ทำความรู้จักกับ จองอึนฮเย (Jung Eun-hye) นักแสดงหญิงที่รับบทเป็นฝาแฝดดาวน์ซินโดรมของ ฮันจีมิน (Han Ji-min) ในเรื่อง Our Blues
2022-05-27 09:16:49
Advertisement
Pyramid Game

จองอึนฮเย (Jung Eun-hye) ปรากฏตัวในซีรีส์เรื่อง Our Blues ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม เธอรับบทเป็น ฝาแฝดของ ยองอ๊ก (รับบทโดย ฮันจีมิน (Han Ji-min)) เธอเป็นครอบครัวคนเดียวของยองอ๊กหลังจากที่พ่อแม่ของทั้งคู่เสียชีวิตไป และเธอเดินทางมายังเกาะเชจูเพื่อมาหาฝาแฝดของเธอ

หลังจากซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศ จองอึนฮเย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และหลายคนได้รู้ว่าเธอเป็นศิลปินที่วาดรูปมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว

เธอเป็นศิลปินที่เซ็นสัญญากับ Jamsil Creative Studio ของ มูลนิธิวัฒนธรรมโซล และเริ่มต้นวาดภาพเหมือนที่ตลาดแม่น้ำมุนโฮ จังหวัดคยองกี เมื่อปี 2016 เธอวาดใบหน้าของผู้คน 4000 คน และมีชื่อเสียงในนามของ ศิลปินผู้วาด ‘หน้าของคุณ’

เธอยังได้แบ่งปันเรื่องราวการวาดภาพของเธอผ่านทางช่อง YouTube “Your Face Eun-hye”

 

แม่ของเธอ จางชาฮยอน ซึ่งเป็นศิลปินวาดภาพการ์ตูน Ttori’s House ที่เล่าเรื่องของชีวิตประจำวันในการเลี้ยงดูลูกสาวที่เป็นดาวน์ซินโดรม เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

“หลังจากเรียนจบจากโรงเรียน ผู้ใหญ่ที่มีความผิดปกติด้านพัฒนาการไม่รู้จะไปไหน อึนฮเยซึ่งตอนนั้นอยู่ที่บ้านเริ่มแย่ลง และเธอแสดงอาการย้ำคิดย้ำทำและจิตเภท”

และอาการที่จองอึนฮเยแสดงในซีรีส์เรื่อง Our Blues ก็มาจากเรื่องจริงของเธอเอง

คุณแม่เล่าต่อว่า “ฉันมีสตูดิโอสอนวาดรูปอยู่หน้าโรงเรียน และให้อึนฮเยทำความสะอาด แต่เธอเริ่มวาดภาพหลังจากเห็นเด็กคนอื่นวาด เธอเริ่มจริงจังกับการวาดภาพ อาการจิตเภทก็หายไป และเธอสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติในสังคม” 

เรื่องราวของจองอึนฮเยถูกนำไปทำสารคดีชื่อว่า Your Face ซึ่งชนะรางวัลยอดเยี่ยมจากงาน Seoul Environmental Film Festival เมื่อปีที่แล้ว และจะปล่อยให้ชมกันในวันที่ 23 มิถุนายน

ที่มา  daum

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X