พัคแฮยอง (Park Hae-Young) พูดถึงผลงานการเขียนบทเรื่อง My Liberation Notes
2022-06-29 21:29:21
Advertisement
Pyramid Game

พัคแฮยอง (Park Hae-Young) นักเขียนบทเจ้าของผลงานเรื่อง My Liberation Notes ได้ร่วมให้สัมภาษณ์กับนิตยสารญี่ปุ่น ถึงผลงานการเขียนบทเรื่องล่าสุดของตัวเอง

ฉากที่ประทับใจที่สุด:: ฉากที่ประทับใจที่สุดคือฉากเปิดเผยตัวตนของตัวละครแต่ละตัว 

1.คุณกูกระโดดไกล

2.กีจองร้องไห้บนรถเมล์

3.ฉากที่คุณกูบอกมีจองว่าเขาตกใจ 

4.ฉากวิ่งมาราธอนของคุณกูและชางฮี 

5.ฉากที่ชางฮีบอกพ่อของเขาว่าอยากให้พ่อเข้าใจมุมมองของเขา (หลังจากที่ลาออกจากบริษัท)

ฉากคุณกูกระโดดไกล พัคแฮยองบอกว่ารู้สึกเหมือนการบินเป็นภาพในจินตนาการของคำว่าอิสระของเธอ:: คุณกูเป็นคนที่ดื่มเหล้าตลอด และบาดเจ็บเพราะเรื่องนั้น เมื่อได้โชว์ว่าเขาสามารถบินได้ มันเหมือนกับมอบคำว่า [อิสรภาพ] ในช่วงเริ่มต้นของซีรีส์

เหตุผลที่ซีรีส์มีฉากทานข้าวหลายฉาก:: เพราะว่ามนุษย์ใช้เวลาส่วนใหญ่ของพวกเขาไปกับการกินอาหาร นี่เป็นสิ่งที่มนุษย์ทำบ่อย และก็มีปัญหากับเรื่องกินบ่อยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ต้องเตรียมอาหาร

ป้ายระหว่างทางที่เขียนว่า ‘วันนี้จะมีเรื่องดีเกิดขึ้นกับคุณ’:: ข้อความนั้นอยู่บนป้ายที่พัคแฮยองเคยเห็นในช่วงปี 80 ตอนที่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น พอได้เห็นป้ายนั้น เธอรู้สึกว่าเวลาหยุดลง และเรื่องวุ่นวายที่ยุ่งเหยิงในหัวก็หายไป 

 

การเลือกนักแสดงขึ้นอยู่กับผู้กำกับ:: เพราะว่าเธอไปที่กองถ่ายไม่สะดวก และจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวก็ต่อเมื่อมีคนถามคำถามมาเท่านั้น เธอเลยมอบหน้าที่นี้ให้ผู้กำกับในการเลือกนักแสดง


เมื่อเขียนบทเรื่องนี้จบ เธออยากเปลี่ยนชื่อเรื่อง:: เพราะว่าเธอไม่รู้สึกถึงคำว่าอิสระเมื่อเขียนบทจบ แต่ผู้กำกับ คิมซอกยุน (Kim Suk-Yoon) โน้มน้าวเธอไม่ให้เปลี่ยน และตอนนี้เธอคิดว่าชื่อนี้เหมาะกับเรื่องนี้แล้ว ไม่ได้ขึ้นอยู่ว่าเธออยากนำเสนออะไร แต่ขึ้นอยู่กับความรู้สึกและการตีความของผู้ชมต่างหาก

เหตุผลที่เธอบอกว่าเธอเขียนเรื่องนี้เพื่อเติมเต็มตัวเอง:: เธอคิดว่าคนอื่นคงคิดแบบเดียวกัน และถ้าเธอสามารถเติมเต็มตัวเองได้ เธอก็น่าจะสามารถช่วยให้คนอื่นได้เติมเต็มแบบที่เธอทำได้เช่นกัน และเธอบอกว่า ตัวละครมีจองมีความคล้ายกับ นักเขียนบท พัคแฮยอง

เหตุผลที่ใช้คำว่า ‘เชิดชู’ แทนคำว่า ‘รัก’:: คำว่า รัก เป็นคำที่เราจะไม่พูดหากไม่รู้สึกถูกใจ ซึ่งคำว่า ‘เชิดชู’ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้สึกนั้น การขอให้ใครบางคนสนับสนุนเราและเป็นกำลังใจให้กับเราเป็นไปได้ด้วยคำนั้น นี่คือสิ่งที่มีจองต้องการจากคุณกู เธอไม่อยากได้คำว่า ‘รัก’ เพราะว่ามันคือการที่คนคนหนึ่งต้องการให้อีกคนทำตัวให้เหมาะสมกับความรักของเขาหรือเธอ หยุดดื่มเหล้าได้แล้ว ใช้ชีวิตปกติเถอะ มันเหมือนกับไปบังคับคนอื่น ทำไมความรักถึงมีเงื่อนไข? เมื่อคุณหวังให้อีกคนทำตามเงื่อนไขได้ แล้วตัวคุณละเติมเต็มเงื่อนไขนั้นได้หรือเปล่า นี่เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความไม่มั่นคง และมันเหมือนการแลกเปลี่ยนอะไรซักอย่างกัน เราควรจะลองซักครั้งในชีวิตที่สร้างความสัมพันธ์แบบที่คอยเป็นกำลังใจให้แก่กันในแบบที่คนคนนั้นเป็น

คุณกู คือตัวละครที่สร้างขึ้นจากความตรงกันข้ามกับ ดงฮุน ในเรื่อง My Ahjussi:: คุณกูไม่ใช่ผู้ชายดีๆ เขาดูเหมือนคนที่จะไม่มีวันทำตัวเฟรนลี่กับใครเลยในชีวิตนี้ ดูเหมือนคนที่ไม่สามารถเชิดชูได้ เหมือนคนที่มีเส้นทางชีวิตของตัวเอง และไม่น่าจะมาเจอกับมีจองได้ นี่คือจุดกำเนิดของตัวละครคุณกู

 

ที่มา  twitter

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X