วงใดจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำกระแสฮันรยูต่อไปหลังจาก บีทีเอส (BTS) ประกาศพักกิจกรรมวง
2022-06-23 08:26:45
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อไม่นานมานี้ บีทีเอส (BTS) ได้ประกาศพักกิจกรรมวง ทำให้หลายคนเริ่มตั้งคำถามว่าระหว่างนี้วงเคป็อปวงใดจะรับหน้าที่คงกระแสฮันรยูในตลาดต่างประเทศต่อไป

ซึ่งท่ามกลางวงเคป็อปหลายวง BLACKPINK ถูกยกให้เป็นวงเคป็อปที่ได้รับความนิยมรองลงมาจาก BTS ในยุคนี้



จากข้อมูลรายงานกระแสฮันรยูทั่วโลกประจำปี 2021 ซึ่งจัดทำโดยสำนักงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเกาหลี เปิดเผยว่า BLACKPINK ได้รับความนิยมในหมวดของศิลปินเคป็อปรองลงมาจาก BTS เป็นเวลา 2 ปีซ้อน

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 กระแสฮันรยูไม่มีแผ่วเลย กลับยิ่งเติบโตขึ้น คอนเท้นท์ของเกาหลีใต้มีมูลค่ามากกว่า 10.175 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2021 ซึ่งเติบโตขึ้น 9% เมื่อเทียบกับปีก่อน

 

ผู้เชี่ยวชาญมองว่า BTS และ BLACKPINK คือวงเคป็อปที่เป็นผู้นำกระแสเกาหลี ในปีที่แล้วที่มีการสำรวจศิลปินเคป็อปยอดนิยมในหมู่แฟนคลับต่างประเทศ BTS อยู่ในอันดับ 1 ด้วยคะแนน 22% ตามมาด้วย BLACKPINK 12.5% จะเห็นได้ว่าระดับความนิยมของทั้ง 2 วงแตกต่างกัน 10% และ ไซ (PSY) อยู่ในอันดับ 3 ด้วยคะแนน 2.5%, TWICE อยู่ในอันดับ 4 ด้วยคะแนน 2.4% และ EXO อยู่ในอันดับ 5 ด้วยคะแนน 2.1%

สำหรับ BLACKPINK ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ช่อง YouTube ของวงมีผู้ติดตาม 74.7 ล้านบัญชี ซึ่งมากที่สุดในกลุ่มศิลปินทั่วโลก


BLACKPINK เดบิวต์ในเดือนสิงหาคม ปี 2015 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนับตั้งแต่อัลบั้มเดบิวต์ นอกจากนี้ในปี 2018 พวกเธอได้เซ็นสัญญากับ Interscope Records ในเครือเดียวกับ Universal Music และได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกทั้ง Lady Gaga, Selena Gomez, Dua Lipa และ Cardi B
 

ความพิเศษของวง BLACKPINK อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ตีตลาดแฟนคลับทั่วโลกได้น่าจะเป็นสัญชาติของสมาชิกในวงที่มีความหลากหลาย เริ่มจาก จีซู (Jisoo) ที่เติบโตในเกาหลี, โรเซ่ (Rose) ที่เติบโตที่ออสเตรเลีย, เจนนี่ (Jennie) ที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ และ ลิซ่า (Lisa) จากประเทศไทย 


อาจารย์ อีแทคกวัง จาก School of Global Communication at Kyunghee University กล่าวว่า “นอกจากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว BLACKPINK ยังได้รับความนิยมในยุโรปจากผลงานของพวกเธอที่ถ่ายทอดความเป็นผู้หญิงไปในเพลงของตัวเอง”

ที่มา  naver

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X