อีจายอน (Lee Ja Yeon) นายกสมาคมศิลปินเกาหลีออกมาขอให้ BTS พิจารณาแผนพักกิจกรรมวงใหม่
2022-06-24 11:49:07
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน สมาคมศิลปินเกาหลีได้ออกมาเปิดเผยแถลงการณ์ของนายกสมาคม อีจายอน (Lee Ja Yeon) ซึ่งเป็นการส่งข้อความถึง บีทีเอส (BTS) และต้นสังกัด HYBE Labels

อีจายอนกล่าวว่า “ฉันเอาชนะความกลัวและกังวลของตัวเองเกี่ยวกับ กระแสฮันรยูของ BTS ที่ขับเคลื่อนวัฒนธรรมซอล์ฟพาวเวอร์ไปทั่วโลกจะถูกทำให้หายไปเร็วๆนี้ ก่อนที่จะเกิดปรากฏการณ์นี้ เราเคยเชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่จะค้นพบ ‘Beatles วงต่อไป’ และในตอนนี้เรามาถึงจุดที่คิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะได้พบกับ ‘BTS วงต่อไป’ ในเร็วๆนี้ ทำให้เกิดความกังวลว่ากระแสของฮันรยูอาจจะหยุดลง”

 

อีจายอนขอร้องว่า “การออกแถลงการณ์นี้ต่อสาธารณะชนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ได้โปรดพิจารณาการพักกิจกรรมวงอีกครั้ง เพื่ออนาคตของอุตสาหกรรมเพลงเกาหลี”

อีจายอนยังเพิ่มเติมว่า “หาก BTS หายไป กระแสฮันรยู และวัฒนธรรมเกาหลี, อาร์มี่ ก็จะหายไปด้วย อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบ และคงเป็นเรื่องยากที่จะให้เกาหลีใต้กลายเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมเอเชียในอนาคต กฎหมายพิเศษที่มอบให้กับวงการกีฬา ศิลปะและดนตรีคลาสสิคควรขยายมาถึงวงการวัฒนธรรมป็อปด้วยเช่นกัน รัฐบาลและรัฐสภาของเกาหลีใต้ควรจะให้ความสำคัญถึงกระแสฮันรยูที่ควรจะคงอยู่และเผยแพร่ต่อไป และทำให้ BTS สามารถโปรโมทในฐานะวงต่อไป ได้โปรดพิจารณากฎหมายกองทัพที่มีอยู่ในปัจจุบันอีกครั้ง”

 

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจาก BTS ปล่อยอัลบั้ม Proof ของพวกเขา บริษัท Big Hit Music ได้ออกมาประกาศว่า BTS จะเริ่มต้นบทใหม่ของวง โดยสมาชิกแต่ละคนจะโฟกัสกับงานเดี่ยว ต้นสังกัดยังได้ขยายความคำว่า บทใหม่ จะเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกแต่ละคนได้รับโอกาสในการเติบโตในฐานะศิลปิน และเพื่อนำมาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการทำกิจกรรมของวง BTS ต่อไป

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X