ซีรีส์ JTBC กลับมามืดมนอีกครั้ง หลังจากซีรีส์ของ พัคมินยอง (Park Min-young) และ ซนเยจิน (Son Ye-jin) ลาจอ
2022-04-15 10:19:43
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์ของช่อง JTBC กำลังสูญเสียฐานผู้ชมจากแนวซีรีส์ที่มืดมน เอื่อยเฉื่อย และบรรยากาศน่าอึดอัดในซีรีส์เรื่องอื่น

ซีรีส์ของช่อง JTBC เผชิญกับเรตติ้งต่ำมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เรื่อง Undercover ที่ออกอากาศเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ก็ยังไม่มีผลงานซีรีส์เรื่องใดของช่องที่ได้เรตติ้งสูงกว่า 5% เรื่อง IDOL และ The One And Only มีเรตติ้งไม่ถึง 1%! เรตติ้งดูลดลงเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลที่น่าจะมาจากวิธีการเล่าเรื่อง และองค์ประกอบอื่นๆ ซีรีส์เรื่อง The World of the Married และ Itaewon Class อาจจะได้รับเรตติ้งสูงด้วยการนำเสนอเรื่องราวที่ให้ความรู้สึกสดใหม่ ส่วนเรื่อง Reflection of You และ Lost ได้รับรีวิวดีเพราะว่าเป็นผลงานที่สมบูรณ์แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่หนักและการเล่าเรื่องที่เชื่องช้าทำให้ความเห็นของผู้ชมแตกเป็น 2 ทาง และทำให้หลายคนเลือกที่จะไม่ลองดูซีรีส์เหล่านี้
 

พัคมินยอง (Park Min-young) และ ซนเยจิน (Son Ye-jin) ถือเป็น 2 นักแสดงหญิงที่ช่วยดึงเรตติ้งของช่องขึ้นมาได้จากซีรีส์เรื่อง Forecasting Love and Weather ของพัคมินยองที่ได้รับเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 7.8% ภายใน 2 สัปดาห์ที่ออกอากาศ และเรตติ้งอยู่ที่ประมาณ 7% ไปจนซีรีส์ออกอากาศตอนจบ
 

ส่วนเรื่อง Thirty Nine ของ ซนเยจิน ถึงจะมีกระแสวิจารณ์จากเนื้อเรื่องที่เหมือนจะสนับสนุนความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาว แต่ก็เรียกเรตติ้งไปได้ 8.1% ต้องขอบคุณการเล่าเรื่องที่ซื่อตรงและฝีมือการแสดงของนักแสดง รวมถึงตัวซีรีส์ที่มีเพียง 12 ตอน ทำให้การเล่าเรื่องเป็นไปอย่างรวดเร็ว 

หลังจากซีรีส์ทั้ง 2 เรื่องจบไป ผู้ชมเริ่มคาดหวังในซีรีส์เรื่องอื่นที่จะออกอากาศต่อจากทั้ง 2 เรื่องมากขึ้น ซึ่งซีรีส์ที่ออกอากาศต่อเป็นเรื่องที่ถ่ายทอดพลังของเพื่อนหญิงพลังหญิงที่กำลังเป็นกระแสน่าสนใจอยู่ในขณะนี้ ส่วนอีกเรื่องเป็นผลงานของนักเขียนบท พัคแฮยอง เจ้าของซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Another Oh Hae-young และ My Mister อย่างไรก็ตามทั้ง 2 เรื่องทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรในการออกอากาศช่วงแรก

เริ่มจากเรื่อง Green Mothers’ Club เริ่มต้นออกอากาศด้วยเรตติ้ง 2.5% ในตอนแรก และเพิ่มเป็น 3% ในตอนที่ 2 อย่างไรก็ตามเรตติ้งตกลงมาอยู่ที่ 2.5% ในตอนที่ 3 ส่วนเรตติ้งของเรื่อง My Liberation Notes ได้มาแค่ 2.9% ในตอนแรก และ 3% ในตอนที่ 2 ซีรีส์ที่กำลังออกอากาศตอนนี้มีเรตติ้งไม่ถึงครึ่งหนึ่งของ 2 เรื่องที่ออกอากาศไปก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำ 

สำหรับเหตุผลที่ทำให้ผู้ชมไม่ให้ความสนใจซีรีส์ทั้ง 2 เรื่อง น่าจะมาจากการเล่าเรื่องที่เชื่องช้า และบรรยากาศของซีรีส์ที่ดูหนัก คล้ายกับแนวของซีรีส์ของช่อง JTBC ก่อนหน้านี้ สำหรับเรื่อง My Liberation Notes ค่อยๆสร้างฐานผู้ชม ส่วนเรื่อง Green Mothers’ Club ก็กำลังพยายามค่อยๆเปิดเผยความน่าสนใจของซีรีส์ อย่างไรก็ตามซีรีส์กลับถูกวิจารณ์เมื่อ อีอันพโย (รับบทโดย อีโยวอน) ตัวละครในเรื่องเยาะเย้ยอดีตประธานาธิบดีโรมูฮยอน โดยทาง JTBC ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “เราไม่มีความตั้งใจให้ออกมาเช่นนั้น และเมื่อเรารู้ความผิดพลาดแล้ว เราจะแก้ไขวิดีโอที่ออกอากาศทางแพลตฟอร์มออนไลน์และโซเชียลมีเดีย” อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมผิดหวังไปแล้ว และทำให้เรื่อง My Liberation Notes ได้รับความเสียหายไปด้วย
 

จากเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ไม่รู้ว่า JTBC จะสามารถกู้เรตติ้งของช่องกลับมาได้อีกเมื่อไหร่?

 

ที่มา  nate

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X