รับชม: บีทีเอส (BTS) ร่วมพูดคุยกับนักข่าวที่ทำเนียบขาวก่อนเข้าพบประธานาธิบดีโจ ไบเดน
2022-06-01 16:45:49
Advertisement
คลิก!!!

ก่อนจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเข้าพบประธานาธิบดีโจ ไบเดน สมาชิกวง บีทีเอส (BTS) ได้ออกมาทักทายสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวก่อนจะพูดคุยสั้นๆ

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น สมาชิกวง BTS ได้เข้าพบประธานาธิบดีโจ ไบเดน เป็นการส่วนตัวที่ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันสุดท้ายของงาน AANHPI (Asian American and Native Hawaiian/Pacific Islander)

Heritage Month สอดคล้องกับ คารีน ฌ็อง ปิแอร์ โฆษกประจำทำเนียบขาวได้เชิญ BTS มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องโดยรวมของเอเชีย, ภาพลักษณ์และความหลากหลาย รวมถึงเรื่องอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจากความเกลียดชังชาวเอเชียและการแบ่งแยกเชื้อชาติ

คารีน ฌ็อง ปิแอร์ กล่าวแนะนำ BTS ในฐานะ ‘ปรากฎการณ์ของวัฒนธรรมป็อป’ และ ‘ผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่…ที่ทำหน้าที่สำคัญในการเป็นตัวแทนของคนหนุ่มสาวในการส่งข้อความถึงความเคารพและคิดบวก’ จากนั้นสมาชิกวง BTS ออกมาทักทายด้วยภาษาเกาหลีสั้นๆ

 

จากนั้น อาร์เอ็ม (RM) ได้เริ่มกล่าวเป็นภาษาอังกฤษ “ขอบคุณ คุณคารีน สำหรับคำชื่นชมของคุณ สวัสดีครับ พวกเรา BTS และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับเชิญมาที่ทำเนียบขาววันนี้เพื่อพูดคุยความสำคัญของอาชญกรรมความเกลียดชังต่อคนเอเชีย, ภาพรวมของความเป็นเอเชีย และความหลากหลาย

จิน (Jin) พูดต่อเป็นภาษาเกาหลีว่า “วันนี้เป็นวันสุดท้ายของงาน AANHPI Heritage Month เรามาที่ทำเนียบขาวในวันนี้เพื่อร่วมยืนไปกับ AANHPI และระลึกถึงโอกาสนี้”

จีมิน (Jimin) พูดต่อ “เรารู้สึกตกใจและเสียใจกับกระแสความเกลียดชังที่มีต่อชาวเอเชียที่เพิ่มขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยความหวังที่อยากจะหยุดอาชญากรรมเช่นนี้ เราอยากจะใช้โอกาสนี้เพื่อส่งเสียงออกไป”

เจ-โฮป (J-Hope) พูดต่อ “เราเชื่อว่าเหตุผลเดียวที่ทำให้เราสามารถมาที่นี่ได้ในวันนี้คือแฟนคลับของเราที่รักในเสียงเพลง – อาร์มี่ – ซึ่งมีหลากหลายเชื้อชาติ, วัฒนธรรม และภาษา เรารู้สึกขอบคุณจริงๆ”

จองกุก (Jungkook) บอกว่า “ผมยังคงทึ่งที่เพลงของศิลปินเกาหลีสามารถก้าวผ่านกำแพงภาษาและวัฒนธรรมและถูกส่งไปยังผู้คนที่แตกต่างทั่วโลก ผมคิดว่าดนตรีเป็นสื่อกลางที่ยอดเยี่ยมในการรวมพวกเราเข้าไว้ด้วยกัน”

ชูก้า (Suga) พูดเสริมขึ้นมาว่า “ถึงแม้บางอย่างจะแตกต่างไปออกไป แต่ไม่ได้หมายความมันเป็นสิ่งที่ผิด ผมคิดว่าความเท่าเทียมนั้นคือสิ่งที่ช่วยยึดโยงความแตกต่างของเราไว้ แทนที่จะคิดว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่ถูกต้อง หรือสิ่งที่ผิด”

วี (V) ปิดท้ายด้วยการบอกว่า “พวกเราต่างก็มีประวัติศาสตร์ของตัวเอง ผมหวังว่าวันหนึ่งเราจะก้าวไปอีกขั้นด้วยการเคารพและเรียนรู้ซึ่งกันและกันว่าพวกเราแต่ละคนต่างเป็นคนที่มีคุณค่า”

จากนั้นอาร์เอ็มสรุปเป็นภาษาอังกฤษว่า “สุดท้าย เราขอบคุณประธานาธิบดีไบเดนและทำเนียบขาวที่มอบโอกาสสำคัญให้กับเราในการพูดถึงสาเหตุที่สำคัญและย้ำเตือนเราในสิ่งที่ศิลปินสามารถทำได้ ขอบคุณเป็นอย่างสูงอีกครั้งครับ”

ชมวิดีโอบีทีเอสที่ร่วมพูดคุยในช่วงสั้นๆกับนักข่าวที่ทำเนียบขาวได้ข้างล่างนี้เลย:



ที่มา  soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X