ชาวเน็ตพูดถึง 6 คนดังเกาหลีที่เกือบไปเป็นครู แทนที่จะเข้าวงการ
2022-05-16 20:22:26
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม เป็นวันครูแห่งชาติเกาหลี ทำให้ชาวเน็ตได้พูดถึงคนดังในวงการบันเทิงที่เกือบไปเป็นครู มาดูกันดีกว่าว่ามีใครบ้าง

1.มิจู (Mi Joo)

มิจู อดีตสมาชิกวง Lovelyz เคยฝันว่าอยากเป็นครูโรงเรียนอนุบาล เมื่อถามว่าเธออยากทำอะไรถ้าไม่เข้าวงการบันเทิง มิจูเคยบอกว่าเธอคงไปเป็นครูโรงเรียนอนุบาล เพราะเธอเรียนสาขาการศึกษาเด็กปฐมวัย และเธอชอบร้องเพลงและเล่นกับเด็กๆ แน่นอนว่าด้วยบุคลิกของเธอที่เป็นเหมือนมนุษย์วิตามินที่เต็มไปด้วยความร่าเริง ครูอนุบาลก็ดูเป็นอีกอาชีพที่เหมาะกับเธออยู่ไม่น้อย

2.รยูจุนยอล (Ryu Jun Yeol)

ก่อนจะเข้าวงการ รยูจุนยอลเคยอยากเป็นคุณครู

“ก่อนหน้านี้ผมเข้าเรียนที่โรงเรียนศึกษาศาสตร์” รยูจุนยอลเคยเล่าไว้ในรายการ On-site Talk Show Taxi เขาบอกว่าสนุกเวลาได้เจอเด็กๆและชื่นชมครูของเขา อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่า “ตอนที่กำลังคิดถึงเรื่องอาชีพของตัวเอง ด้วยความที่ชอบดูหนัง เลยอยากเป็นนักแสดงขึ้นมา” 

รยูจุนยอลทำงานในฐานะนักแสดง แต่เขาก็เคยทำงานพาร์ทไทม์ที่โรงเรียนประถมด้วย เขาสอนในชั้นเรียนพิเศษหลังเลิกเรียน

3. Queen Wasabi

แร็ปเปอร์ Queen Wasabi ทำให้ชาวเน็ตตกใจไม่น้อยเมื่อพบว่าเธอเคยเกือบจะได้เป็นครูแทนศิลปิน เธอสำเร็จการศึกษาจากคณะการศึกษาและวิศวกรรม ของมหาวิทยาลัย Ewha Womans University โดยเธอบอกว่าเธอสอนวิชาจริยธรรม เรื่องราวภูมิหลังการศึกษาของเธอที่แตกต่างจากลุคปัจจุบันเรียกความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

 

4.คิมมินอา (Kim Min Ah)

คิมมินอา อดีตผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ เคยเข้าเรียนที่ Gyeongin National University of Education เธอเข้าเรียนที่นี่เพราะพ่อแม่ของเธอเป็นครู อย่างไรก็ตามเธออยากเป็นแอร์โฮสเตสมากกว่าจึงไม่ได้เตรียมตัวสอบครู จากนั้นหลังจากรู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับงานแอร์โฮสเตส เธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนมาเป็นผู้ประกาศข่าว

 

5.จอนฮยอนมู (Jeon Hyun Moo)

พิธีกรชื่อดัง จอนฮยอนมู มีใบประกาศนียบัตรวิชาชีพครู เพราะว่าเขาเคยเตรียมตัวเป็นครูมาก่อน เขาเคยเล่าว่าความฝันอันดับ 1 ของตัวเองคือการเป็นผู้ประกาศข่าว แต่ว่าได้ใบประกอบวิชาชีพครูมาเพราะว่าเขาเตรียมตัวสอบเผื่อไว้หากไม่ผ่านการสอบผู้ประกาศข่าว

 

6.ควอนจองยอล (Kwon Jung Yeol)

นักร้องหนุ่ม ควอนจองยอล เคยเรียนอยู่ที่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัย Yonsei University เขาเคยบอกว่า “ถ้าผมไม่ได้เป็นนักร้อง ผมคงเป็นครูในโรงเรียนการศึกษาทางเลือก 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X