รีวิว Miracle: Letters to the President (기적)
2022-04-19 16:00:52
Advertisement
Pyramid Game

ปี 1988 ณ หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง ในประเทศเกาหลี มีทางรถไฟตัดผ่านเป็นประจำ แต่หมู่บ้านแห่งนี้กลับไม่มีสถานีรถไฟ ไม่มีอะไรเป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่ารถไฟจะมาตอนไหน เด็ก ผู้ใหญ่ แม่บ้าน ไปจนถึงผู้สูงอายุ ต้องเดินผ่านทางรถไฟนี้เป็นประจำ

.

จุนคยอง เด็กหนุ่มหัวดีที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้กับพี่สาว รู้สึกมาตลอดว่าเขาต้องเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ให้ได้ เพื่อไม่ให้เรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นกับชีวิตของคนในหมู่บ้านที่ตัวเองรัก จุนคยอง เลยพยายามเขียนจดหมายถึงประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ให้รับรู้ถึงปัญหา และขอให้รัฐบาลอนุมัติการสร้างสถานีย่อยให้หมู่บ้านแห่งนี้มานานหลายปี

.

แต่ดูเหมือนความพยายามของเขาจะไร้ผล เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ไม่มีการตอบรับใดๆจากกรุงโซลกลับมาเลย โชคดีที่ตลอดเส้นทางความพยายามของ จุนคยอง เขามีพี่สาว และผู้หญิงคนพิเศษอย่าง "ราฮี" คอยสนับสนุน และให้กำลังใจอยู่เสมอ

.

นี่คือภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยอิงจากเหตุการณ์จริง โดยสองนักแสดงนำระดับคุณภาพอย่าง พัคจองมิน และอิมยุนอา ความน่าสนใจของทั้งสองตัวละคร คือ ทั้งสองคนต่างเป็นแรงบันดาลใจซึ่งกันและกัน ราฮี เห็นถึงความพิเศษที่อยู่ในตัวของ จุนคยอง เธอเลยอยู่ช่วยสานความฝัน และเคียงข้างเขาเสมอ

.

เนื่องจากเซตติ้งของหนังเรื่องนี้ อยู่ในช่วงปี 80 และตัวละครอาศัยอยู่ในชนบท เราจึงได้เห็นทั้งฉากย้อนยุค และการใช้สำเนียงต่างถิ่นของนักแสดงนำ นอกจากนั้น สิ่งที่หนังสะท้อนถึงผู้ชม ยังเต็มไปด้วยประเด็นที่หลากหลาย และอบอุ่น ไม่ว่าจะประเด็นเรื่องครอบครัว ความรัก วิถีชีวิต ตลอดจนแรงบันดาลใจในการทำตามสิ่งที่ฝันไว้ให้สำเร็จ แม้จะต้องใช้เวลานานแค่ไหนก็ตาม

เรียกได้ว่า Miracle : Letters to the President คือ หนังเกาหลีแนวโรแมนติกแฟนตาซี ที่กลมกล่อม ลำดับเรื่องราวได้ดี และมีเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมในช่วงท้ายด้วย ใครมองหาหนังสร้างแรงบันดาลใจ ที่อ้างอิงจากเหตุการณ์จริง ติดเรื่องนี้ไว้ให้ลิสต์แนะนำได้เลย

รับชมแบบซับไทยได้ที่ > https://bit.ly/3scyMdT

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X