เหตุผลที่ชื่อของ ไอยู (IU) ปรากฏในเครดิตตอนจบของ “The Sound of Magic” ทั้งที่ไม่ได้ร่วมแสดง
2022-05-12 19:50:18
Advertisement
คลิก!!!

The Sound of Magic เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีมิวสิคัล เล่าเรื่องของ อึอึล (รับบทโดย จีชางอุค (Ji Chang-wook)) นักมายากลลึกลับที่เข้ามาในชีวิตของ อาอี (รับบทโดย ชเวซองอึน (Choi Sung-eun)) เด็กสาวที่สูญเสียความฝัน และ นาอิลดึง (รับบทโดย ฮวังอินยอบ (Hwang In-yeop)) เด็กหนุ่มที่ถูกบังคับให้ฝัน

ในซีรีส์มีเพลงหลายเพลง หนึ่งในนั้นคือเพลง Knees ของ ไอยู (IU) ซึ่งผู้กำกับ คิมซองยุน ของเรื่อง The Sound of Magic ได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ในบทสัมภาษณ์กับ Celuvmedia เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม

 

ยูอี (รับบทโดย ฮงจองมิน (Hong Jung-min)) ร้องเพลงนี้ในฉากหนึ่งของเรื่อง The Sound of Magic เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ของเธอ คิมซองยุนอธิบายถึงเหตุผลที่เลือกเพลง Knees ว่า “เพลง Knees เป็นเพลงที่เข้ากับความรู้สึกขอยูอี ที่โหยหาพ่อแม่ของเธอมากที่สุด”
 

ผู้กำกับบอกว่า ไอยู ให้เขาใช้เพลงของเธอในซีรีส์โดยไม่ลังเลเลย เขาเล่าว่า “ผมบอกเธอว่าผมต้องซื้อลิขสิทธิ์เพื่อใช้เพลง Knees เพราะว่าต้องฉายทั่วโลก แต่ไอยูบอกว่า เอาไปใช้เถอะ เพราะเธอเป็นคนเขียนและแต่งเพลงนี้เอง ผมรู้สึกขอบคุณมาก จริงๆ เราสนิทกันเพราะว่าเคยทำงานด้วยกันในเรื่อง Dream High”

ด้วยเหตุนี้ ผู้กำกับคิมซองยุน เลยใส่ชื่อ ไอยู ไว้ในเครดิตตอนจบของซีรีส์ The Sound of Magic

คิมซองยุน เคยกำกับเรื่อง Dream High เมื่อปี 2011 แม้ว่าจะผ่านมานานแล้ว แต่ไอยูยังคงแสดงความเคารพและเป็นมิตรที่ดีต่อผู้กำกับคิมซองยุนเสมอจนถึงปัจจุบัน

 

ก่อนหน้านี้ ไอยู เคยให้ผู้กำกับ คิมจงฮวาน ใช้เพลง Lullaby ของเธอในภาพยนตร์เรื่อง Josee เมื่อปี 2020 ตอนนั้นไอยูตอบรับทันที เธอบอกว่าชอบไอเดียที่จะนำเพลงของเธอไปใช้เป็นเพลงธีมในเครดิตตอนจบมาก

เรื่องความใจดีของ ไอยู เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วในหมู่แฟนคลับ หรือคนที่ถึงแม้จะไม่ได้ติดตามก็มักจะมีข่าวดีๆแบบนี้เกี่ยวกับเธอจากปากคนในวงการให้แฟนคลับได้ภูมิใจในตัวไอยูอยู่เสมอ 

 

ที่มา   wikitree

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X