ลิซ่า (Lisa) และ เจนนี่ (Jennie) เล่าความลำบากสมัยที่เป็นเด็กฝึกหัด
2022-05-28 09:28:10
Advertisement
คลิก!!!

BLACKPINK ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ถึงแม้ในเวลานี้พวกเธอจะมีชื่อเสียง และผู้คนที่รักพวกเธอมากมาย แต่ก็เช่นเดียวกับศิลปินเคป็อปคนอื่นที่กว่าจะมาถึงช่วงเวลาแห่งความรุ่งโรจน์ พวกเธอเคยเจอกับความยากลำบากอย่างแสนสาหัสมาก่อน

 

เมื่อไม่นานมานี้ พวกเธอสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงเคป็อปอีกครั้งด้วยการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้ขึ้นปก Rolling Stone และเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงที่ 3 นับจาก Spice Girls และ Destiny’s Child และแน่นอนว่าวิชวลของพวกเธอไม่เคยทำให้ผิดหวัง

 

นอกจากถ่ายแบบแล้ว สมาชิกในวงยังได้ร่วมพูดคุยกับนิตยสาร พวกเธอเล่าเรื่องตั้งแต่จุดเริ่มต้นของวง BLACKPINK, ครอบครัวของพวกเธอ และสิ่งที่คาดหวังในอนาคต ระหว่างการสัมภาษณ์พวกเธอเล่าว่าเส้นทางที่ผ่านมานั้นไม่ง่ายเลย ลิซ่า (Lisa) บอกว่าสิ่งที่พวกเธอผ่านมาช่วยให้พวกเธอได้เดบิวต์ เธอบอกว่า

“เดบิวต์, เดบิวต์, เดบิวต์ นั่นเป็นคำเดียวที่อยู่ในหัวของเรา”

 

เจนนี่ (Jennie) เห็นด้วย พร้อมเปรียบเทียบว่าขั้นตอนกว่าจะได้เป็นไอดอลนั้นเหมือนเล่นเกมเซอร์ไววัล เธอบอกว่า

“ตอนนั้นเราอยู่ในโหมดเอาชีวิตรอดค่ะ”

“ทุกเดือน เพื่อนของพวกเราต้องออกไป กลับบ้าน เครียดเหรอ? ยากเหรอ? ความรู้สึกพวกนั้นเหมือนของมีค่าค่ะ สิ่งที่สำคัญคือการได้เดบิวต์” - เจนนี่



สมาชิกแต่ละคนเข้าฝึกใน YG Entertainment ในช่วงเวลาแตกต่างกัน เจนนี่ใช้เวลาในการฝึกนานที่สุดเป็นเวลา 6 ปี ส่วน จีซู (Jisoo) ใช้เวลามากกว่า 5 ปี ก่อนจะเดบิวต์ ส่วนลิซ่า และ โรเซ่ (Rosé) ต้องจากบ้านเกิดเพื่อมาเป็นเด็กฝึกหัด

ชาวเน็ตคงรู้อยู่แล้วว่าชีวิตเด็กฝึกหัดไอดอลเกาหลีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และแม้ว่าจะทุ่มเทแค่ไหน บางครั้งก็ไม่สำเร็จ เช่นเดียวกับเด็กฝึกหัดคนอื่นของค่าย BLACKPINK เคยผ่านการประเมินสุดหินมาเช่นกัน การประเมินในแต่ละเดือนทำให้พวกเธอพัฒนาขึ้น



แต่ละเดือนจะมีการทดสอบทั้งแบบกลุ่มและแบบเดี่ยว ลิซ่าได้เล่าเรื่องการทดสอบนั้นสำหรับคนที่ต้องห่างไกลบ้านมาอย่างเธอว่ามันทำให้รู้สึกเช่นไร

“เมื่อไหร่จะถึงตอนจบซักที? แบบ เมื่อไหร่นะ? เราต้องทดสอบทุกเดือนเลยเหรอ ฉันเคยโทรหาแม่ที่ไทยและบอกว่าอยากเลิกแล้ว แต่แม่บอกว่าอดทนไว้ก่อน แค่อีกปี แค่ทนไว้” – ลิซ่า

 

ชีวิตเด็กฝึกหัดมีผลต่อสภาพจิตใจของทุกคน การที่พวกเธอผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ ต้องขอบคุณมิตรภาพระหว่างกันและกัน ที่ช่วยให้พวกเธอยังไม่ยอมแพ้

จีซู: พวกเรามีปัญหาเดียวกัน เลยดีขึ้นเวลาได้คุยกัน

เจนนี่: เราแค่อดทนค่ะ

ช่วงเวลาที่ได้อยู่หอพักด้วยกัน และร้องเพลงด้วยกัน เป็นช่วงเวลาที่เด่นชัดในความทรงจำและทำให้ทุกสิ่งมีค่า

 

แน่นอนว่าไม่มีความสำเร็จใดที่ทางเดินโรยด้วยกลีบกุหลาบ สำหรับวง BLACKPINK ก็เช่นเดียวกัน มีช่วงเวลาที่พวกเธออยากยอมแพ้ และ ไม่ถอดใจ แต่ความอดทนและมิตรภาพของพวกเธอเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเธอได้เดบิวต์และกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปเบอร์ใหญ่ที่ได้รับความนิยมระดับโลก

ที่มา  Rolling Stone

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X