่ดินในหมู่บ้าน บักบู-รี, แดซาน-มยอน, อุยชาง-กู, ชางวอน-ซี, กยองซังนัม-โด (Bukbu-ri, Daesan-myeon, Uichang-gu, Changwon-si, Gyeongsangnam-do) ที่ตั้งของต้นแฮกเบอร์รีที่ปรากฏในซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo ที่ราคาเพิ่มสูงขึ้น

จากข่าวรายงานว่ามีการซื้อ-ขายที่ดิน 5 ครึ่งในบริเวณนี้ในรอบ 2 เดือน และตอนนี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้ก็เฟื่องฟูขึ้น

 

พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ชนบทที่มีเพียงบ้าน 30 หลังคาเรือนและผู้พักอาศัย 50 คน ชาวบ้านทำอาชีพปลูกแตงโม, แครอท และมะเขือเทศ ดังนั้นบริเวณนี้จึงไม่มีการซื้อ-ขายที่ดินมาเป็นเวลากว่า 10 ปี


ราคาที่ดินขนาด 1015 ตารางเมตร ซึ่งซื้อ-ขายในวันที่ 14 กรกฎาคม มีมูลค่า 122.08 ล้านวอน (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 ถึง 2 เท่า (เมื่อปี 2013 ราคาอยู่ที่ 59.89 ล้านวอน, ประมาณ 1.6 ล้านบาท) 

 

ก่อนหน้านี้ ซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของชาวบ้านในหมู่บ้านโซด๊อกและต้นแฮกเบอร์รี่อายุ 500 ปี



หลังจากซีรีส์ออกอากาศ ผู้คนต่างเดินทางมาเยี่ยมเยือนต้นแฮกเบอร์รี่

 

ถึงแม้จะเป็นช่วงฤดูร้อนของเกาหลี แต่ก็มีนักท่องเที่ยว 200-300 คนต่อวันเดินทางมาที่นี่ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าต่อไปน่าจะมีการสร้าง ร้านอาหาร คาเฟ่ และลานจอดรถในหมู่บ้านแน่นอน 

 

และต้นแฮกเบอร์รี่ต้นนี้กำลังถูกพิจารณาให้ขึ้นทะเบียนเป็นอนุสรณ์ธรรมชาติเหมือนในซีรีส์เช่นเดียวกัน และหากเป็นเช่นนั้น พื้นที่บริเวณรอบต้นแฮกเบอร์รี่นี้น่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงอีกแน่นอน

ที่มา: Insight

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X